Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Lleoliad Allanol. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Clerk: Kathryn Hughes Deputy Clerk: Buddug Saer
Rhif | Eitem |
---|---|
Cyflwyniadau, ymddiheuriadau a datgan buddiannau Cofnodion: 1.1
Croesawodd y Cadeirydd
bawb i'r cyfarfod, a’r prif ffocws fyddai ystyried eitemau'n ymwneud ag
Adroddiad Blynyddol a Chyfrifon y Comisiwn. Ni chafwyd ymddiheuriadau. Roedd Suzy
Davies yn bresennol yn rhinwedd ei swydd fel Comisiynydd gan nad oedd
Comisiynwyr newydd y Chweched Senedd wedi'u penodi eto. |
|
Cofnodion cyfarfod 23 Ebrill, camau gweithredu a materion yn codi Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 1 - Cofnodion Drafft 24
Ebrill 2021 ARAC (03-21) Papur 2 - Crynodeb o'r camau
gweithredu 2.1
Cytunwyd
ar gofnodion cyfarfod 24 Ebrill. Mewn ymateb i gwestiwn ynghylch yr adolygiad
archwilio mewnol o reoli asedau TGCh, cadarnhaodd Gareth Watts nad oedd y
gwaith wedi'i gwblhau eto ac y byddai'r adroddiad yn cael ei ddosbarthu y tu
allan i'r pwyllgor. Eglurodd hefyd y byddai'n gweithio gyda'r tîm Cymorth
Busnes i’r Aelodau ar gwmpas y rhannu o’r adolygiad a oedd yn weddill ac y
byddai'n ystyried awgrym gan Suzy i gynnwys trafodaethau gydag Aelodau sy'n
ymadael. 2.2
Nododd y
Cadeirydd fod y camau gweithredu yn y tabl crynodeb wedi’u cwblhau a dywedodd
fod myfyrdodau Suzy ar ei haelodaeth o'r Pwyllgor wedi'u trafod gyda Manon. |
|
Y wybodaeth ddiweddaraf o ran Llywodraethu a Sicrwydd Eitem lafar Cofnodion: Eitem lafar 3.1
Rhoddodd Gareth Watts
y wybodaeth ddiweddaraf ar lafar o ran cynnydd yn erbyn gwaith archwilio a oedd
yn weddill. Roedd gwaith maes ar gyfer archwilio treuliau'r Aelodau
wedi'i gwblhau a'i ddefnyddio gan Archwilio Cymru fel rhan o'i arolwg o
gyfrifon y Comisiwn. Byddai'n dosbarthu adroddiad i'r Pwyllgor ar ôl iddo gael
ei gwblhau. Byddai hefyd yn gweithio ar adolygiad ehangach o reoli asedau yn
ogystal ag archwiliad i roi sicrwydd sy'n ofynnol gan y Prif Weithredwr fel
Swyddog Cyfrifyddu mewn perthynas â Chronfa Gyfunol Cymru. Roedd hefyd wedi
cytuno â'r Cadeirydd y byddai'n cyflwyno'r wybodaeth ddiweddaraf am weithredu
argymhellion archwilio i'r Pwyllgor yn ei gyfarfod ym mis Gorffennaf. 3.2
Gwahoddodd y Cadeirydd
Gareth Watts i amlinellu ei sicrwydd mewn cysylltiad â'r Adroddiad Blynyddol a
Chyfrifon. Cadarnhaodd y lefel gymedrol
o sicrwydd ar lywodraethu, rheoli risg ac archwilio mewnol a ddarparwyd yn ei
Adroddiad Blynyddol a'i Farn ym mis Ebrill. Cadarnhaodd ei fod yn fodlon o
safbwynt archwilio mewnol y gellid llofnodi'r cyfrifon. |
|
Trafod y farn Archwilio Allanol (Adroddiad ISA 260) ar gyfer y flwyddyn ariannol 2020-21 ARAC (03-21)
Papur 3 – Adroddiad ISA260 Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 3 – Adroddiad ISA260 4.1
Croesawodd y Cadeirydd
Ann-Marie Harkin a Gareth Lucey i'r cyfarfod.
