Manylion y penderfyniad

Dadl y Ceidwadwyr Cymreig

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad

Statws: Argymhellion a gymeradwywyd

Is AllweddolPenderfyniad?: Yes

Diben:

Dadleuon yw un o'r eitemau busnes a fydd yn digwydd amlaf ar agenda'r Cyfarfod Llawn. Cyflwynir sawl math o ddadl yn y Cyfarfod Llawn, gan gynnwys:

  • dadleuon yr Wrthblaid am bwnc o'i dewis;

Y Pwyllgor Busnes a fydd yn pennu faint o amser a neilltuir ar gyfer dadleuon nad ydynt yn ddadleuon y Llywodraeth a'r pwyllgor hwnnw hefyd a fydd yn penderfynu pa mor aml y caiff y dadleuon hyn eu cynnal.

Penderfyniad:

Dechreuodd yr eitem am 15:01

 

Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod pleidleisio.

Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:

NDM4998 William Graham (Dwyrain De Cymru)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

1. Yn nodi bod:

 

a) 40% o ddisgyblion yn dechrau’r ysgol uwchradd ag oed darllen sydd o leiaf chwe mis yn is na’u hoed cronolegol, yn ôl Adroddiad Blynyddol Estyn 2010/2011;

 

b) perfformiad Cymru yn Rhaglen Ryngwladol Asesu Myfyrwyr (PISA) 2009 yn is o lawer na gwledydd eraill y DU;

 

c) dirywiad wedi bod yn nifer y disgyblion yng Nghymru sy’n cyflawni’r graddau uchaf mewn arholiadau Safon Uwch;

 

d) perfformiad mewn arholiadau TGAU a Safon Uwch yng Nghymru yn waeth nag yn Lloegr; ac

 

e) ar hyn o bryd nad oes dim Prifysgolion o Gymru yn rhestr y Times o’r 200 o'r sefydliadau addysg uwch gorau yn y byd er bod 27 o Loegr a 5 o’r Alban.

 

2. Yn gresynu nad yw Llywodraeth Cymru wedi defnyddio ei chyllidebau addysg yn effeithiol i godi safonau yn system addysg Cymru.

 

3. Yn annog Llywodraeth Cymru i amlinellu sut y caiff gwariant addysg ei fonitro i sicrhau bod adnoddau, pan fo’n bosibl, yn canolbwyntio ar weithgareddau sy’n cyflenwi gwasanaethau’n uniongyrchol i ddysgwyr.

 

4. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i ail flaenoriaethu gwariant addysg yn effeithiol er mwyn darparu gwelliannau mewn cyrhaeddiad addysgol yng Nghymru yn y ffordd orau.

 

Gellir gweld Adroddiad Blynyddol Estyn 2010/11 drwy fynd i: http://www.estyn.gov.uk/cymraeg/adroddiad-blynyddol/adroddiadau-blynyddol-2010-2011/

 

Gellir gweld rhestr y Times o’r 200 o’r sefydliadau addysg uwch gorau yn y byd drwy fynd i: http://www.timeshighereducation.co.uk/world-university-rankings/2011-2012/top-400.html

 

 

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

13

0

44

57

Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.

 

Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:

 

Gwelliant 1 - Jocelyn Davies (Dwyrain De Cymru)

 

Dileu pwynt 4.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 1:

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

39

0

18

57

Derbyniwyd gwelliant 1.

 

Gwelliant 2 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn croesawu’r grant amddifadedd disgyblion sydd wedi’i anelu at wella cyrhaeddiad addysgol disgyblion difreintiedig.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 2:

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

34

10

13

57

Derbyniwyd gwelliant 2.

 

Gwelliant 3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau bod gwario’r grant amddifadedd disgyblion yn cael ei fonitro’n effeithiol er mwyn iddo gyflawni gwelliannau mewn cyrhaeddiad.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 3:

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

56

0

0

56

Derbyniwyd gwelliant 3.

 

Gwelliant 4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu cynlluniau i gynyddu’r grant amddifadedd disgyblion mewn blynyddoedd i ddod i helpu i ddatblygu gwelliannau pellach mewn cyrhaeddiad.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 4:

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

5

13

39

57

Gwrthodwyd gwelliant 4.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:

 

NDM4998 William Graham (Dwyrain De Cymru)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

1. Yn nodi bod:

 

a) 40% o ddisgyblion yn dechrau’r ysgol uwchradd ag oed darllen sydd o leiaf chwe mis yn is na’u hoed cronolegol, yn ôl Adroddiad Blynyddol Estyn 2010/2011;

 

b) perfformiad Cymru yn Rhaglen Ryngwladol Asesu Myfyrwyr (PISA) 2009 yn is o lawer na gwledydd eraill y DU;

 

c) dirywiad wedi bod yn nifer y disgyblion yng Nghymru sy’n cyflawni’r graddau uchaf mewn arholiadau Safon Uwch;

 

d) perfformiad mewn arholiadau TGAU a Safon Uwch yng Nghymru yn waeth nag yn Lloegr; ac

 

e) ar hyn o bryd nad oes dim Prifysgolion o Gymru yn rhestr y Times o’r 200 o'r sefydliadau addysg uwch gorau yn y byd er bod 27 o Loegr a 5 o’r Alban.

 

2. Yn gresynu nad yw Llywodraeth Cymru wedi defnyddio ei chyllidebau addysg yn effeithiol i godi safonau yn system addysg Cymru.

 

3. Yn annog Llywodraeth Cymru i amlinellu sut y caiff gwariant addysg ei fonitro i sicrhau bod adnoddau, pan fo’n bosibl, yn canolbwyntio ar weithgareddau sy’n cyflenwi gwasanaethau’n uniongyrchol i ddysgwyr.

 

4. Yn croesawu’r grant amddifadedd disgyblion sydd wedi’i anelu at wella cyrhaeddiad addysgol disgyblion difreintiedig.

 

5. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau bod gwario’r grant amddifadedd disgyblion yn cael ei fonitro’n effeithiol er mwyn iddo gyflawni gwelliannau mewn cyrhaeddiad.

 

O blaid

Ymatal

Yn erbyn

Cyfanswm

14

13

29

56

Gwrthodwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.

Dyddiad cyhoeddi: 31/05/2012

Dyddiad y penderfyniad: 30/05/2012

Penderfynwyd yn y Cyfarfod: 30/05/2012 - Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad