P-06-1392 Diwygio Cod Anghenion Dysgu Ychwanegol Cymru 2021
P-06-1392 Diwygio Cod Anghenion Dysgu Ychwanegol Cymru 2021
Cyflwynwyd y ddeiseb hon gan
Victoria Anne Lightbown, ar ôl casglu 15,160 o lofnodion.
Geiriad y ddeiseb:
Er
gwaethaf y ffaith mai ychydig flynyddoedd yn unig yw hi ers i’r newidiadau gael
eu cyflwyno, ac er gwaethaf yr addewidion o gymorth cynharach a gwell i blant a
phobl ifanc ag ADY, mae mwy a mwy o ddisgyblion ADY yng Nghymru’n cael eu
methu. Mae problemau hefyd o ran cysondeb ac atebolrwydd.
Mae
ffocws mawr o hyd ar Ddarpariaethau Cyffredinol yn hytrach na dull cyfannol
Cynlluniau Datblygu Unigol sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn ar gyfer disgyblion
ADY. Dylai disgyblion ag anableddau iechyd meddwl / corfforol gael mynediad
cyfartal at gymorth ac addysg o safon.
Gwybodaeth
Ychwanegol:
Gwrthodir
cymorth i blant dan 5 oed ar sail y 'rhagdybiaeth' y byddant yn 'dal i fyny' erbyn
iddynt gyrraedd oedran ysgol statudol. Pan gaiff Cynlluniau Datblygu Unigol eu
llunio, mae ysgolion yn gallu dehongli yr hyn sydd ei angen heb atebolrwydd
digonol na chysylltiad â therapyddion iechyd arbenigol am arweiniad. Galwn am
barchu hawliau o dan Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau Pobl ag
Anabledd gdrwy sicrhau:
- Cod ymarfer cyffredinol i
ddarparu addysg gynhwysol o safon i bob disgybl ADY.
- Lleoliadau addysgol sy'n
cynnig darpariaethau ag adnoddau priodol a staff hyfforddedig sy'n
cyrraedd safon addysg gyda sicrwydd ansawdd i wneud y system yn deg ac yn
ddibynadwy ac i’w galluogi i ateb y galw cynyddol.
- Mae angen i addysg ac
iechyd weithio'n agosach gyda'i gilydd.
- Hyfforddiant arbenigol
gorfodol a chymorth i athrawon a’u staff.
Etholaeth a Rhanbarth y Senedd
·
Gorllewin Clwyd
·
Gogledd Cymru
- Hafan y
Pwyllgor Deisebau
- Gweld pob
deiseb sydd ar agor
- Gweld pob
deiseb mae’r pwyllgor bellach yn ystyried
- Sut mae
proses Ddeisebu yn gweithio
- Briffiau ymchwil deisebau
Math o fusnes: Deiseb
Rheswm dros ei ystyried: Busnes y Senedd;
Statws: I'w ystyried
Cyhoeddwyd gyntaf: 28/02/2024