Penderfyniadau
Adroddiad Blynyddol Estyn
Mae'r dudalen hon yn dangos y penderfyniadau a wnaed gan unrhyw bwyllgorau sy'n trafod y mater hwn. Gallai'r penderfyniadau hyn gynnwys cytuno ar y Cylch Gorchwyl ar gyfer ymchwiliad neu benderfyniad i gynnal ymgynghoriad cyhoeddus ar y mater dan sylw.
24/02/2016 - Debate on the Estyn Annual Report
Dechreuodd yr eitem am
15.18
Gohiriwyd y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y
cyfnod pleidleisio.
NDM5972 Jane Hutt (Bro Morgannwg)
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
Yn nodi
adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng
Nghymru ar gyfer 2014-15.
Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Elin Jones
(Ceredigion)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn nodi bod adroddiad Estyn yn nodi "mewn
ysgolion sydd ag arweinwyr llwyddiannus, ceir diwylliant cadarn o ddysgu
proffesiynol a ffocws ar wella ansawdd addysgu a dysgu" ac yn credu y
byddai talu premiwm addysgu i staff addysg tra chymwysedig sy'n cynnal eu
datblygiad proffesiynol yn cyfrannu'n sylweddol at godi safonau addysgu.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
7 |
12 |
31 |
50 |
Gwrthodwyd
gwelliant 1.
Gwelliant 2 - Paul Davies
(Preseli Sir Benfro)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn nodi bod adroddiad Estyn eleni yn dangos bod
angen gwneud mwy i leihau'r bwlch cyrhaeddiad rhwng disgyblion ysgolion
uwchradd sy'n cael prydau ysgol am ddim a'u cyfoedion.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
50 |
0 |
0 |
50 |
Derbyniwyd
gwelliant 2.
Gwelliant 3 - Aled Roberts
(Gogledd Cymru)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn credu ar adeg pan fo nifer y disgyblion mewn
ysgolion cynradd yn cynyddu, pan fo ysgolion yn cau, a phan fo prinder athrawon,
fod dosbarthiadau llai ar gyfer babanod yn bwysicach nag erioed i roi amser i
athrawon addysgu ein plant yn iawn.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
6 |
18 |
26 |
50 |
Gwrthodwyd
gwelliant 3.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM5972 Jane Hutt (Bro Morgannwg)
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn
nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant
yng Nghymru ar gyfer 2014-15.
2. Yn nodi bod adroddiad Estyn eleni yn dangos bod
angen gwneud mwy i leihau'r bwlch cyrhaeddiad rhwng disgyblion ysgolion
uwchradd sy'n cael prydau ysgol am ddim a'u cyfoedion.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
49 |
0 |
0 |
49 |
Derbyniwyd
y cynnig wedi’i ddiwygio.
25/02/2015 - Debate on The Estyn Annual Report 2013-14
Dechreuodd yr eitem am
16.31
NDM5698 Jane Hutt (Bro
Morgannwg)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei
Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2013-14.
Cyflwynwyd y gwelliannau a
ganlyn:
Gwelliant 1 – Paul Davies
(Preseli Sir Benfro)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn cymeradwyo agweddau cryfach ar addysg yng
Nghymru, ond yn gresynu at y ffaith bod safonau cyffredinol yn dal i fod yn wan
ac:
a) bod angen i ysgolion sydd ag arweinyddiaeth gref
i rannu arferion gorau gydag ysgolion gwannach i roi hwb i safonau; a
b) bod angen i Lywodraeth Cymru wella mynediad at
ddatblygiad proffesiynol parhaus a'r ddarpariaeth ohono ar gyfer athrawon
newydd a phrofiadol.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
Gwelliant 2 – Paul Davies
(Preseli Sir Benfro)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn gresynu at gyflwr unedau cyfeirio disgyblion yng
Nghymru y mae angen gwella pob un ond dau ohonynt.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
Gwelliant 3 – Elin Jones
(Ceredigion)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod safonau mewn
ysgolion cynradd wedi gostwng eleni, gyda chyfran yr ysgolion cynradd sydd â
safonau da neu ragorol yn disgyn o saith ym mhob 10 i ychydig dros chwech ym
mhob 10.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
Gwelliant 4 – Elin Jones
(Ceredigion)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod disgyblion yn
cael anhawster o ran defnyddio sgiliau rhifedd yn briodol ar draws y cwricwlwm
mewn tua hanner ein hysgolion.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
Gwelliant 5 – Elin Jones
(Ceredigion)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn credu bod angen i Lywodraeth Cymru feithrin
gallu'r gweithlu addysg i roi polisïau allweddol ar waith mewn modd effeithiol,
fel y Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd, y Cyfnod Sylfaen a'r Cwricwlwm
Cenedlaethol newydd.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
Gwelliant 6 – Elin Jones (Ceredigion)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn credu y dylai athrawon ym mhob rhan o Gymru gael
mynediad i arfer gorau.
Derbyniwyd y gwelliant yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.
NDM5698
Jane Hutt (Bro Morgannwg)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a
Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2013-14.
2. Yn cymeradwyo agweddau cryfach ar addysg yng Nghymru, ond yn gresynu
at y ffaith bod safonau cyffredinol yn dal i fod yn wan ac:
a) bod angen i ysgolion sydd ag
arweinyddiaeth gref i rannu arferion gorau gydag ysgolion gwannach i roi hwb i
safonau; a
b) bod angen i Lywodraeth Cymru
wella mynediad at ddatblygiad proffesiynol parhaus a'r ddarpariaeth ohono ar
gyfer athrawon newydd a phrofiadol.
3. Yn gresynu at gyflwr unedau cyfeirio disgyblion yng Nghymru y mae
angen gwella pob un ond dau ohonynt.
4. Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod safonau mewn ysgolion cynradd wedi
gostwng eleni, gyda chyfran yr ysgolion cynradd sydd â safonau da neu ragorol
yn disgyn o saith ym mhob 10 i ychydig dros chwech ym mhob 10.
5. Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod disgyblion yn cael anhawster o ran
defnyddio sgiliau rhifedd yn briodol ar draws y cwricwlwm mewn tua hanner ein
hysgolion..
6. Yn credu bod angen i Lywodraeth Cymru feithrin gallu'r gweithlu addysg
i roi polisïau allweddol ar waith mewn modd effeithiol, fel y Fframwaith
Llythrennedd a Rhifedd, y Cyfnod Sylfaen a'r Cwricwlwm Cenedlaethol newydd.
7. Yn credu y dylai athrawon ym mhob rhan o Gymru gael mynediad i arfer
gorau.
Derbyniwyd y cynnig
wedi’i ddiwygio yn unol â Rheol Sefydlog
12.36.