Agenda item
Eitem i'w thrafod a gwneud penderfyniad yn ei chylch: Adolygiad Blynyddol o'r Penderfyniad (13.00 - 15.15)
·
Adolygiad
blynyddol o'r Penderfyniad: Dull gweithredu ac ymgynghori – Papur 6
·
Adolygiad
blynyddol o'r Penderfyniad: Gwariant ar Lety Preswyl (Pennod 4) – Papur 7
·
Adolygiad
blynyddol o'r Penderfyniad: Taliadau i Aelodau, cymorth staffio i Aelodau a
chymorth i bleidiau gwleidyddol – Papur 8
·
Adolygiad
blynyddol o'r Penderfyniad: Y Gronfa Costau Swyddfa a Chysylltu ag Etholwyr
(Pennod 6) – Papur 9
·
Diwygiadau
amrywiol i'r Penderfyniad – Papur 10
Cofnodion:
Papur 6 – Y dull gweithredu ac ymgynghori;
Papur 7 – Gwariant ar lety preswyl;
Papur 8 – Cyflogau Aelodau, cymorth staffio a chefnogaeth i bleidiau gwleidyddol;
Papur 9 – Cronfa Costau Swyddfa a Chysylltu ag Etholwyr;
Papur 10 – Diwygiadau amrywiol i'r Penderfyniad;
1.1
Trafododd y Bwrdd nifer o faterion yn ymwneud
â'i Benderfyniad ar gyfer y flwyddyn ariannol nesaf (2022-23).
1.2
Mewn perthynas â'r Gwariant ar Lety Preswyl
cytunodd y Bwrdd i ymgynghori ar y cynigion a ganlyn:
-
Ar
gyfer Aelodau yr “ardal allanol”, cynnydd yn y lwfans yn unol â chyfradd CPI
mis Medi 2021 (sef 3.1 y cant);
-
Ar
gyfer y “lwfans gofalwr”, cynnydd yn y lwfans yn unol â chyfradd CPI mis Medi
2021 (sef 3.1 y cant);
-
Ar
gyfer y lwfans “atgyweiriadau hanfodol”, i'w gadw ar y lefel ar gyfer 2021-2022;
-
Ar
gyfer Aelodau yr “ardal ganolradd”, cynnydd yn y lwfans yn unol â chyfradd CPI
mis Medi 2021 (sef 3.1 y cant);
-
Cynnydd
o 3.1 y cant i’r uchafswm fesul noson y gellir ei hawlio am lety mewn gwesty,
yn unol â chyfradd CPI mis Medi 2021.
1.3
O ran cyflogau Aelodau, nododd y
Bwrdd ffigur yr Arolwg Blynyddol o Oriau ac Enillion (ASHE) diweddaraf ar gyfer
Cymru, a gyhoeddwyd ar 26 Hydref 2021, sef 0.4 y cant. Nododd y Bwrdd y
byddai hyn yn arwain at gymhwyso cynnydd o 0.4 y cant o ran cyflogau’r Aelodau
a deiliaid swyddi ar gyfer 2022-23, yn unol â'r mecanwaith mynegeio blynyddol a
amlinellir yn adran 3.2 o'r Penderfyniad.
1.4
O ran cyflog y staff cymorth, cytunodd y Bwrdd
fod yr angen i gynnal dull cyson o bennu lwfansau, ynghyd â'r ansefydlogrwydd
yn y mynegeion perthnasol sy'n bodoli, yn gwneud y defnydd parhaus o'r
mecanwaith mynegeio blynyddol (gan gynnwys ei ddarpariaeth ar gyfer isafswm ac
uchafswm yr addasiad) yn briodol. Ar sail hynny, nododd y Bwrdd y bydd cynnydd
o 0.4 y cant (ASHE) yn gymwys i gyflogau staff cymorth ar gyfer 2022-23, yn
unol â'r mecanwaith mynegeio blynyddol a amlinellir yn adran 7.3 ac adran 8.4
o'r Penderfyniad.
1.5
O ran y Lwfans Cymorth ar gyfer Pleidiau
Gwleidyddol, cytunodd y Bwrdd y dylai ymgynghori gan ddefnyddio’r un fethodoleg
ag a ddefnyddiwyd yn 2021-22 ar gyfer cynyddu cyfanswm gwerth y lwfans, fel
bod: y gyfran o’r cyfanswm sy’n cael ei wario ar gyflogau (86.3* y cant o
gyfanswm y lwfans) yn cael ei gynyddu gan y mynegai ASHE sef 0.4 y cant; ac y
caiff gweddill y lwfans (13.7* y cant) ei addasu yn ôl y gyfradd CPI ym mis
Medi 2021 sef 3.1 y cant, sy'n arwain at gynnydd o 0.77* y cant yng nghyfanswm
gwerth y Lwfans ar gyfer 2022-23.
[*Cafodd
y ffigurau a ddefnyddiwyd yn y papurau a ystyriwyd gan y Bwrdd eu cywiro mewn
gohebiaeth ysgrifenedig gan y Clerc ar 17 Rhagfyr 2021 a chytunwyd arnynt gan y
Bwrdd drwy e-bost]
1.6
Wrth adolygu’r Gronfa Costau Swyddfa a
Chysylltu ag Etholwyr, cytunodd y Bwrdd i ymgynghori ar gynnig i uwchraddio’r
Gronfa yn unol â chyfradd CPI mis Medi 2021 (sef 3.1 y cant). Cytunodd y Bwrdd
ymhellach i ailedrych ar hyn cyn i'r Penderfyniad ar gyfer 2022-23 gael ei
gwblhau a’i gyhoeddi, er mwyn rhoi ystyriaeth i’r gwaith ymchwil allanol y
mae’n bwriadu ei gomisiynu, sy'n ymwneud ag amodau'r farchnad ar gyfer
swyddfeydd yng Nghymru, ac ystyried a oes angen gwneud addasiadau pellach mewn
ymateb i gostau cyfleustodau ac ynni.
1.7
Fel rhan o'r broses ymgynghori, cytunodd y
Bwrdd hefyd i geisio barn ar y posibilrwydd o ran symud y Gronfa Polisi,
Ymchwil a Chyfathrebu i'r Gronfa Costau Swyddfa a Chysylltu ag Etholwyr a pha
effaith y gallai hyn ei chael ar Aelodau. Cytunodd y Bwrdd i roi rhagor o
ystyriaeth i'r mater hwn mewn cyfarfod yn y dyfodol ac yng ngoleuni'r ymatebion
a ddeuai i law.
1.8
Cytunodd y Bwrdd, at ddiben tryloywder, y byddai’n
cyhoeddi cynlluniau mewn perthynas â’r ddau fater a ganlyn yn ei ddogfen
ymgynghori at ddiben y cofnod cyhoeddus, ond nad oedd
cynnal ymgynghoriad yn briodol:
-
ar gyfer teithio partner a phlant, i ddileu’r
gofyniad yn nhrydydd pwynt bwled paragraff 5.18.3 o’r Penderfyniad i Aelod
enwebu’n ysgrifenedig berson sy’n byw gydag ef fel ei briod neu bartner sifil,
er mwyn osgoi unrhyw bryder yn ymwneud â gwahaniaethu yn y cyd-destun hwn yn
dilyn dyfarniad y Goruchaf Lys yn achos Brewster;
-
ar gyfer gwallau typograffig a phwyntiau eglurhad ieithyddol sydd
wedi’u nodi ond nad ydynt yn effeithio ar y cyd-destun, ar ystyr neu ar y
dehongliad o’r Penderfyniad (e.e. croesgyfeiriadau anghywir), y byddai’n
cywiro’r gwallau hyn yn y Penderfyniad diwygiedig ar gyfer 2022-23 ac yn
cyhoeddi rhestr o’r newidiadau hyn.
1.9
Bu’r Bwrdd yn ystyried nifer o ddarnau o
ohebiaeth ychwanegol gan bleidiau gwleidyddol a Chomisiwn y Senedd yn ymwneud â
nifer o faterion. Ystyriodd y Bwrdd y materion hyn fel rhan o’i gynigion ymgynghori
o ran yr adolygiad blynyddol o’r Penderfyniad lle bo’n berthnasol, a chytunodd
i roi rhagor o ystyriaeth i rai materion yn ei gyfarfod nesaf (fis Ionawr
2022). Cytunodd y Bwrdd i ymateb yn ysgrifenedig i bob llythyr.
1.10
Nododd y Bwrdd ohebiaeth yn ymwneud â’r
Cytundeb Cydweithio arfaethedig rhwng Llafur a Phlaid Cymru a chytunwyd i
ystyried unrhyw effaith mewn cysylltiad â meysydd o fewn cylch gorchwyl y Bwrdd
mewn cyfarfod yn y dyfodol, yn ôl yr angen.
1.11
Cytunodd y Bwrdd ar ei ddull o ymgynghori, ac
i ganiatáu'r cyfnod ymgynghori arferol, sef chwech wythnos.