Cyfarfodydd
NDM7387 Welsh Conservatives debate - Higher Education
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 23/09/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 12)
- Gweddarllediad ar gyfer 23/09/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 23/09/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig - Addysg Uwch
NDM7387 Darren
Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn nodi pwysigrwydd
addysg uwch ac addysg bellach i Gymru a'i heconomi.
2. Yn credu bod
myfyrwyr yn haeddu gwerth am arian yn gyfnewid am y buddsoddiad a wnânt yn eu
haddysg uwch ac addysg bellach.
3. Yn gresynu at
effaith pandemig y coronafeirws ar fyfyrwyr yng Nghymru a sut y tarfwyd ar
gyrsiau.
4. Yn croesawu'r
adnoddau ariannol ychwanegol a ddarparwyd i golegau a phrifysgolion Cymru i'w
cefnogi drwy'r pandemig.
5. Yn nodi na fu
gostyngiad yn y ffioedd a delir gan fyfyrwyr i adlewyrchu effaith andwyol y
pandemig ar eu hastudiaethau.
6. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i:
a) gweithio gyda
cholegau a phrifysgolion i sicrhau bod ffioedd yn adlewyrchu effaith pandemig y
coronafeirws ar eu cyrsiau;
b) sicrhau bod
myfyrwyr yn manteisio ar y cyfle i gael mynediad at ddysgu naill ai drwy fod yn
bresennol neu, os bydd cyfyngiadau COVID-19 na ellir eu hosgoi, drwy fwy o
ffrydio byw; ac
c) mynd i'r afael â
phryderon myfyrwyr, cyflogwyr a darparwyr addysg bellach ac addysg uwch mewn
perthynas â lleihau maes llafur rhai cyrsiau sy'n cyfrannu at ofynion mynediad
ar gyfer colegau a phrifysgolion.
Gwelliant 1 Siân Gwenllian (Arfon)
Dileu pwynt 4 ac
ailrifo'n unol â hynny.
Gwelliant 2 Rebecca
Evans (Gwyr)
Dileu pwyntiau 5 a 6 a
rhoi yn eu lle:
Yn croesawu ymdrechion
myfyrwyr, colegau a phrifysgolion i barhau i weithredu’n ddiogel ac yn
effeithiol mewn amgylchiadau heriol dros y tymor nesaf, ac yn diolch iddynt am
eu hymdrechion.
Yn nodi gwaith helaeth
colegau a phrifysgolion i gynnal cyfleoedd dysgu, naill ai wyneb yn wyneb neu,
lle nad oedd modd osgoi cyfyngiadau COVID-19, drwy wersi, asesu a chymorth
ar-lein.
Yn nodi’r canllawiau a
gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru i gefnogi darparwyr addysg uwch a phellach i
baratoi ar gyfer y tymor newydd ac agor campysau yn ddiogel.
Os derbynnir Gwelliant
2, bydd Gwellianau 3 a 4 yn cael ei ddad-ddethol]
Gwelliant 3 Siân
Gwenllian (Arfon)
Dileu is-bwynt 6(a) a
rhoi yn ei le:
sicrhau bod gan y
sector addysg uwch ddigon o adnoddau i alluogi sefydliadau i barhau i gynnal
safonau a pharhau i ehangu mynediad;
Gwelliant 4 Siân
Gwenllian (Arfon)
Cynnwys is-bwynt 6(b)
newydd ac ailrifo'n unol â hynny:
gweithio gyda'r
sectorau addysg bellach a dysgu seiliedig ar waith i sicrhau bod ganddynt
adnoddau digonol a chynaliadwy i ddarparu'r cyfleoedd dysgu gorau posibl, yn
enwedig i ddysgwyr difreintiedig, ar yr adeg heriol hon;
Canllawiau ar
weithredu’n ddiogel mewn addysg ôl-16 o fis Medi 2020 ymlaen
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 17.08
Gohiriwyd y bleidlais ar
y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y Cyfnod Pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM7387 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn nodi pwysigrwydd addysg uwch ac addysg
bellach i Gymru a'i heconomi.
2. Yn credu bod myfyrwyr yn haeddu gwerth am arian
yn gyfnewid am y buddsoddiad a wnânt yn eu haddysg uwch ac addysg bellach.
3. Yn gresynu at effaith pandemig y coronafeirws
ar fyfyrwyr yng Nghymru a sut y tarfwyd ar gyrsiau.
4. Yn croesawu'r adnoddau ariannol ychwanegol a
ddarparwyd i golegau a phrifysgolion Cymru i'w cefnogi drwy'r pandemig.
5. Yn nodi na fu gostyngiad yn y ffioedd a delir
gan fyfyrwyr i adlewyrchu effaith andwyol y pandemig ar eu hastudiaethau.
6. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i:
a) gweithio gyda cholegau a phrifysgolion i
sicrhau bod ffioedd yn adlewyrchu effaith pandemig y coronafeirws ar eu
cyrsiau;
b) sicrhau bod myfyrwyr yn manteisio ar y cyfle i
gael mynediad at ddysgu naill ai drwy fod yn bresennol neu, os bydd cyfyngiadau
COVID-19 na ellir eu hosgoi, drwy fwy o ffrydio byw; ac
c) mynd i'r afael â phryderon myfyrwyr, cyflogwyr a darparwyr addysg
bellach ac addysg uwch mewn perthynas â lleihau maes llafur rhai cyrsiau sy'n
cyfrannu at ofynion mynediad ar gyfer colegau a phrifysgolion.
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
14 |
2 |
36 |
52 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 Sián Gwenllian (Arfon)
Dileu pwynt 4 ac ailrifo'n unol â hynny.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 1:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
10 |
0 |
42 |
52 |
Gwrthodwyd gwelliant 1.
Gwelliant 2 Rebecca Evans (Gwyr)
Dileu pwyntiau 5 a 6 a rhoi yn eu lle:
Yn nodi gwaith helaeth
colegau a phrifysgolion i gynnal cyfleoedd dysgu, naill ai wyneb yn wyneb neu,
lle nad oedd modd osgoi cyfyngiadau COVID-19, drwy wersi, asesu a chymorth
ar-lein.
Yn nodi’r canllawiau a
gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru i gefnogi darparwyr addysg uwch a phellach i
baratoi ar gyfer y tymor newydd ac agor campysau yn ddiogel.
Canllawiau ar weithredu’n
ddiogel mewn addysg ôl-16 o fis Medi 2020 ymlaen
Canllawiau ar addysg
uwch: Diogelu Cymru (COVID-19)
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 2:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
28 |
1 |
23 |
52 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gan fod Gwelliant 2
wedi’i dderbyn, cafodd Gwelliannau 3 a 4 eu dad-ddethol.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM7387 Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Cynnig bod y Senedd:
1. Yn nodi pwysigrwydd addysg uwch ac addysg
bellach i Gymru a'i heconomi.
2. Yn credu bod myfyrwyr yn haeddu gwerth am
arian yn gyfnewid am y buddsoddiad a wnânt yn eu haddysg uwch ac addysg
bellach.
3. Yn gresynu at effaith pandemig y coronafeirws
ar fyfyrwyr yng Nghymru a sut y tarfwyd ar gyrsiau.
4. Yn croesawu'r adnoddau ariannol ychwanegol a
ddarparwyd i golegau a phrifysgolion Cymru i'w cefnogi drwy'r pandemig.
5. Yn croesawu ymdrechion myfyrwyr, colegau a
phrifysgolion i barhau i weithredu’n ddiogel ac yn effeithiol mewn amgylchiadau
heriol dros y tymor nesaf, ac yn diolch iddynt am eu hymdrechion.
6. Yn nodi gwaith helaeth colegau a phrifysgolion
i gynnal cyfleoedd dysgu, naill ai wyneb yn wyneb neu, lle nad oedd modd osgoi
cyfyngiadau COVID-19, drwy wersi, asesu a chymorth ar-lein.
7. Yn nodi’r canllawiau a gyhoeddwyd gan
Lywodraeth Cymru i gefnogi darparwyr addysg uwch a phellach i baratoi ar gyfer
y tymor newydd ac agor campysau yn ddiogel.
Canllawiau ar weithredu’n ddiogel mewn addysg ôl-16 o fis Medi 2020
ymlaen
Canllawiau ar addysg uwch: Diogelu Cymru (COVID-19)
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
30 |
0 |
22 |
52 |
Derbyniwyd y cynnig fel y’i diwygiwyd.