P-04-636 Addysg Rhyw a Chydberthynas (SRE) statudol i bob ysgol a sefydliad addysgol yng Nghymru
P-04-636 Addysg Rhyw a Chydberthynas (SRE) statudol i bob ysgol a sefydliad addysgol yng Nghymru
Rydym yn gofyn i Lywodraeth Cymru wneud SRE yn bwnc
statudol yn y cwricwlwm i bob ysgol a sefydliad addysgol yng Nghymru. Rydym yn
cyflwyno'r ddeiseb hon ar ran defnyddwyr gwasanaethau'r prosiect ABFABB a
Fforwm Pobl Lesbiaidd, Hoyw, Ddeurywiol a Thrawsrywiol (LGBT) Pen-y-bont ar
Ogwr. Ar hyn o bryd, mae SRE yn cael ei darparu fel rhan o Addysg Bersonol a
Chymdeithasol (ABCh). Mae'r ddarpariaeth yn anghyson, ac yn aml nid yw'n
cynnwys perthnasoedd LGBT. Dengys tystiolaeth nad yw 85% o bobl ifanc yn cael eu
haddysgu am agweddau biolegol a chorfforol ar berthnasoedd o'r un rhyw. Dengys
y dystiolaeth hefyd mai dim ond 22% o bobl ifanc sy'n trafod materion LBG mewn
dosbarthiadau SRE (Stonewall Cymru, 2012). Byddai darparu SRE mewn modd
cynhwysol yn ehangu ymwybyddiaeth o deuluoedd, perthnasoedd a theimladau
gwahanol. Yn y pen draw, byddai'n cyfrannu at y broses o fynd i'r afael â bwlio
ac iaith homoffobig, trawsffobig a deuffobig mewn ysgolion. Byddai hefyd yn
creu amgylchedd gwaith mwy tryloyw i athrawon a phob aelod o staff.
Yr unig fodd o sicrhau darpariaeth gynhwysol yw rhoi
statws statudol i SRE ledled Cymru. Rydym yn cynnig y dylai statws statudol
gynnwys:
• Elfen orfodol i'r pwnc a fyddai'n sicrhau bod y cam hwn
yn cael ei weithredu.
• Darpariaeth sy'n gynhwysol ac yn briodol o ran oed,
gyda disgwyliadau dysgu penodol ar gyfer pob cam dilynol.
• Rhaglen hyfforddi gynhwysfawr ar gyfer athrawon a phob
aelod o staff.
• Gwybodaeth am rywioldeb a hunaniaeth o ran rhywedd; er
bod y rhain yn wahanol, byddai ehangu ymwybyddiaeth am bob math o berthynas
gadarnhaol o oedran cynnar o fudd i bob plentyn, waeth beth yw ei hunaniaeth
neu ei rywioldeb.
Prif
ddeisebydd: Cristina Lepri
Ystyriwyd
gan y Pwyllgor am y tro cyntaf: 16 Mehefin
Nifer
y deisebwyr: 155 llofnod ar lein
Math o fusnes: Deiseb
Rheswm dros ei ystyried: Busnes y Senedd;
Statws: I'w ystyried
Cyhoeddwyd gyntaf: 04/06/2015