4.2
Soniodd Archwilio
Cymru am y gefnogaeth wych a gafwyd gan Nia Morgan a'r tîm Cyllid a diolchodd i
bawb a gymerodd ran am eu holl ymdrechion yn yr ail flwyddyn o gwblhau'r
archwiliad o bell. Nododd Ann-Marie fod cwblhau'r cyfrifon mor gynnar yn
gyflawniad gwych gydag ychydig iawn o faterion yn codi. Ymddiheurodd Ann-Marie
am y dryswch ynghylch pwy fyddai'n llofnodi'r cyfrifon a chadarnhaodd y byddai
hi'n eu llofnodi ar ran Archwilydd Cyffredinol Cymru oherwydd ei gyflogaeth flaenorol
yn y Comisiwn. 4.3
Tynnodd sylw at un camddatganiad heb ei gywiro o £273,000
ar gyfer yr hyn yr oedd Archwilydd Cymru yn ei ystyried yn gam-ddosbarthu
gwariant cyfalaf. Cydnabu Ann-Marie fod hwn yn faes aneglur o ran cyfrifyddu
ond dywedodd tîm technegol Archwilydd Cymru ei fod yn cael ei gofnodi fel
cyfalaf yn hytrach na gwariant refeniw. Dywedodd fod hyn ymhell islaw trothwy
materoldeb ac nad oedd yn cael unrhyw effaith ar y farn archwilio. 4.4
Roedd Archwilydd Cymru
yn bwriadu cyhoeddi barn archwilio ddiamod ar y cyfrifon. 4.5
Croesawodd Nia y cyfle
i godi ei phryderon gyda'r Pwyllgor ynglŷn â'r hyn yr oedd hi’n gredu oedd
y dull anghyson a gymerwyd gan Archwilydd Cymru ar y math hwn o wariant.
Tynnodd sylw at y ffaith bod gwariant mwy sylweddol ar welliannau i adeiladu
wedi'i nodi'n gywir yn y cyfrifon fel gwariant cyfalaf mewn blynyddoedd
blaenorol. Roedd wedi trafod y mater yn faith gyda'i thîm ac Archwilydd Cymru
ac roedd o'r farn bod hyn yn anghytundeb yn hytrach na chamgymeriad fel yr
awgrymwyd yn adroddiad ISA260. 4.6
Roedd Nia hefyd am
gofnodi ei diolch am ymdrech aruthrol aelodau ei thîm i sicrhau canlyniad mor
llwyddiannus ac amserol. 4.7
Diolchodd y Cadeirydd
i Nia ac Archwilio Cymru am y ffordd gwrtais a diplomatig yr oeddent wedi
mynegi eu gwahaniaeth barn a chydnabod y rhwystredigaeth ynghylch anghysondeb a
chanfod y mater yn hwyr, yn enwedig o ystyried ei werth isel. Anogodd y ddwy
ochr i beidio â gadael i'r mater hwn gael effaith andwyol ar eu perthynas dda
ac i gysylltu'n agos ynghylch y ffordd y caiff buddsoddiad yn yr ystâd ei drin
yn y cyfrifon yn y dyfodol. Gofynnodd y Cadeirydd am fanylion y cyngor a
ddarparwyd gan dîm technegol Archwilio Cymru i lywio'r driniaeth o'r math hwn o
wariant yn y dyfodol. Er ei fod yn nodi nad oedd hyn yn arfer safonol, cytunodd
Archwilio Cymru i rannu'r cyngor technegol gyda'r Comisiwn. Croesawodd y
Cadeirydd y farn archwilio ddiamod a chwblhau'r archwiliad yn gynnar, a oedd yn
gyflawniad rhagorol. Byddai'n croesawu adborth o'r sesiynau gwersi a ddysgwyd
yng nghyfarfod y Pwyllgor yn yr hydref gan gynnwys manylion unrhyw drafodaethau
yn y dyfodol. 4.8 Roedd y Cadeirydd yn falch o glywed y byddai Archwilydd Cyffredinol Cymru yn llofnodi'r cyfrifon y flwyddyn nesaf ac y byddai'n trefnu i gyfarfod ag ef yn breifat dros yr haf. Sicrhaodd Ann-Marie y Pwyllgor ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 4. |
|
Trafod Adroddiad Blynyddol a Datganiad Cyfrifon 2020-21 y Comisiwn (i argymell llofnodi'r cyfrifon) Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 4 –
Papur eglurhaol – Adroddiad Blynyddol a Chyfrifon 2020-21 ARAC (03-21 Papur 4 - Atodiad A – Adroddiad Blynyddol a
Chyfrifon 2020-21 5.1
Gwahoddodd y Cadeirydd
y swyddogion i gyflwyno'r eitem hon a thynnu sylw at unrhyw faes i'w drafod ar
Adroddiad Blynyddol a Chyfrifon y Comisiwn. Nododd Arwyn Jones ei ddiolch i
Victoria Paris am gydgysylltu’r gwaith o’i gynhyrchu i amserlen dynn ac am y cyfraniadau
gan gydweithwyr o bob rhan o'r sefydliad. Nododd hefyd ei ddiolch i Suzy Davies
a'r Comisiynwyr presennol eraill am eu cyfraniad a'u cymeradwyaeth o'r
adroddiad. 5.2
Tynnodd Arwyn sylw at
y ffaith bod y ffocws yn yr adroddiad eleni ar droi'r gwahanol ffyrdd o weithio
o ganlyniad i'r pandemig yn fusnes fel arfer. Roedd hyn yn cynnwys manylion
cynllunio ar gyfer y Chweched Senedd gyda gweithlu a oedd mor gynhyrchiol a
hyblyg â phosibl o ran y gwasanaethau a ddarperir i'r Aelodau. Gwahoddodd
sylwadau gan aelodau'r Pwyllgor. 5.3
Diolchodd y Pwyllgor
i'r staff am eu gwaith ar yr adroddiad manwl a thrylwyr iawn. Cafwyd trafodaeth
am hyd a darllenadwyedd yr adroddiad a chydnabyddiaeth gan aelodau'r Pwyllgor
bod ei gynnwys yn seiliedig ar ofynion adrodd statudol ac arfer da. Cafwyd
trafodaeth hefyd ynghylch cynlluniau ar gyfer fersiynau digidol yn y dyfodol i
wella ei ddarllenadwyedd ac i hwyluso cyrhaeddiad i gynulleidfa ehangach. 5.4
Cytunodd Manon ei bod
yn ddogfen fanwl, ac atgoffodd y Pwyllgor o'r adborth cadarnhaol a gafwyd gan
Bwyllgorau Cyllid a Chyfrifon Cyhoeddus y Senedd ar eu gwaith craffu ar
adroddiadau blaenorol. 5.5
Croesawodd Arwyn yr
adborth adeiladol ar yr adroddiad a nododd y byddai'r gwaith paratoi yn dechrau
yn gynharach y flwyddyn nesaf i ddarparu ar gyfer cynlluniau ar gyfer
cyflwyniad digidol a rhyngweithiol. 5.6
Mewn perthynas â'r cyfrifon, tynnodd Nia sylw at y ffaith
bod dadansoddiad o gostau sy'n gysylltiedig â’r etholiad wedi'i gynnwys yn y
tabl o alldro adnoddau net yn y fersiwn ddiwygiedig a gyflwynwyd i'r Pwyllgor.
Tynnodd sylw hefyd at gynnwys yr adran Adolygiad Ariannol yn naratif yr
adroddiad a oedd yn ofyniad yn y llawlyfr adrodd ariannol (FREM) newydd. 5.7
Rhoddodd y Cadeirydd
glod am gyfres foddhaol iawn o gyfrifon a chydnabu’r gwaith rheoli agos arnynt.
