Manylion y penderfyniad
Dadl Plaid Cymru
Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad
Statws: Argymhellion a gymeradwywyd
Is AllweddolPenderfyniad?: Yes
Diben:
Dadleuon yw un o'r eitemau busnes a fydd yn digwydd amlaf
ar agenda'r Cyfarfod Llawn.
Cyflwynir sawl math o ddadl yn y Cyfarfod Llawn, gan gynnwys:
- dadleuon yr Wrthblaid am bwnc o'i dewis;
Y Pwyllgor Busnes a fydd yn pennu faint
o amser a neilltuir ar gyfer dadleuon nad ydynt yn ddadleuon y Llywodraeth a'r
pwyllgor hwnnw hefyd a fydd yn penderfynu pa mor aml y caiff y dadleuon hyn eu
cynnal.
Penderfyniad:
Dechreuodd yr eitem
am 15.56
Gohiriwyd
y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais
ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM5263
Elin Jones (Ceredigion)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn ailddatgan ei gefnogaeth i drafnidiaeth gyhoeddus integredig.
2.
Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i barhau i gyflawni'r ymrwymiadau yn y Cynllun Trafnidiaeth Cenedlaethol, ac i gefnogi gweithredu cynlluniau trafnidiaeth rhanbarthol ledled y wlad.
3.
Yn cefnogi datblygu systemau trafnidiaeth integredig ledled Cymru, gan
gynnwys ‘system Metro’ i dde-ddwyrain
Cymru.
4.
Yn croesawu camau gweithredu Llywodraeth Cymru ar Faes Awyr
Caerdydd, ac yn galw am ddatblygu a chyhoeddi strategaeth hedfan i Gymru.
5.
Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gefnogi creu awdurdod
trafnidiaeth cenedlaethol i
Gymru.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
9 |
0 |
45 |
54 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant
1 - William Graham (Dwyrain De Cymru)
Ym mhwynt 2, dileu popeth ar ôl
‘Lywodraeth Cymru i’ a rhoi yn ei
le ‘gyflawni’r ymrwymiadau yn y Cynllun Trafnidiaeth
Cenedlaethol, i gefnogi’r
broses o weithredu cynlluniau
trafnidiaeth rhanbarthol ledled y wlad, ac i sicrhau cysylltiadau effeithiol â meysydd datblygu economaidd eraill, gan gynnwys
Ardaloedd Menter a Dinas-ranbarthau’.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
45 |
0 |
9 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gwelliant
2 - Lesley Griffiths (Wrecsam)
Cynnwys ar
ddiwedd pwynt 2:
‘,
gan gydnabod y pwysau ar y gyllideb
sydd ar gael’
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
49 |
0 |
5 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gwelliant
3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Cynnwys pwynt
3 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn cydnabod
pwysigrwydd cynlluniau trafnidiaeth cymunedol, yn enwedig i bobl
hŷn a phobl anabl a’r rheini
sy’n byw mewn ardaloedd gwledig, ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i weithredu cyllidebau tair blynedd ar gyfer
cynlluniau trafnidiaeth cymunedol er mwyn
sicrhau bod cyllid ar gael
i weithredwyr trafnidiaeth cymunedol.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
26 |
0 |
28 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 3.
Gwelliant
4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Ym mhwynt
3, dileu ‘, gan gynnwys ‘system Metro’ i dde-ddwyrain
Cymru’ a rhoi yn ei le ‘ac yn
croesawu ymrwymiad Llywodraeth y DU i’r cynllun gwerth £1 biliwn i drydaneiddio prif reilffordd Great Western, ac
i’r cynllun gwerth £350 miliwn i drydaneiddio Cledrau’r Cymoedd, a fydd yn braenaru’r tir
ar gyfer ‘system Metro’ i dde-ddwyrain Cymru’
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 4:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
17 |
0 |
37 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 4.
Gwelliant
5 - William Graham (Dwyrain De Cymru)
Ym mhwynt 3, ar ôl
‘gan gynnwys’ cynnwys ‘ystyried potensial’.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 5:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
0 |
42 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 5.
Gwelliant
6 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Cynnwys pwynt
4 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn cefnogi
trydaneiddio prif reilffordd Gogledd Cymru, ac yn galw
ar Lywodraeth Cymru i egluro a
yw Manceinion yn rhan o’r
achos strategol ac yn cael ei
chynnwys yn ystyriaethau'r Tasglu ynghylch yr achos
busnes dros drydaneiddio.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 6:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
17 |
0 |
37 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 6.
Gwelliant
7 - William Graham (Dwyrain De Cymru)
Dileu pwynt
4 a rhoi yn ei le:
Yn cydnabod
y cynigion a amlinellwyd yn nogfen ‘Glasbrint
ar gyfer Maes Awyr Caerdydd’
y Ceidwadwyr Cymreig, ac yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyflwyno strategaeth hedfan gynhwysfawr i Gymru.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 7:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
0 |
42 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 7.
Gwelliant
8 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Ym mhwynt 4, dileu ‘croesawu’ a rhoi ‘nodi’ yn ei
le.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 8:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
17 |
0 |
37 |
54 |
Gwrthodwyd gwelliant 8.
Gwelliant
9 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Cynnwys pwynt
5 newydd ac ailrifo yn unol â hynny:
Yn gresynu
wrth y penderfyniad i ddirwyn i ben y llwybr bws X91 sy’n gwasanaethu
Maes Awyr Caerdydd ar ddydd
Sul, ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyflwyno llwybr uniongyrchol o ansawdd uchel rhwng
canol dinas
Caerdydd a Maes Awyr Caerdydd.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 9:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
45 |
0 |
9 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 9.
Gwelliant
10 - Lesley Griffiths (Wrecsam)
Dileu pwynt 5.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 10:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
33 |
0 |
21 |
54 |
Derbyniwyd gwelliant 10.
Gan fod gwelliant 10 wedi’i dderbyn, cafodd gwelliannau
11 a 12 eu dad-ddethol.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM5263 Elin Jones (Ceredigion)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn ailddatgan ei gefnogaeth i drafnidiaeth gyhoeddus integredig.
2.
Yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyflawni’r ymrwymiadau yn y Cynllun Trafnidiaeth
Cenedlaethol, i gefnogi’r
broses o weithredu cynlluniau
trafnidiaeth rhanbarthol ledled y wlad, ac i sicrhau cysylltiadau effeithiol â meysydd datblygu economaidd eraill, gan gynnwys
Ardaloedd Menter a Dinas-ranbarthau, gan gydnabod y pwysau ar y gyllideb sydd
ar gael.
3.
Yn cefnogi datblygu systemau trafnidiaeth integredig ledled Cymru, gan
gynnwys ‘system Metro’ i dde-ddwyrain
Cymru.
4.
Yn croesawu camau gweithredu Llywodraeth Cymru ar Faes Awyr
Caerdydd, ac yn galw am ddatblygu a chyhoeddi strategaeth hedfan i Gymru.
5.
Yn gresynu wrth y penderfyniad i ddirwyn i ben y llwybr bws X91 sy’n gwasanaethu
Maes Awyr Caerdydd ar ddydd
Sul, ac yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyflwyno llwybr uniongyrchol o ansawdd uchel rhwng
canol dinas
Caerdydd a Maes Awyr Caerdydd.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
48 |
5 |
0 |
53 |
Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.
Dyddiad cyhoeddi: 13/06/2013
Dyddiad y penderfyniad: 12/06/2013
Penderfynwyd yn y Cyfarfod: 12/06/2013 - Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad