Cyfarfodydd
NDM8545 Dadl y Ceidwadwyr Cymreig - Addysg
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 24/04/2024 - Y Cyfarfod Llawn (Eitem 8)
- Gweddarllediad ar gyfer 24/04/2024 - Y Cyfarfod Llawn
- Trawsgrifiad ar gyfer 24/04/2024 - Y Cyfarfod Llawn
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig - Addysg
NDM8545 Darren Millar
(Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn nodi'r adroddiad
Major Challenges for Education in Wales a gyhoeddwyd gan y Sefydliad
Astudiaethau Cyllid a amlygodd:
a) bod sgoriau PISA wedi
gostwng mwy yng Nghymru nag yn y mwyafrif o wledydd eraill yn 2022;
b) mai deilliannau
addysgol ôl-16 yng Nghymru yw'r gwaethaf yn y DU;
c) bod disgyblion yng
Nghymru dim ond yn perfformio cystal â phlant difreintiedig yn
Lloegr;
d) bod yr esboniad am
berfformiad addysgol is yng Nghymru yn debygol o adlewyrchu polisi a dull
gweithredu Llywodraeth Cymru; ac
e) bod y cwricwlwm
newydd i Gymru a diwygiadau Llywodraeth Cymru yn peri risg o ehangu
anghydraddoldebau, cynyddu llwyth gwaith athrawon, a chyfyngu ar gyfleoedd
addysg yn y dyfodol.
2. Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i:
a) comisiynu adolygiad
annibynnol i'r diwygiadau addysg presennol sy'n cael eu cyflwyno;
b) blaenoriaethu addysg
plant drwy gael 5,000 yn fwy o athrawon yn ôl i ystafelloedd dosbarth;
c) sicrhau bod y rhai
sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael y cymorth cywir yn gynt; a
d) cyflwyno academïau ac
ysgolion rhydd.
Adroddiad Major Challenges for Education in Wales a gyhoeddwyd
gan y Sefydliad Astudiaethau Cyllid (Saesneg yn unig)
Cyflwynwyd y gwelliannau
a ganlyn:
Gwelliant 1 Jane Hutt (Bro
Morgannwg)
Dileu popeth a rhoi yn
ei le:
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn croesawu ymrwymiad
y Prif Weinidog i welliant parhaus mewn cyrhaeddiad addysgol fel prif
flaenoriaeth i Lywodraeth Cymru.
2. Yn cefnogi gwaith
Llywodraeth Cymru i gyflwyno’r Cwricwlwm i Gymru a gweithredu Deddf Anghenion
Dysgu Ychwanegol (Cymru).
3. Yn mynegi diolch i'r
gweithlu addysg am eu gwaith caled parhaus drwy gydol y flwyddyn.
4. Yn nodi, er gwaethaf
camreolaeth Llywodraeth y DU o'n cyllid cyhoeddus, bod Llywodraeth Cymru wedi
diogelu’r cyllid sydd ar gael i ysgolion trwy'r setliad llywodraeth leol a
chyllid grant.
Os derbynnir gwelliant
1, caiff gwelliant 2 ei ddad-ddethol.
Gwelliant 2 Heledd Fychan
(Canol De Cymru)
Dileu is-bwynt 2(d)
Cofnodion:
Dechreuodd
yr eitem am 17.10
Gohiriwyd
y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y Cyfnod
Pleidleisio.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM8545 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig
bod y Senedd:
1. Yn
nodi'r adroddiad Major Challenges for Education in Wales a gyhoeddwyd gan y
Sefydliad Astudiaethau Cyllid a amlygodd:
a)
bod sgoriau PISA wedi gostwng mwy yng Nghymru nag yn y mwyafrif o wledydd
eraill yn 2022;
b)
mai deilliannau addysgol ôl-16 yng Nghymru yw'r gwaethaf yn y DU;
c)
bod disgyblion yng Nghymru dim ond yn perfformio cystal â phlant difreintiedig yn Lloegr;
d)
bod yr esboniad am berfformiad addysgol is yng Nghymru yn debygol o adlewyrchu polisi a
dull gweithredu Llywodraeth Cymru; ac
e)
bod y cwricwlwm newydd i Gymru a diwygiadau Llywodraeth Cymru yn peri risg o
ehangu anghydraddoldebau, cynyddu llwyth gwaith athrawon, a chyfyngu ar
gyfleoedd addysg yn y dyfodol.
2. Yn
galw ar Lywodraeth Cymru i:
a)
comisiynu adolygiad annibynnol i'r diwygiadau addysg presennol sy'n cael eu
cyflwyno;
b)
blaenoriaethu addysg plant drwy gael 5,000 yn fwy o athrawon yn ôl i
ystafelloedd dosbarth;
c)
sicrhau bod y rhai sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael y cymorth cywir
yn gynt; a
d)
cyflwyno academïau ac ysgolion rhydd.
Adroddiad Major Challenges for Education in Wales a gyhoeddwyd gan
y Sefydliad Astudiaethau Cyllid (Saesneg yn unig)
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
14 |
0 |
35 |
49 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant
1 Jane Hutt (Bro Morgannwg)
Dileu
popeth a rhoi yn ei le:
Cynnig
bod y Senedd:
1. Yn
croesawu ymrwymiad y Prif Weinidog i welliant parhaus mewn cyrhaeddiad addysgol
fel prif flaenoriaeth i Lywodraeth Cymru.
2. Yn
cefnogi gwaith Llywodraeth Cymru i gyflwyno’r Cwricwlwm i Gymru a gweithredu
Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol (Cymru).
3. Yn
mynegi diolch i'r gweithlu addysg am eu gwaith caled parhaus drwy gydol y
flwyddyn.
4. Yn
nodi, er gwaethaf camreolaeth Llywodraeth y DU o'n cyllid cyhoeddus, bod
Llywodraeth Cymru wedi diogelu’r cyllid sydd ar gael i ysgolion trwy'r setliad
llywodraeth leol a chyllid grant.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
26 |
0 |
23 |
49 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gan
fod gwelliant 1 wedi ei dderbyn, cafodd gwelliant 2 ei ddad-ddethol.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM8545 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig
bod y Senedd:
1. Yn
croesawu ymrwymiad y Prif Weinidog i welliant parhaus mewn cyrhaeddiad addysgol
fel prif flaenoriaeth i Lywodraeth Cymru.
2. Yn
cefnogi gwaith Llywodraeth Cymru i gyflwyno’r Cwricwlwm i Gymru a gweithredu
Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol (Cymru).
3. Yn
mynegi diolch i'r gweithlu addysg am eu gwaith caled parhaus drwy gydol y
flwyddyn.
4. Yn
nodi, er gwaethaf camreolaeth Llywodraeth y DU o'n cyllid cyhoeddus, bod
Llywodraeth Cymru wedi diogelu’r cyllid sydd ar gael i ysgolion trwy'r setliad
llywodraeth leol a chyllid grant.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
26 |
0 |
23 |
49 |
Derbyniwyd y cynnig fel y’i diwygiwyd.