Mynegodd fod cynnwys, ansawdd a chywirdeb yr Adroddiad Blynyddol a Chyfrifon
wedi gwneud argraff arno, yn enwedig o ystyried ei fod wedi ei gynhyrchu'n
gynnar, yr aflonyddwch a achoswyd gan y pandemig parhaus a'r tîm bach a’i
rhoddodd at ei gilydd. 5.8
Roedd y Pwyllgor hefyd
am gofnodi eu boddhad bod y gronfa bensiwn wedi symud oddi wrth fuddsoddi mewn
cwmnïau olew a nwy i opsiynau mwy cynaliadwy. Roeddent hefyd yn gwerthfawrogi
gweld yr ohebiaeth gyda'r Pwyllgorau Cyllid a Chyfrifon Cyhoeddus ar wariant yn
gysylltiedig â Covid. 5.9
Argymhellodd y
Pwyllgor i'r Swyddog Cyfrifyddu y dylid llofnodi'r datganiadau ariannol ar
gyfer 2020-21. Byddai llofnod electronig yn cael ei ychwanegu cyn gosod a
chyhoeddi'r adroddiad. |
|
COVID-19 - Diweddariad corfforaethol Eitem lafar Cofnodion: Y wybodaeth ddiweddaraf, ar lafar 6.1
Rhoddodd Dave Tosh y
wybodaeth ddiweddaraf i'r Pwyllgor ers i'r cyfyngiadau gael eu llacio. Roedd cyfyngiadau
ar ddefnyddio mannau cyfarfod wedi'u llacio gymaint â phosibl ac roedd
grwpiau'r Pleidiau wedi dechrau cwrdd ar y safle. Roedd nifer o wasanaethau'n
cael eu hailgychwyn gan gynnwys gwasanaethau arlwyo ac roedd asesiadau risg yn
cael eu cynnal ar ailgyflwyno gwasanaethau eraill i Aelodau, eu staff cymorth a
staff eraill a oedd yn defnyddio'r ystâd. 6.2
Parhaodd Grŵp
Cydnerthedd a Monitro Covid (CRAM) i gwrdd yn wythnosol er mwyn monitro
newidiadau i gyfyngiadau a rheoli'r gwaith o weithredu ymateb y Comisiwn o ran
agor gwasanaethau. Amlinellodd y gwasanaethau sy'n cael eu hailgyflwyno a
nododd fod Cyfarfod Llawn hybrid yn parhau i weithio'n dda. Amlinellodd hefyd effeithiolrwydd mesurau fel
systemau un ffordd a'r cyfundrefnau glanhau a dywedodd y byddai profion llif
ochrol ar gael i staff sy'n defnyddio'r ystâd, yn enwedig wrth i ddigwyddiadau
a gweithgarwch cyhoeddus ailddechrau. 6.3
Byddai arolwg yn cael
ei anfon at yr holl staff i gasglu gwybodaeth am eu trefniadau gweithio dewisol
yn y dyfodol pan fyddai cyfyngiadau'n caniatáu dychwelyd i'r ystâd. Byddai hyn
yn rhoi gwybodaeth i benaethiaid gwasanaethau er mwyn gallu gwneud
penderfyniadau ynghylch darparu ar gyfer dewisiadau a chydbwyso dull hyblyg ag
anghenion busnes. O safbwynt llesiant, roedd yn ymddangos bod y staff yn
ymdopi'n hynod o dda, er bod arwyddion o bwysau a blinder yn dechrau dod i'r
amlwg. 6.4
Yn seiliedig ar ei
phrofiad o aelodaeth Pwyllgor, anogodd Suzy swyddogion i ystyried yn ofalus
beth fyddai dewis tystion wrth gymryd rhan mewn cyfarfodydd pe bai pwyllgorau
hybrid yn dod yn drefniant parhaol.
Anogodd swyddogion hefyd i gynnal arolwg o staff cymorth yr Aelodau, ac
ymgysylltu â hwy yn enwedig wrth ystyried newidiadau fel teleffoni ac offer
arall cyn i benderfyniadau terfynol gael eu gwneud. 6.5
Yna amlinellodd Arwyn
gynlluniau ar gyfer yr agoriad Brenhinol swyddogol. Er nad oedd dyddiad wedi'i
gytuno eto, roedd trafodaethau'n cael eu cynnal gyda'r Palasau, yr Aelodau a'r
cyfryngau. Byddai'r digwyddiad arfaethedig yn cynnwys perfformiadau byw a
pherfformiadau wedi'u recordio ymlaen llaw, a byddai'r ffilmio'n digwydd dros
yr haf yn unol â llacio cyfyngiadau. 6.6
Cytunodd y Pwyllgor
fod platfform MS Teams wedi gweithio'n dda iddynt, gan ofyn am gymaint o rybudd
â phosibl os oedd cynlluniau i symud i ddull gweithredu ar y safle neu
hybrid. |
|
Crynodeb o ymadawiadau Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 6 – Crynodeb o ymadawiadau 7.1
Nodwyd tri achos o
ymadael â gweithdrefnau caffael arferol. |
|
Risgiau corfforaethol Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 5 - Risgiau corfforaethol ARAC (03-21) Papur 5 - Atodiad A - Crynodeb o’r Gofrestr
Risg Gorfforaethol ARAC (03-21) Papur 5 - Atodiad B - Risgiau
corfforaethol a nodwyd 8.1
Cyflwynodd Dave yr
eitem hon. Amlinellodd y cynnig i ddileu'r risg o amgylch cyfnod pontio
Etholiad y Senedd 2021 o Gofrestr Risg Gorfforaethol y Comisiwn a'r bwriad i
ailasesu'r risg Coronafeirws gan y Bwrdd Gweithredol. 8.2
Rhoddodd Siwan y
wybodaeth ddiweddaraf am yr asesiad parhaus o'r risgiau sy'n gysylltiedig â
newid cyfansoddiadol a diwygio'r Senedd. Ychwanegodd y byddai'r risgiau'n
canolbwyntio ar ymateb y Comisiwn i benderfyniadau gwleidyddol a fyddai'n
dechrau dod i'r amlwg wrth i fusnes y Senedd fynd rhagddo yn dilyn yr etholiad.
