Cyfarfodydd
NDM7264 Dadl Plaid Cymru - Llygredd Aer
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 05/02/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 8)
- Gweddarllediad ar gyfer 05/02/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 05/02/2020 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl Plaid Cymru - Llygredd Aer
NDM 7264 Sian
Gwenllian (Arfon)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn credu bod llygredd
aer yn argyfwng iechyd cyhoeddus, sy’n cyfrannu at amcangyfrif o 2,000 o
farwolaethau’r flwyddyn yng Nghymru.
2. Yn nodi nad yw
ardaloedd mawr o Gymru yn monitro ansawdd aer.
3. Yn galw am ddeddf
aer glân i Gymru, a fyddai’n cynnwys mesurau i:
a) rhoi’r hawl i
gymunedau gael offer monitro llygredd y tu allan i ysgolion ac ysbytai;
b) creu seilwaith a
fyddai’n galluogi awdurdodau lleol i gyflwyno taliadau llygredd a thagfeydd lle
bo hynny’n briodol;
c) diwygio’r broses
gynllunio i’w gwneud yn ofynnol i effaith datblygiad ar lygredd aer gael mwy o
bwys yn y system gynllunio;
d) cyflymu’r broses o
drawsnewid i system drafnidiaeth drydan fel bod ceir petrol a disel yn cael eu
diddymu’n raddol erbyn 2030.
Cyflwynwyd
y gwelliant a ganlyn:
Gwelliant 1 - Rebecca
Evans (Gwyr)
Dileu pwynt 2 a rhoi
yn ei le:
Yn galw am rwydwaith
cenedlaethol newydd ar gyfer monitro llygredd aer sy’n cyd-fynd â gallu
presennol Cymru i fonitro.
Gwelliant 2 - Darren
Millar (Gorllewin Clwyd)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ôl pwynt 2 ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn nodi ymhellach fod
llygredd aer yn dwysáu cyflyrau presennol yr ysgyfaint ac yn achosi asthma a
chanser yr ysgyfaint, ac nad yw effeithiau hirdymor ansawdd aer gwael wedi eu
deall yn llawn eto.
Gwelliant 3 - Rebecca
Evans (Gwyr)
Ym mhwynt 3, dileu 'a
fyddai’n cynnwys mesurau i:' a rhoi yn ei le 'ac i Lywodraeth Cymru a
Llywodraeth y DU gymryd camau pendant i atgyfnerthu pob mesur, gan ddefnyddio
deddfwriaeth lle y bo angen, er mwyn:'.
Gwelliant 4 - Darren
Millar (Gorllewin Clwyd)
Ym mhwynt 3, cynnwys
is-bwyntiau newydd cyn is-bwynt (a) ac ailrifo yn unol â hynny:
'ymgorffori yn y
gyfraith ganllawiau ansawdd aer Sefydliad Iechyd y Byd;
mandadu Llywodraeth
Cymru i lunio strategaeth statudol ar ansawdd aer bob pum mlynedd; '
Gwelliant 5 - Darren
Millar (Gorllewin Clwyd)
Ym mhwynt 3(a),
cynnwys ', a chyflwyno "hawl i anadlu"' ar ôl 'ysbytai '.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 16.20
Gohiriwyd y bleidlais ar
y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y Cyfnod Pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM7264 Sian Gwenllian (Arfon)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn credu bod llygredd aer yn argyfwng
iechyd cyhoeddus, sy’n cyfrannu at amcangyfrif o 2,000 o farwolaethau’r
flwyddyn yng Nghymru.
2. Yn nodi nad yw ardaloedd mawr o Gymru yn
monitro ansawdd aer.
3. Yn galw am ddeddf aer glân i Gymru, a fyddai’n
cynnwys mesurau i:
a) rhoi’r hawl i gymunedau gael offer monitro
llygredd y tu allan i ysgolion ac ysbytai;
b) creu seilwaith a fyddai’n galluogi awdurdodau
lleol i gyflwyno taliadau llygredd a thagfeydd lle bo hynny’n briodol;
c) diwygio’r broses gynllunio i’w gwneud yn
ofynnol i effaith datblygiad ar lygredd aer gael mwy o bwys yn y system
gynllunio;
d) cyflymu’r broses o drawsnewid i system drafnidiaeth
drydan fel bod ceir petrol a disel yn cael eu diddymu’n raddol erbyn 2030.
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
9 |
0 |
38 |
47 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Rebecca Evans (Gwyr)
Dileu pwynt 2 a rhoi yn ei le:
Yn galw am rwydwaith cenedlaethol newydd ar gyfer
monitro llygredd aer sy’n cyd-fynd â gallu presennol Cymru i fonitro.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 1:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
37 |
0 |
9 |
46 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gwelliant 2 - Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Ychwanegu pwynt newydd ar ôl pwynt 2 ac ailrifo
yn unol â hynny:
Yn nodi ymhellach fod llygredd aer yn dwysáu
cyflyrau presennol yr ysgyfaint ac yn achosi asthma a chanser yr ysgyfaint, ac
nad yw effeithiau hirdymor ansawdd aer gwael wedi eu deall yn llawn eto.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 2:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
46 |
0 |
1 |
47 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gwelliant 3 - Rebecca Evans (Gwyr)
Ym mhwynt 3, dileu 'a fyddai’n cynnwys mesurau
i:' a rhoi yn ei le 'ac i Lywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU gymryd camau
pendant i atgyfnerthu pob mesur, gan ddefnyddio deddfwriaeth lle y bo angen, er
mwyn:'.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 3:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
35 |
0 |
12 |
47 |
Derbyniwyd gwelliant 3.
Gwelliant 4 - Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Ym mhwynt 3, cynnwys is-bwyntiau newydd cyn
is-bwynt (a) ac ailrifo yn unol â hynny:
'ymgorffori yn y gyfraith ganllawiau ansawdd aer
Sefydliad Iechyd y Byd;
mandadu Llywodraeth Cymru i lunio strategaeth
statudol ar ansawdd aer bob pum mlynedd; '
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 4:
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
17 |
3 |
27 |
47 |
Gwrthodwyd gwelliant 4.
Gwelliant 5 - Darren Millar (Gorllewin Clwyd)
Ym mhwynt 3(a), cynnwys ', a chyflwyno "hawl
i anadlu"' ar ôl 'ysbytai '.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 5
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
10 |
3 |
34 |
47 |
Gwrthodwyd gwelliant 5.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM7264 Sian Gwenllian (Arfon)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn credu bod llygredd aer yn argyfwng iechyd
cyhoeddus, sy’n cyfrannu at amcangyfrif o 2,000 o farwolaethau’r flwyddyn yng
Nghymru.
2. Yn galw am rwydwaith cenedlaethol newydd ar
gyfer monitro llygredd aer sy’n cyd-fynd â gallu presennol Cymru i fonitro.
3. Yn nodi ymhellach fod llygredd aer yn dwysáu
cyflyrau presennol yr ysgyfaint ac yn achosi asthma a chanser yr ysgyfaint, ac
nad yw effeithiau hirdymor ansawdd aer gwael wedi eu deall yn llawn eto.
4. Yn galw am ddeddf aer glân i Gymru, a rhoi yn
ei le 'ac i Lywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU gymryd camau pendant i
atgyfnerthu pob mesur, gan ddefnyddio deddfwriaeth lle y bo angen, er mwyn:
a) rhoi’r hawl i gymunedau gael offer monitro
llygredd y tu allan i ysgolion ac ysbytai;
b) creu seilwaith a fyddai’n galluogi awdurdodau
lleol i gyflwyno taliadau llygredd a thagfeydd lle bo hynny’n briodol;
c) diwygio’r broses gynllunio i’w gwneud yn
ofynnol i effaith datblygiad ar lygredd aer gael mwy o bwys yn y system
gynllunio;
d) cyflymu’r broses o drawsnewid i system
drafnidiaeth drydan fel bod ceir petrol a disel yn cael eu diddymu’n raddol
erbyn 2030.
O
blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
42 |
1 |
4 |
47 |
Derbyniwyd y cynnig fel y’i diwygiwyd.