Cyfarfodydd
NDM7811 Welsh Conservatives debate - Teacher recruitment
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 20/10/2021 - Y Cyfarfod Llawn (Eitem 8)
- Gweddarllediad ar gyfer 20/10/2021 - Y Cyfarfod Llawn
- Trawsgrifiad ar gyfer 20/10/2021 - Y Cyfarfod Llawn
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig - Recriwtio athrawon
NDM7811 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn cydnabod gwaith caled
ac ymroddiad athrawon a staff ysgolion ledled Cymru drwy gydol pandemig
COVID-19.
2. Yn cydnabod bod
athrawon yng Nghymru yn parhau i wynebu pwysau digynsail wrth i ni symud allan
o'r pandemig a gweithredu cwricwlwm newydd.
3. Yn credu bod y
ffaith bod nifer yr athrawon yng Nghymru yn disgyn yn cael effaith andwyol ar
allu dysgwyr i oresgyn effaith andwyol y pandemig ar eu haddysg.
4. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyflwyno cynllun ar frys i hybu recriwtio athrawon, sy'n
cynnwys:
a) gosod targedau i ddarparu
5,000 o athrawon ledled Cymru yn ystod y pum mlynedd nesaf;
b) ad-dalu ffioedd
dysgu i'r rhai sy'n mynd ymlaen i weithio fel athrawon am o leiaf bum mlynedd
yn ysgolion Cymru;
c) sefydlu gwasanaeth
cynghori ar addysg i Gymru i wella mynediad i gyfleoedd cyflogaeth a sefydlu
mwy o lwybrau i'r proffesiwn addysgu;
d) gwarantu o leiaf
flwyddyn o gyflogaeth mewn ysgol neu goleg yng Nghymru i bob athro
sydd newydd gymhwyso.
Cyflwynwyd y
gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 Lesley Griffiths (Wrecsam)
Dileu popeth ar ôl
pwynt 1 a rhoi yn ei le:
2. Yn mynegi ei
diolchgarwch i’r gweithlu addysg cyfan am flaenoriaethu lles dysgwyr ac am ei
ymrwymiad i weithredu’r cwricwlwm newydd er gwaethaf pwysau digynsail y
pandemig.
3. Yn credu bod lles y
gweithlu addysg o’r pwys mwyaf.
4. Yn cydnabod bod
dysgu proffesiynol yn hanfodol er mwyn sicrhau gweithlu brwd o ansawdd.
5. Yn condemnio
penderfyniad Llywodraeth San Steffan i rewi cyflogau’r sector cyhoeddus, ac
effaith hynny ar athrawon ar adeg o bwysau digynsail ar y gweithlu.
6. Yn croesawu:
a) y cynnydd o 40 y
cant yn y ceisiadau ar gyfer cyrsiau athrawon y llynedd.
b) y cynnydd o 15.9 y
cant yng nghyflogau athrawon newydd yng Nghymru ers 2019, a’r cynnydd o
1.75 y cant y gwnaeth Llywodraeth Cymru helpu i’w sicrhau yng nghyflog pob
athro eleni er gwaethaf y rhewi ar gyflogau’r sector cyhoeddus.
c) y ffaith bod cyllid
ychwanegol Llywodraeth Cymru yn ystod y flwyddyn ariannol hon wedi helpu i baru
dros 400 o athrawon sydd newydd gymhwyso ag ysgolion.
d) y ffaith bod ffocws
Cymru ar ddysgu proffesiynol ymhlith athrawon wedi’i ddisgrifio fel rhywbeth
eithriadol o gymharu â llawer o awdurdodaethau eraill OECD, ac yn darparu
sylfaen gadarn i wella dysgu proffesiynol mewn ysgolion.
e) y ffaith bod Cymru
yn arwain y ffordd â chanllawiau fframwaith statudol ar gyfer ysgol gyfan, sydd
wedi’u dylunio i gefnogi lles staff yn ogystal â dysgwyr.
Safbwyntiau
Polisi Addysg OECD – Astudiaeth o Ddysgu Proffesiynol i Athrawon: Adroddiad
Diagnostig i Gymru (Saesneg yn unig)
[Os derbynnir
gwelliant 1, caiff gwelliant 2 ei ddad-ddethol]
Gwelliant 2 Sian Gwenllian (Arfon)
Dileu pwynt 4 a rhoi
yn ei le:
Yn credu
bod nifer fawr o ffactorau'n dylanwadu ar y ffaith bod nifer yr
athrawon yn gostwng, gan gynnwys llwyth gwaith, biwrocratiaeth ddiangen, materion
staffio a phersonél, prosesau arolygu, yn ogystal â materion sy'n ymwneud â
chyllid a chyllidebu;
Yn credu ymhellach fod
yn rhaid mynd i'r afael â materion recriwtio gan ddefnyddio dull gweithredu
aml-elfen, gan ganolbwyntio ar werthfawrogi'r proffesiwn a chreu gwell amodau
gwaith a chyfleoedd.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 17.26
Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan
yr eitem hon tan y Cyfnod Pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM7811 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn cydnabod gwaith
caled ac ymroddiad athrawon a staff ysgolion ledled Cymru drwy gydol pandemig
COVID-19.
2. Yn cydnabod bod
athrawon yng Nghymru yn parhau i wynebu pwysau digynsail wrth i ni symud allan
o'r pandemig a gweithredu cwricwlwm newydd.
3. Yn credu bod y ffaith
bod nifer yr athrawon yng Nghymru yn disgyn yn cael effaith andwyol ar allu
dysgwyr i oresgyn effaith andwyol y pandemig ar eu haddysg.
4. Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyflwyno cynllun ar frys i hybu recriwtio athrawon, sy'n cynnwys:
a) gosod targedau i
ddarparu 5,000 o athrawon ledled Cymru yn ystod y pum mlynedd nesaf;
b) ad-dalu ffioedd dysgu
i'r rhai sy'n mynd ymlaen i weithio fel athrawon am o leiaf bum mlynedd yn
ysgolion Cymru;
c) sefydlu gwasanaeth
cynghori ar addysg i Gymru i wella mynediad i gyfleoedd cyflogaeth a sefydlu
mwy o lwybrau i'r proffesiwn addysgu;
d) gwarantu o leiaf
flwyddyn o gyflogaeth mewn ysgol neu goleg yng Nghymru i bob athro
sydd newydd gymhwyso.
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
15 |
0 |
41 |
56 |
Gwrthodwyd y cynnig
heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 Lesley Griffiths (Wrecsam)
Dileu popeth ar ôl pwynt
1 a rhoi yn ei le:
2. Yn mynegi ei
diolchgarwch i’r gweithlu addysg cyfan am flaenoriaethu lles dysgwyr ac am ei
ymrwymiad i weithredu’r cwricwlwm newydd er gwaethaf pwysau digynsail y
pandemig.
3. Yn credu bod lles y
gweithlu addysg o’r pwys mwyaf.
4. Yn cydnabod bod dysgu
proffesiynol yn hanfodol er mwyn sicrhau gweithlu brwd o ansawdd.
5. Yn condemnio
penderfyniad Llywodraeth San Steffan i rewi cyflogau’r sector cyhoeddus, ac
effaith hynny ar athrawon ar adeg o bwysau digynsail ar y gweithlu.
6. Yn croesawu:
a) y cynnydd o 40 y
cant yn y ceisiadau ar gyfer cyrsiau athrawon y llynedd.
b) y cynnydd o 15.9 y
cant yng nghyflogau athrawon newydd yng Nghymru ers 2019, a’r cynnydd o
1.75 y cant y gwnaeth Llywodraeth Cymru helpu i’w sicrhau yng nghyflog pob
athro eleni er gwaethaf y rhewi ar gyflogau’r sector cyhoeddus.
c) y ffaith bod cyllid
ychwanegol Llywodraeth Cymru yn ystod y flwyddyn ariannol hon wedi helpu i baru
dros 400 o athrawon sydd newydd gymhwyso ag ysgolion.
d) y ffaith bod ffocws
Cymru ar ddysgu proffesiynol ymhlith athrawon wedi’i ddisgrifio fel rhywbeth
eithriadol o gymharu â llawer o awdurdodaethau eraill OECD, ac yn darparu
sylfaen gadarn i wella dysgu proffesiynol mewn ysgolion.
e) y ffaith bod Cymru yn
arwain y ffordd â chanllawiau fframwaith statudol ar gyfer ysgol gyfan, sydd
wedi’u dylunio i gefnogi lles staff yn ogystal â dysgwyr.
Safbwyntiau Polisi Addysg OECD –
Astudiaeth o Ddysgu Proffesiynol i Athrawon: Adroddiad Diagnostig i Gymru (Saesneg yn unig)
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 1:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
29 |
0 |
27 |
56 |
Derbyniwyd gwelliant
1.
Gan fod gwelliant 1 wedi’i dderbyn, cafodd gwelliant 2 ei
ddad-ddethol.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM7811 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn cydnabod gwaith
caled ac ymroddiad athrawon a staff ysgolion ledled Cymru drwy gydol pandemig
COVID-19.
2. Yn mynegi ei
diolchgarwch i’r gweithlu addysg cyfan am flaenoriaethu lles dysgwyr ac am ei
ymrwymiad i weithredu’r cwricwlwm newydd er gwaethaf pwysau digynsail y
pandemig.
3. Yn credu bod lles y
gweithlu addysg o’r pwys mwyaf.
4. Yn cydnabod bod dysgu
proffesiynol yn hanfodol er mwyn sicrhau gweithlu brwd o ansawdd.
5. Yn condemnio
penderfyniad Llywodraeth San Steffan i rewi cyflogau’r sector cyhoeddus, ac
effaith hynny ar athrawon ar adeg o bwysau digynsail ar y gweithlu.
6. Yn croesawu:
a) y cynnydd o 40 y
cant yn y ceisiadau ar gyfer cyrsiau athrawon y llynedd.
b) y cynnydd o 15.9 y
cant yng nghyflogau athrawon newydd yng Nghymru ers 2019, a’r cynnydd o
1.75 y cant y gwnaeth Llywodraeth Cymru helpu i’w sicrhau yng nghyflog pob
athro eleni er gwaethaf y rhewi ar gyflogau’r sector cyhoeddus.
c) y ffaith bod cyllid
ychwanegol Llywodraeth Cymru yn ystod y flwyddyn ariannol hon wedi helpu i baru
dros 400 o athrawon sydd newydd gymhwyso ag ysgolion.
d) y ffaith bod ffocws
Cymru ar ddysgu proffesiynol ymhlith athrawon wedi’i ddisgrifio fel rhywbeth
eithriadol o gymharu â llawer o awdurdodaethau eraill OECD, ac yn darparu
sylfaen gadarn i wella dysgu proffesiynol mewn ysgolion.
e) y ffaith bod Cymru yn arwain
y ffordd â chanllawiau fframwaith statudol ar gyfer ysgol gyfan, sydd wedi’u
dylunio i gefnogi lles staff yn ogystal â dysgwyr.
Safbwyntiau Polisi Addysg OECD –
Astudiaeth o Ddysgu Proffesiynol i Athrawon: Adroddiad Diagnostig i Gymru (Saesneg yn unig)
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
41 |
0 |
15 |
56 |
Derbyniwyd y cynnig
fel y’i diwygiwyd.