Agenda a Phenderfyniadau
Lleoliad: Y Siambr - Y Senedd
Cyfryngau
Senedd.TV: Gweld y gweddarllediad
Amseriad disgwyliedig | Rhif | Eitem | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Cyfoeth Naturiol a Bwyd Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 13.30 Gofynnwyd y 10 cwestiwn cyntaf. Cafodd cwestiynau 7 a 9 eu
grwpio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Tai ac Adfywio Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 14.16 Gofynnwyd y 15 cwestiwn. Cafodd cwestiynau 9 a 11 eu grwpio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig NDM5448
Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod pwysigrwydd gwasanaethau bysiau i bobl Cymru. 2. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau sefydlogrwydd ar
gyfer y diwydiant bysiau a theithwyr. 3. Yn galw ymhellach ar Lywodraeth Cymru i ddiogelu
gwasanaethau bysiau yng Nghymru. Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant
1 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â
hynny: Yn croesawu argymhelliad y Comisiwn ar Ddatganoli yng Nghymru
i ddatganoli pŵer rheoleiddio dros fysiau i Lywodraeth Cymru. Gwelliant
2 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo yn unol â
hynny: Yn cydnabod bod angen Comisiynydd Traffig penodol i Gymru. Gwelliant
3 - Lesley Griffiths (Wrecsam) Ym mhwynt 3, ar ôl ‘Lywodraeth Cymru’ cynnwys ‘i gydweithio
â’r diwydiant bysiau a phartneriaid eraill’ Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.01 Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r
gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei
ddiwygio: NDM5448 Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod pwysigrwydd gwasanaethau bysiau i
bobl Cymru. 2. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau
sefydlogrwydd ar gyfer y diwydiant bysiau a theithwyr. 3. Yn galw ymhellach ar Lywodraeth Cymru i
ddiogelu gwasanaethau bysiau yng Nghymru.
Gwrthodwyd
y cynnig heb ei ddiwygio. Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo
yn unol â hynny: Yn croesawu argymhelliad y Comisiwn ar Ddatganoli
yng Nghymru i ddatganoli pŵer rheoleiddio dros fysiau i Lywodraeth Cymru. Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 1:
Derbyniwyd
gwelliant 1. Gwelliant 2 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 1 ac ailrifo
yn unol â hynny: Yn cydnabod bod angen Comisiynydd Traffig penodol
i Gymru. Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 2:
Derbyniwyd
gwelliant 2. Gwelliant 3 - Lesley Griffiths (Wrecsam) Ym mhwynt 3, ar ôl ‘Lywodraeth Cymru’ cynnwys ‘i
gydweithio â’r diwydiant bysiau a phartneriaid eraill’ Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 3:
Derbyniwyd
gwelliant 3. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i
ddiwygio: NDM5448 Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod pwysigrwydd gwasanaethau bysiau i bobl
Cymru. 2. Yn cydnabod bod angen Comisiynydd Traffig
penodol i Gymru. 3. Yn croesawu argymhelliad y Comisiwn ar
Ddatganoli yng Nghymru i ddatganoli pŵer rheoleiddio dros fysiau i
Lywodraeth Cymru. 4. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gydweithio â’r
diwydiant bysiau a phartneriaid eraill i sicrhau sefydlogrwydd ar gyfer y
diwydiant bysiau a theithwyr. 5. Yn galw ymhellach ar Lywodraeth Cymru i
ddiogelu gwasanaethau bysiau yng Nghymru.
Derbyniwyd
y cynnig wedi’i ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl Plaid Cymru NDM5449
Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod bod y Gymraeg yn sbarduno'r economi a bod ei
ffyniant tymor hir fel iaith gymunedol yn dibynnu ar dwf economaidd rhanbarthol
a lleol cryf. 2. Yn cydnabod bod gwariant gan Lywodraeth Cymru a chyrff
cyhoeddus yn gallu dylanwadu’n drwm ar yr iaith. 3. Yn credu y dylai Llywodraeth Cymru a’i phartneriaid
ddatblygu polisïau i gefnogi’r iaith a hyrwyddo ei budd economaidd ar sail
ardaloedd penodedig. Cyflwynwyd
y gwelliant a ganlyn: Gwelliant
1 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gynnwys asesiad o effaith ei
pholisïau ar y Gymraeg yn ei Chanllawiau ar yr Asesiad o’r Effaith ar Gydraddoldeb. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.00 Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r
gwelliant o dan yr eitem hon tan y cyfnod pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei
ddiwygio: NDM5449 Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod bod y Gymraeg yn sbarduno'r
economi a bod ei ffyniant tymor hir fel iaith gymunedol yn dibynnu ar dwf
economaidd rhanbarthol a lleol cryf. 2. Yn cydnabod bod gwariant gan Lywodraeth Cymru
a chyrff cyhoeddus yn gallu dylanwadu’n drwm ar yr iaith. 3. Yn credu y dylai Llywodraeth Cymru a’i
phartneriaid ddatblygu polisïau i gefnogi’r iaith a hyrwyddo ei budd economaidd
ar sail ardaloedd penodedig.
