Manylion y penderfyniad
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig
Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad
Statws: Argymhellion a gymeradwywyd
Is AllweddolPenderfyniad?: Yes
Diben:
Dadleuon yw un o'r eitemau busnes a fydd yn digwydd amlaf
ar agenda'r Cyfarfod Llawn.
Cyflwynir sawl math o ddadl yn y Cyfarfod Llawn, gan gynnwys:
- dadleuon yr Wrthblaid am bwnc o'i dewis;
Y Pwyllgor Busnes a fydd yn pennu faint
o amser a neilltuir ar gyfer dadleuon nad ydynt yn ddadleuon y Llywodraeth a'r
pwyllgor hwnnw hefyd a fydd yn penderfynu pa mor aml y caiff y dadleuon hyn eu
cynnal.
Penderfyniad:
Dechreuodd yr eitem am
15.44
Gohiriwyd y
bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM5711 Paul Davies (Preseli Sir
Benfro)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol
Cymru:
1. Yn nodi bod Llywodraeth y DU wedi
haneru'r diffyg ariannol fel cyfran o gynnyrch domestig gros;
2. Yn cydnabod bod 41,000 yn fwy o
bobl mewn gwaith yng Nghymru o'i gymharu â 2010 ac mai'r DU oedd y wlad a oedd
yn tyfu'n gyflymaf yn y G7 yn 2014; a
3. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyfrannu at gynllun economaidd hirdymor
Llywodraeth y DU i fuddsoddi mewn seilwaith a chreu'r amodau ar gyfer twf yn y
sector preifat i greu swyddi a ffyniant.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
9 |
0 |
35 |
44 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 – Elin Jones (Ceredigion)
Cynnwys pwynt 1 newydd ac ail-rifo yn
unol â hynny:
Yn nodi bod Llywodraeth y DU wedi
methu â chyflawni ei hamcanion o ddileu'r diffyg yng nghyllideb y DU erbyn 2015
a chynnal ei statws credyd AAA.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
32 |
0 |
12 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gwelliant 2 – Elin Jones (Ceredigion)
Cynnwys pwynt 2 newydd ac ail-rifo yn
unol â hynny:
Yn gresynu at y ffaith bod mesurau
llymder Llywodraeth y DU wedi arwain at doriad 10% mewn termau real i gyllideb
Cymru ers 2010; a'r effeithiau economaidd a chymdeithasol ar gymunedau a
theuluoedd yng Nghymru sy'n deillio o hynny.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
32 |
0 |
12 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gwelliant 3 – Jane Hutt (Bro
Morgannwg)
Ym mhwynt 2, ar ôl '2014' ychwanegu
', er bod pryderon o hyd ynglŷn â lefel diweithdra ieuenctid ac effaith
contractau dim oriau ar dlodi ymysg pobl
sydd mewn gwaith'.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
35 |
9 |
0 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 3.
Gwelliant 4 – Aled Roberts (Gogledd
Cymru)
Cynnwys pwynt 3 newydd ac ail-rifo yn
unol â hynny:
Yn croesawu'r effaith gadarnhaol y
mae penderfyniad Llywodraeth y DU i godi'r trothwy treth incwm i £10,500 yn ei
chael ar economi Cymru, gan arwain at doriad o £800 yn nhreth incwm 1.2 miliwn
o weithwyr yng Nghymru, gan arbed 153,000 o bobl rhag talu treth incwm yn gyfan
gwbl.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 4:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
9 |
23 |
44 |
Gwrthodwyd gwelliant 4.
Gwelliant 5 – Aled Roberts (Gogledd
Cymru)
Dileu pwynt 3 a rhoi yn ei le:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i
gyflwyno strategaeth gytbwys ac integredig sy'n canolbwyntio ar allforio, a
mynd i'r afael â diffyg datblygiad yng Nghymru gydag ymrwymiad hirdymor i
fuddsoddi ym mhobl, busnesau a seilwaith Cymru er mwyn adeiladu economi cryfach
a thecach i Gymru.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 5:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
0 |
32 |
44 |
Gwrthodwyd gwelliant 5.
Gwelliant 6 – Jane Hutt (Bro
Morgannwg)
Ym mhwynt 3, ar ôl 'ffyniant'
ychwanegu 'a nodi bod Llywodraeth Cymru, er gwaethaf toriadau o tua 30% yn y
Gyllideb Gyfalaf, wedi parhau i wneud buddsoddiadau cyfalaf sylweddol ledled
Cymru i gefnogi'r economi a'r gwasanaethau cyhoeddus'.
Cynhaliwyd pleidlais ar welliant 6:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
23 |
12 |
9 |
44 |
Derbyniwyd gwelliant 6.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM5711 Paul Davies (Preseli Sir
Benfro)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol
Cymru:
1. Yn nodi bod Llywodraeth y DU wedi
methu â chyflawni ei hamcanion o ddileu'r diffyg yng nghyllideb y DU erbyn 2015
a chynnal ei statws credyd AAA.
2. Yn nodi bod Llywodraeth y DU wedi
haneru'r diffyg ariannol fel cyfran o gynnyrch domestig gros;
3. Yn gresynu at y ffaith bod mesurau
llymder Llywodraeth y DU wedi arwain at doriad 10% mewn termau real i gyllideb
Cymru ers 2010; a'r effeithiau economaidd a chymdeithasol ar gymunedau a
theuluoedd yng Nghymru sy'n deillio o hynny.
4. Yn cydnabod bod 41,000 yn fwy o
bobl mewn gwaith yng Nghymru o'i gymharu â 2010 ac mai'r DU oedd y wlad a oedd
yn tyfu'n gyflymaf yn y G7 yn 2014, er bod pryderon o hyd ynglŷn â lefel
diweithdra ieuenctid ac effaith contractau dim oriau ar dlodi ymysg pobl sydd mewn gwaith;
5. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyfrannu at gynllun economaidd hirdymor
Llywodraeth y DU i fuddsoddi mewn seilwaith a chreu'r amodau ar gyfer twf yn y
sector preifat i greu swyddi a ffyniant a nodi bod Llywodraeth Cymru, er
gwaethaf toriadau o tua 30% yn y Gyllideb Gyfalaf, wedi parhau i wneud
buddsoddiadau cyfalaf sylweddol ledled Cymru i gefnogi'r economi a'r
gwasanaethau cyhoeddus.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
31 |
0 |
12 |
43 |
Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.
Dyddiad cyhoeddi: 05/03/2015
Dyddiad y penderfyniad: 04/03/2015
Penderfynwyd yn y Cyfarfod: 04/03/2015 - Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad