Cyfarfodydd
NDM6666 - Dadl Aelodau o dan Rheol Sefydlog 11.21(iv)
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 21/03/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 6)
- Gweddarllediad ar gyfer 21/03/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 21/03/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl Aelodau o dan Reol Sefydlog 11.21(iv) – Trafnidiaeth Gymunedol
NDM6666
Mark
Isherwood (Gogledd Cymru)
Dai
Lloyd (Gorllewin De Cymru)
Adam
Price (Dwyrain Caerfyrddin a Dinefwr)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi bod gwasanaethau trafnidiaeth gymunedol yn
chwarae rhan hanfodol yn ein cymunedau, yn darparu trafnidiaeth ar gyfer pobl
sy'n wynebu rhwystrau rhag defnyddio trafnidiaeth gyhoeddus a phreifat, yn
cefnogi pobl i fyw'n annibynnol a chael mynediad i wasanaethau hanfodol, gan
hefyd liniaru materion yn ymwneud ag unigrwydd ac arwahanrwydd.
2. Yn nodi'r pryder am ymgynghoriad presennol Adran
Drafnidiaeth y DU ar drwyddedau trafnidiaeth cymunedol (adran 19/22) ac effaith
bosibl hyn ar wasanaethau yng Nghymru.
3. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i:
a) gweithio mewn partneriaeth â'r sector trafnidiaeth
gymunedol a chyrff cyhoeddus i sicrhau bod y sector yn gallu parhau yn ei rôl
unigryw gan ddarparu dewisiadau trafnidiaeth pwrpasol ar gyfer pobl sy'n agored
i niwed, er mwyn sicrhau mynediad i wasanaethau tra bod y broses ymgynghori yn
mynd rhagddi;
b) datblygu cynlluniau wrth gefn i liniaru unrhyw effaith
ar ddarpariaeth trafnidiaeth drwy wasanaethau bws mini a gyflenwir drwy
drwyddedau adran 19 a 22;
c) cyhoeddi strategaeth glir sy'n cydnabod yr agwedd
drawsbynciol ar ddarparu trafnidiaeth gymunedol ar draws adrannau Llywodraeth
Cymru wrth gyflawni nodau strategol Llywodraeth Cymru;
d) darparu sefydlogrwydd sydd ei fawr angen ar gyfer y
sector drwy symud tuag at gytundebau ariannu tair blynedd i alluogi sefydliadau
i ddatblygu a bwrw ymlaen â chynlluniau, i sicrhau mwy o gynaliadwyedd a dull
mwy strategol o ddarparu gwasanaethau; ac
e) sicrhau ymgysylltiad â phartneriaid perthnasol a
rhanddeiliaid ledled Cymru i lywio ymateb Llywodraeth Cymru i'r ymgynghoriad,
ac i sicrhau dealltwriaeth yn y sector o safbwynt Llywodraeth Cymru.
Ymgynghoriad
Adran Drafnidiaeth y DU ar drwyddedau trafnidiaeth cymunedol (Saesneg yn
unig)
Cefnogwyr:
Suzy
Davies (Gorllewin De Cymru)
Russell
George (Sir Drefaldwyn)
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 16.30
NDM6666
Mark Isherwood (Gogledd
Cymru)
Dai Lloyd (Gorllewin De
Cymru)
Adam Price (Dwyrain
Caerfyrddin a Dinefwr)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi bod
gwasanaethau trafnidiaeth gymunedol yn chwarae rhan hanfodol yn ein cymunedau,
yn darparu trafnidiaeth ar gyfer pobl sy'n wynebu rhwystrau rhag defnyddio
trafnidiaeth gyhoeddus a phreifat, yn cefnogi pobl i fyw'n annibynnol a chael
mynediad i wasanaethau hanfodol, gan hefyd liniaru materion yn ymwneud ag
unigrwydd ac arwahanrwydd.
2. Yn nodi'r pryder am ymgynghoriad
presennol Adran Drafnidiaeth y DU ar drwyddedau trafnidiaeth cymunedol (adran
19/22) ac effaith bosibl hyn ar wasanaethau yng Nghymru.
3. Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i:
a) gweithio mewn
partneriaeth â'r sector trafnidiaeth gymunedol a chyrff cyhoeddus i sicrhau bod
y sector yn gallu parhau yn ei rôl unigryw gan ddarparu dewisiadau trafnidiaeth
pwrpasol ar gyfer pobl sy'n agored i niwed, er mwyn sicrhau mynediad i
wasanaethau tra bod y broses ymgynghori yn mynd rhagddi;
b) datblygu cynlluniau
wrth gefn i liniaru unrhyw effaith ar ddarpariaeth trafnidiaeth drwy
wasanaethau bws mini a gyflenwir drwy drwyddedau adran 19 a 22;
c) cyhoeddi strategaeth
glir sy'n cydnabod yr agwedd drawsbynciol ar ddarparu trafnidiaeth gymunedol ar
draws adrannau Llywodraeth Cymru wrth gyflawni nodau strategol Llywodraeth
Cymru;
d) darparu sefydlogrwydd
sydd ei fawr angen ar gyfer y sector drwy symud tuag at gytundebau ariannu tair
blynedd i alluogi sefydliadau i ddatblygu a bwrw ymlaen â chynlluniau, i
sicrhau mwy o gynaliadwyedd a dull mwy strategol o ddarparu gwasanaethau; ac
e) sicrhau ymgysylltiad
â phartneriaid perthnasol a rhanddeiliaid ledled Cymru i lywio ymateb
Llywodraeth Cymru i'r ymgynghoriad, ac i sicrhau dealltwriaeth yn y sector o
safbwynt Llywodraeth Cymru.
Derbyniwyd y cynnig yn
unol â Rheol Sefydlog 12.36.