Derbyniwyd
y cynnig heb ei ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl Democratiaid Rhyddfrydol Cymru NDM5450
Aled Roberts (Gogledd Cymru) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi bod trafnidiaeth gyhoeddus ddiogel a fforddiadwy
yn allweddol i alluogi pobl ifanc i gael gafael ar waith, addysg, hyfforddiant
a phrentisiaethau. 2. Yn gresynu bod fforddiadwyedd trafnidiaeth gyhoeddus yn
rhwystr sylweddol i weithwyr rhan-amser ac i ddewisiadau ôl-16 pobl ifanc. 3. Yn croesawu'r camau a gymerir gan rai awdurdodau lleol yng
Nghymru i gyflwyno cynllun teithio rhatach i bobl ifanc ond yn gresynu bod
amrywioldeb sylweddol mewn consesiynau yn arwain at loteri cod post o ran
trafnidiaeth fforddiadwy i deithwyr ifanc. 4. Yn cydnabod cyflawniadau cynlluniau trafnidiaeth gymunedol
gan gynnwys Bwcabus a Grass Routes o ran darparu trafnidiaeth hygyrch a hyblyg
i gymunedau lleol. 5. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i: a) gweithio gyda gweithredwyr bysiau i gyflwyno cynllun
teithio rhatach cenedlaethol i bobl ifanc drwy gyfradd ‘teithwyr ifanc’ newydd
i bobl ifanc 16-18 oed a myfyrwyr; b) archwilio dichonoldeb tocyn tymor i weithwyr rhan-amser; c) archwilio'r potensial i ymestyn cynlluniau trafnidiaeth
gymunedol fel Bwcabus a Grass Routes mewn ardaloedd gwledig; a d) archwilio ffyrdd o ddatblygu rhwydwaith carbon isel o
drafnidiaeth gyhoeddus yng Nghymru. Cyflwynwyd
y gwelliant a ganlyn: Gwelliant
1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn croesawu’r ffaith fod gweithredwyr bysiau wrthi’n ystyried
cynlluniau teithio rhatach i bobl ifanc a myfyrwyr. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.59 Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r
gwelliant o dan yr eitem hon tan y cyfnod pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei
ddiwygio: NDM5450 Aled Roberts (Gogledd Cymru) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi bod trafnidiaeth gyhoeddus ddiogel a
fforddiadwy yn allweddol i alluogi pobl ifanc i gael gafael ar waith, addysg,
hyfforddiant a phrentisiaethau. 2. Yn gresynu bod fforddiadwyedd trafnidiaeth
gyhoeddus yn rhwystr sylweddol i weithwyr rhan-amser ac i ddewisiadau ôl-16
pobl ifanc. 3. Yn croesawu'r camau a gymerir gan rai
awdurdodau lleol yng Nghymru i gyflwyno cynllun teithio rhatach i bobl ifanc
ond yn gresynu bod amrywioldeb sylweddol mewn consesiynau yn arwain at loteri
cod post o ran trafnidiaeth fforddiadwy i deithwyr ifanc. 4. Yn cydnabod cyflawniadau cynlluniau
trafnidiaeth gymunedol gan gynnwys Bwcabus a Grass Routes o ran darparu
trafnidiaeth hygyrch a hyblyg i gymunedau lleol. 5. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i: a) gweithio gyda gweithredwyr bysiau i gyflwyno
cynllun teithio rhatach cenedlaethol i bobl ifanc drwy gyfradd ‘teithwyr ifanc’
newydd i bobl ifanc 16-18 oed a myfyrwyr; b) archwilio dichonoldeb tocyn tymor i weithwyr
rhan-amser; c) archwilio'r potensial i ymestyn cynlluniau trafnidiaeth
gymunedol fel Bwcabus a Grass Routes mewn ardaloedd gwledig; a d) archwilio ffyrdd o ddatblygu rhwydwaith carbon
isel o drafnidiaeth gyhoeddus yng Nghymru.
Derbyniwyd
y cynnig heb ei ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cyfnod Pleidleisio Dechreuodd yr
eitem am 17.47 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Crynodeb o Bleidleisiau Dogfennau ategol: |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(30 munud) |
Dadl Fer NDM5447
Simon Thomas (Canolbarth a Gorllewin Cymru) Adeiladwch hi ac mi ddôn nhw? Yr achos dros reilffordd rhwng Caerfyrddin ac Aberystwyth. Penderfyniad: Dechreuodd yr
eitem am 17.50 NDM5447 Simon Thomas (Canolbarth a Gorllewin
Cymru) Adeiladwch hi ac mi ddôn nhw? Yr achos dros reilffordd rhwng Caerfyrddin ac
Aberystwyth. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cofnod y Trafodion Dogfennau ategol:
|