Cyfarfodydd
NDM6316 - Dadl y Ceidwadwyr Cymreig
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 24/05/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 8)
- Gweddarllediad ar gyfer 24/05/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 24/05/2017 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig
NDM6316 Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn croesawu ymrwymiad Prif Weinidog y DU i ddileu tollau ar Bontydd Hafren, a fydd
yn sicrhau hwb o £100 miliwn i economi Cymru.
2.
Yn cydnabod yr angen am fargen dwf i ogledd Cymru a phwysigrwydd hyn ar gyfer
ffyniant yn y rhanbarth yn y dyfodol.
3.
Yn nodi pwysigrwydd datblygu bargeinion rhanbarthol tebyg ar gyfer cymunedau
gwledig yng nghanolbarth Cymru er mwyn sicrhau bod ein gwlad yn gweithio i
bawb.
Cyflwynwyd y
gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1.
Jane
Hutt (Bro Morgannwg):
Dileu
popeth a rhoi yn ei le:
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn croesawu rôl arwain Llywodraeth Cymru wrth iddi gydweithio â phartïon eraill
i ddileu tollau ar Bontydd Hafren, a fydd yn sicrhau hwb o £100 miliwn i
economi Cymru.
2.
Yn nodi’r ffaith bod y Prif Weinidog wedi newid ei meddwl o safbwynt cefnogi’r
cynnig i ddileu tollau Pontydd Hafren.
3.
Yn cydnabod ymrwymiad Llywodraeth Cymru i gydweithio â Llywodraeth y DU a
phartneriaid ar bob ochr i gyflawni bargen dwf i ogledd Cymru a sicrhau
cysylltiadau trafnidiaeth cynaliadwy i mewn i bob rhan o Gymru.
4.
Yn nodi’r ffaith mai un rhan yn unig o gynllun Llywodraeth Cymru i gynyddu twf
economaidd a gwella’r system drafnidiaeth yng Nghymru yw dileu’r tollau. Mae’r cynllun hwn yn cynnwys gwaith
sydd eisoes ar droed i ddatgarboneiddio’r rhwydwaith trafnidiaeth, a hynny’n
unol â rhwymedigaethau Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015.
Deddf
Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015
[Os
derbynnir gwelliant 1, bydd gwelliant 2 yn cael ei ddad-ddethol]
Gwelliant 2.
Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu
pwynt 3 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn
cydnabod blaenoriaeth frys trydaneiddio Llinell Reilffordd Arfordir y Gogledd,
Prif Linell Reilffordd De Cymru a Llinellau Rheilffordd y Cymoedd a'u
pwysigrwydd o ran ffyniant eu rhanbarthau perthnasol yn y dyfodol.
Gwelliant 3.
Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu
pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn
galw ar Lywodraeth y DU i wneud penderfyniad cadarnhaol o ran ariannu Morlyn
Llanw Bae Abertawe er mwyn sicrhau twf economaidd yn yr ardal honno.
Gwelliant 4.
Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu
pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn
galw ar Lywodraeth Cymru i ymgynghori â Chyngor Sir Penfro i ddileu tollau ar
Bont Cleddau yn Sir Benfro fel hwb economaidd i'r ardal.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am
15.57
Gohiriwyd y
bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM6316 Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn croesawu ymrwymiad
Prif Weinidog y DU i ddileu tollau ar Bontydd Hafren, a fydd yn sicrhau hwb o
£100 miliwn i economi Cymru.
2. Yn cydnabod yr angen
am fargen dwf i ogledd Cymru a phwysigrwydd hyn ar gyfer ffyniant yn y
rhanbarth yn y dyfodol.
3. Yn nodi pwysigrwydd
datblygu bargeinion rhanbarthol tebyg ar gyfer cymunedau gwledig yng nghanolbarth
Cymru er mwyn sicrhau bod ein gwlad yn gweithio i bawb.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
15 |
0 |
29 |
44 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1. Jane
Hutt (Bro Morgannwg):
Dileu popeth a rhoi yn ei le:
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn croesawu rôl arwain Llywodraeth Cymru wrth
iddi gydweithio â phartïon eraill i ddileu tollau ar Bontydd Hafren, a fydd yn
sicrhau hwb o £100 miliwn i economi Cymru.
2. Yn nodi’r ffaith bod y Prif Weinidog wedi newid
ei meddwl o safbwynt cefnogi’r cynnig i ddileu tollau Pontydd Hafren.
3. Yn cydnabod ymrwymiad Llywodraeth Cymru i
gydweithio â Llywodraeth y DU a phartneriaid ar bob ochr i gyflawni bargen dwf
i ogledd Cymru a sicrhau cysylltiadau trafnidiaeth cynaliadwy i mewn i bob rhan
o Gymru.
4. Yn nodi’r ffaith mai un rhan yn unig o gynllun
Llywodraeth Cymru i gynyddu twf economaidd a gwella’r system drafnidiaeth yng
Nghymru yw dileu’r tollau. Mae’r cynllun hwn yn cynnwys gwaith sydd eisoes ar
droed i ddatgarboneiddio’r rhwydwaith trafnidiaeth, a hynny’n unol â
rhwymedigaethau Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
23 |
0 |
21 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gan fod gwelliant 1 wedi’i dderbyn, cafodd gwelliant 2 ei ddad-ddethol.
Gwelliant 3. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar Lywodraeth y DU i wneud penderfyniad
cadarnhaol o ran ariannu Morlyn Llanw Bae Abertawe er mwyn sicrhau twf
economaidd yn yr ardal honno.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
44 |
0 |
0 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 3.
Gwelliant 4. Rhun
ap Iorwerth (Ynys Môn)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i ymgynghori â Chyngor
Sir Penfro i ddileu tollau ar Bont Cleddau yn Sir Benfro fel hwb economaidd i'r
ardal.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 4:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
23 |
0 |
21 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 4.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM6316 Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn croesawu rôl arwain Llywodraeth Cymru wrth
iddi gydweithio â phartïon eraill i ddileu tollau ar Bontydd Hafren, a fydd yn
sicrhau hwb o £100 miliwn i economi Cymru.
2. Yn nodi’r ffaith bod y Prif Weinidog wedi newid
ei meddwl o safbwynt cefnogi’r cynnig i ddileu tollau Pontydd Hafren.
3. Yn cydnabod ymrwymiad Llywodraeth Cymru i
gydweithio â Llywodraeth y DU a phartneriaid ar bob ochr i gyflawni bargen dwf
i ogledd Cymru a sicrhau cysylltiadau trafnidiaeth cynaliadwy i mewn i bob rhan
o Gymru.
4. Yn nodi’r ffaith mai un rhan yn unig o gynllun
Llywodraeth Cymru i gynyddu twf economaidd a gwella’r system drafnidiaeth yng
Nghymru yw dileu’r tollau. Mae’r cynllun hwn yn cynnwys gwaith sydd eisoes ar
droed i ddatgarboneiddio’r rhwydwaith trafnidiaeth, a hynny’n unol â
rhwymedigaethau Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015.
5. Yn galw ar Lywodraeth y DU i wneud penderfyniad
cadarnhaol o ran ariannu Morlyn Llanw Bae Abertawe er mwyn sicrhau twf
economaidd yn yr ardal honno.
6. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i ymgynghori â
Chyngor Sir Penfro i ddileu tollau ar Bont Cleddau yn Sir Benfro fel hwb
economaidd i'r ardal.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
23 |
6 |
15 |
44 |
Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.