NDM7195 Dadl Plaid Cymru - Strategaeth Cerbydau
NDM7195 Dadl Plaid Cymru - Strategaeth Cerbydau
NDM7195 Rhun ap
Iorwerth (Ynys Môn)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi argymhelliad Pwyllgor
Menter a Busnes y Pedwerydd Cynulliad yn 2013 y dylai Llywodraeth Cymru:
'Ddatblygu a chyhoeddi strategaeth cerbydau fel mater o frys, nid dim ond i
sicrhau bod penderfyniadau pwysig ynglŷn â chydweddiad cerbydau ar
gyfer trydaneiddio a deddfwriaeth hygyrchedd yn cael eu cymryd mewn da bryd i
osgoi’r costau uwch a’r tarfu sy’n deillio o oedi, ond hefyd i gynyddu capasiti
ac ansawdd trenau ar gyfer y tymor hir '.
2. Yn gresynu at fethiant
Llywodraeth Cymru:
(a) i gymryd camau priodol i fynd i'r afael
â'r materion y tynnwyd sylw atynt mor bell yn ôl â 2013 mewn perthynas â
cherbydau;
(b) i gyrraedd y dyddiad cau ar gyfer
cydymffurfio â rheoliadau pobl â chyfyngiadau symudedd (PRM) mewn perthynas â'i
gerbydau;
(c) i wneud cais amserol i'r Adran Drafnidiaeth
am y rhyddhad angenrheidiol i gadw trenau nad ydynt yn cydymffurfio â
rheoliadau pobl â chyfyngiadau symudedd (PRM) mewn gwasanaeth o fis Ionawr
2020.
3. Yn mynegi pryder am yr
aflonyddwch parhaus y mae llawer o deithwyr rheilffordd Trafnidiaeth Cymru yn
ei wynebu bob dydd.
4. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i
roi sicrwydd bod ganddi gynlluniau wrth gefn ar waith i liniaru'r posibilrwydd
o golli cyfran fawr o'i fflyd.
Y
Pwyllgor Menter a Busnes, Dyfodol Masnachfraint Cymru a'r Gororau, Rhagfyr 2013
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Rebecca Evans (Gwyr)
Dileu popeth ar ôl “Cynulliad Cenedlaethol Cymru” a rhoi
yn ei le:
1. Yn croesawu’r buddsoddiad o £5 biliwn yn rhwydwaith
rheilffyrdd Cymru dros y 15 mlynedd nesaf, gan gynnwys dros £800 miliwn mewn
cerbydau.
2. Yn nodi’r heriau y mae’r diwydiant rheilffyrdd yn eu
hwynebu ar draws y DU o safbwynt cydymffurfiaeth â’r gofynion o ran teithwyr â
symudedd cyfyngedig sy’n effeithio ar fasnachfreintiau ar draws y DU.
3. Yn cydnabod mai un o’r prif resymau dros brinder
cerbydau yw’r ffaith nad yw Llywodraeth y DU wedi edrych i’r dyfodol wrth
gwtogi ei rhaglen drydaneiddio, gan effeithio ar Abertawe ac arwain at oedi o
safbwynt darpariaeth cerbydau.
4. Yn galw ar Lywodraeth y DU i sicrhau nad yw’r etholiad
cyffredinol yn amharu ar geisiadau am randdirymiadau o safbwynt teithwyr â
symudedd cyfyngedig er mwyn sicrhau capasiti ychwanegol ar y rhwydwaith am
gyfnod byr hyd 2020.
5. Yn nodi nad yw’r system gerbydau ar draws y DU yn
gweithio ac yn galw ar Lywodraeth y DU i gydweithio â’r gweinyddiaethau
datganoledig er mwyn datblygu model newydd.
Gwelliant 2 - Darren Millar (Gorllewin
Clwyd)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn nodi mai mater i Lywodraeth Cymru oedd y cyfrifoldeb
dros ddarparu capasiti cerbydau ar gyfer gwasanaethau Cymru a gwasanaethau i
Gymru yn unig o dan y fasnachfraint reilffyrdd a weithredwyd gan Drenau Arriva
Cymru ers 2006.
Math o fusnes: Dadl
Rheswm dros ei ystyried: Busnes y Senedd;
Statws: Wedi’i gwblhau
Cyhoeddwyd gyntaf: 07/06/2021
Angen Penderfyniad: 20 Tach 2019 Yn ôl Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Prif Aelod: Rhun ap Iorwerth AS