Cyfarfodydd
NDMXXXX Debate: Cardiff Airport
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 10/03/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 9)
- Gweddarllediad ar gyfer 10/03/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 10/03/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl: Maes Awyr Caerdydd
NDM7290 - Rebecca
Evans (Gwyr)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod pwysigrwydd economaidd a
chymdeithasol Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd i Gymru.
2. Yn croesawu’r ffaith bod Maes Awyr
Rhyngwladol Caerdydd bellach yn gyfrifol am weithredu cyfleuster terfynfa Maes
Awyr Ynys Môn ac yn cydnabod y cyswllt awyr rhanbarthol pwysig rhwng gogledd a
de Cymru.
3. Yn cydnabod bod dros 1700 o bobl yn cael
eu cyflogi ym Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd a’r £250m o werth ychwanegol gros
y mae’n ei gyfrannu at economi Cymru.
4. Yn cytuno ei bod yn allweddol cefnogi
Maes Awyr Caerdydd er budd economi fasnach Cymru ar ôl Brexit, a hynny fel rhan
o system trafnidiaeth gyhoeddus carbon isel, integredig ac o’r radd flaenaf yng
Nghymru.
5. Yn nodi dull Llywodraeth y DU o ymyrryd
er mwyn achub cwmni Flybe ond yn galw ar Lywodraeth y DU i fynd gam ymhellach
er mwyn gwella cystadleurwydd, drwy gefnogi cost rheoleiddio ym meysydd awyr
llai y DU, fel sy’n digwydd ar draws Ewrop.
6. Yn galw ar Lywodraeth newydd y DU i
gytuno o’r diwedd i ddatganoli’n llawn y Doll Teithwyr Awyr i Gymru.
Cyflwynwyd y
gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Darren
Millar (Gorllewin Clwyd)
Dileu popeth a rhoi
yn ei le:
Cynnig bod
Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi'r
newyddion bod Flybe wedi galw'r gweinyddwyr ac yn mynegi pryder ynghylch yr
effaith andwyol bosibl a gaiff hyn ar ddyfodol Maes Awyr Caerdydd.
2. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyhoeddi strategaeth gynhwysfawr ar gyfer Maes Awyr Caerdydd
gyda'r nod o'i dychwelyd i'r sector masnachol ar y cyfle cyntaf ac ar elw i
drethdalwyr Cymru, ac y dylai'r strategaeth gynnwys cynlluniau i:
a) buddsoddi yn
seilwaith cyfalaf y maes awyr er mwyn galluogi'r maes awyr i arallgyfeirio a
chynhyrchu ffynonellau refeniw newydd;
b) cefnogi'r broses
o ddatblygu llwybrau, gan flaenoriaethu cyswllt hedfan uniongyrchol ag UDA ac
un i Fanceinion o ystyried ei statws fel prif ganolfan yng ngogledd Lloegr sy'n
gwasanaethu gogledd Cymru;
c) datblygu
strategaeth farchnata newydd ar gyfer y maes awyr;
d) gweithio gyda
Llywodraeth y DU i ddatganoli a dileu'r doll teithwyr awyr;
e) gwella
cysylltiadau trafnidiaeth i'r maes awyr er mwyn gwneud y maes awyr yn fwy
hygyrch drwy fuddsoddi mewn cysylltiadau gwell o ran ffyrdd, rheilffyrdd a
thrafnidiaeth gyhoeddus.
Gwelliant 2 - Caroline
Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt
newydd ar ddiwedd y cynnig;
Yn edrych ar Faes
Awyr Rhyngwladol Caerdydd i wneud elw blynyddol o leiaf ar y lefel weithredu,
h.y. cyn costau cyllid.
Gwelliant 3 - Caroline
Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt
newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i ganfod partner sector preifat i helpu i weithredu Maes Awyr
Rhyngwladol Caerdydd a chymryd cyfran leiafrifol ynddo o fewn 5 mlynedd.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 15.46
Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o
dan yr eitem hon tan y Cyfnod Pleidleisio.
NDM7290 - Rebecca Evans (Gwyr)
Cynnig bod
Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod
pwysigrwydd economaidd a chymdeithasol Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd i Gymru.
2. Yn croesawu’r
ffaith bod Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd bellach yn gyfrifol am weithredu
cyfleuster terfynfa Maes Awyr Ynys Môn ac yn cydnabod y cyswllt awyr
rhanbarthol pwysig rhwng gogledd a de Cymru.
3. Yn cydnabod bod
dros 1700 o bobl yn cael eu cyflogi ym Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd a’r £250m
o werth ychwanegol gros y mae’n ei gyfrannu at economi Cymru.
4. Yn cytuno ei bod
yn allweddol cefnogi Maes Awyr Caerdydd er budd economi fasnach Cymru ar ôl
Brexit, a hynny fel rhan o system trafnidiaeth gyhoeddus carbon isel,
integredig ac o’r radd flaenaf yng Nghymru.
5. Yn nodi dull
Llywodraeth y DU o ymyrryd er mwyn achub cwmni Flybe ond yn galw ar Lywodraeth
y DU i fynd gam ymhellach er mwyn gwella cystadleurwydd, drwy gefnogi cost
rheoleiddio ym meysydd awyr llai y DU, fel sy’n digwydd ar draws Ewrop.
6. Yn galw ar
Lywodraeth newydd y DU i gytuno o’r diwedd i ddatganoli’n llawn y Doll Teithwyr
Awyr i Gymru.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Dileu popeth a rhoi
yn ei le:
Cynnig bod
Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi'r
newyddion bod Flybe wedi galw'r gweinyddwyr ac yn mynegi pryder ynghylch yr
effaith andwyol bosibl a gaiff hyn ar ddyfodol Maes Awyr Caerdydd.
2. Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyhoeddi strategaeth gynhwysfawr ar gyfer Maes Awyr Caerdydd
gyda'r nod o'i dychwelyd i'r sector masnachol ar y cyfle cyntaf ac ar elw i
drethdalwyr Cymru, ac y dylai'r strategaeth gynnwys cynlluniau i:
a) buddsoddi yn
seilwaith cyfalaf y maes awyr er mwyn galluogi'r maes awyr i arallgyfeirio a
chynhyrchu ffynonellau refeniw newydd;
b) cefnogi'r broses
o ddatblygu llwybrau, gan flaenoriaethu cyswllt hedfan uniongyrchol ag UDA ac
un i Fanceinion o ystyried ei statws fel prif ganolfan yng ngogledd Lloegr sy'n
gwasanaethu gogledd Cymru;
c) datblygu
strategaeth farchnata newydd ar gyfer y maes awyr;
d) gweithio gyda
Llywodraeth y DU i ddatganoli a dileu'r doll teithwyr awyr;
e) gwella
cysylltiadau trafnidiaeth i'r maes awyr er mwyn gwneud y maes awyr yn fwy
hygyrch drwy fuddsoddi mewn cysylltiadau gwell o ran ffyrdd, rheilffyrdd a
thrafnidiaeth gyhoeddus.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
0 |
38 |
50 |
Gwrthodwyd
gwelliant 1.
Gwelliant 2 - Caroline Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt
newydd ar ddiwedd y cynnig;
Yn edrych ar Faes
Awyr Rhyngwladol Caerdydd i wneud elw blynyddol o leiaf ar y lefel weithredu,
h.y. cyn costau cyllid.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
13 |
0 |
37 |
50 |
Gwrthodwyd
gwelliant 2.
Gwelliant 3 - Caroline Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt
newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i ganfod partner sector preifat i helpu i weithredu Maes Awyr Rhyngwladol
Caerdydd a chymryd cyfran leiafrifol ynddo o fewn 5 mlynedd.
Cynhaliwyd
pleidlais ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
14 |
0 |
37 |
51 |
Gwrthodwyd
gwelliant 3.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM7290 - Rebecca Evans (Gwyr)
Cynnig bod
Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn cydnabod
pwysigrwydd economaidd a chymdeithasol Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd i Gymru.
2. Yn croesawu’r
ffaith bod Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd bellach yn gyfrifol am weithredu cyfleuster
terfynfa Maes Awyr Ynys Môn ac yn cydnabod y cyswllt awyr rhanbarthol pwysig
rhwng gogledd a de Cymru.
3. Yn cydnabod bod
dros 1700 o bobl yn cael eu cyflogi ym Maes Awyr Rhyngwladol Caerdydd a’r £250m
o werth ychwanegol gros y mae’n ei gyfrannu at economi Cymru.
4. Yn cytuno ei bod
yn allweddol cefnogi Maes Awyr Caerdydd er budd economi fasnach Cymru ar ôl
Brexit, a hynny fel rhan o system trafnidiaeth gyhoeddus carbon isel,
integredig ac o’r radd flaenaf yng Nghymru.
5. Yn nodi dull
Llywodraeth y DU o ymyrryd er mwyn achub cwmni Flybe ond yn galw ar Lywodraeth
y DU i fynd gam ymhellach er mwyn gwella cystadleurwydd, drwy gefnogi cost
rheoleiddio ym meysydd awyr llai y DU, fel sy’n digwydd ar draws Ewrop.
6. Yn galw ar
Lywodraeth newydd y DU i gytuno o’r diwedd i ddatganoli’n llawn y Doll Teithwyr
Awyr i Gymru.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
39 |
0 |
12 |
51 |
Derbyniwyd y
cynnig heb ei ddiwygio.