P-04-435 : Gweithredu Masnachfraint Rheilffyrdd Cymru a'r Gororau 2018 ar Sail Ddi-ddifidend
P-04-435 : Gweithredu Masnachfraint Rheilffyrdd Cymru a'r Gororau 2018 ar Sail Ddi-ddifidend
Geiriad y ddeiseb
Rydym yn galw
ar Gynulliad Cenedlaethol Cymru i annog Llywodraeth Cymru i sicrhau y caiff masnachfraint nesaf Rheilffyrdd Cymru a’r Gororau ei
gweithredu ar sail ddi-ddifidend.
Mae gan gwmni Arriva fonopoli dros lawer
o reilffyrdd Cymru a’r Gororau; nid yw
hyn yn annog
prisiau rhatach a safonau gwell drwy
gystadleuaeth, fel y bwriadwyd gan gyfalafiaeth,
oherwydd y monopoli hwnnw. Bydd y cytundeb
gydag Arriva yn cael ei adnewyddu
yn 2018. Byddai system brisio “ddi-ddifidend” yn cynyddu nifer
y teithwyr ac yn caniatáu i ragor o bobl weithio oherwydd
buasent yn gallu fforddio teithio. Byddai hynny’n cael effaith
gadarnhaol ar gynnyrch mewnwladol crynswth Cymru a hefyd, wrth brofi’r system, yn rhoi mwy
o reswm i Loegr wneud yr un peth.
Prif ddeisebydd: Merlyn Cooper
Ysytyriwyd am y tro cyntaf gan y Pwyllgor: 6 Tachwedd
2012
Nifer y llofnodion: 35
Math o fusnes: Deiseb
Rheswm dros ei ystyried: Busnes y Senedd;