8.3
Atgoffodd Dave y
Pwyllgor mai adroddiad cryno oedd hwn o statws y risgiau a bod y Cyfarwyddwyr
a'r Bwrdd Gweithredol yn adolygu adroddiadau manylach yn rheolaidd. Mewn ymateb
i gwestiwn ynghylch perchnogaeth, eglurodd Dave hefyd fod pob risg gorfforaethol
yn eiddo i Gyfarwyddwr arweiniol gyda mewnbwn gan y Penaethiaid Gwasanaethau
perthnasol. 8.4
Mewn perthynas â'r
risgiau sy'n gysylltiedig â Safonau Ymddygiad ar gyfer Aelodau'r Senedd,
gofynnodd Ann Beynon a oedd yn werth i'r Pwyllgor ymgysylltu â'r Comisiynydd
Safonau newydd. Nododd y Cadeirydd y dylai'r Pwyllgor, gan fod y Comisiynydd yn
ddeiliad swydd annibynnol, ganolbwyntio ar adolygu'r broses o reoli risgiau
mewn perthynas â'r cymorth a ddarperir gan y Comisiwn. Atgoffodd Siwan y
Pwyllgor fod y risg hon wedi canolbwyntio ar sut yr oedd swyddogion y Comisiwn
wedi cefnogi'r Senedd i gynnal hyder y cyhoedd yn y gyfundrefn safonau, gan
gynnwys y Cod Ymddygiad diwygiedig ar gyfer Aelodau'r Senedd a phenodi
Comisiynydd Safonau newydd. Ychwanegodd y byddai’r ffocws nawr, gan fod y ddau
hyn bellach ar waith, yn symud tuag at gefnogi'r Pwyllgor Safonau Ymddygiad, ar
ôl ei sefydlu, i gynnal adolygiad o'r weithdrefn gwyno. 8.5
Ychwanegodd Manon,
mewn ymateb i adborth yn ystod cyfnod sefydlu Aelodau newydd, fod briff yn cael
ei baratoi i egluro rolau a chylchoedd gwaith y Comisiynydd Safonau a'r Bwrdd
Taliadau. Byddai hyn hefyd yn cynnwys manylion o ran rheolau'r Swyddog
Cyfrifyddu. 8.6
Croesawodd Suzy unrhyw
eglurder ynghylch dyletswydd y Comisiwn i gefnogi'r Bwrdd Taliadau annibynnol. 8.7
Mewn ymateb i gwestiwn
gan Suzy ynghylch y gyllideb a chefnogaeth i'r Comisiynydd Safonau, atgoffodd
Siwan y Pwyllgor ei bod yn ofyniad statudol i'r Comisiwn ddarparu adnoddau ar
gyfer swydd y Comisiynydd. Esboniodd fod Protocol yn cael ei lunio gyda'r
Comisiynydd newydd yn seiliedig ar yr egwyddor o ddull hyblyg parhaus, lle
roedd staff y Comisiwn yn mynd ar secondiad i’w swyddfa. 8.8
Mewn perthynas â'r
risg o ran Urddas a Pharch staff y Comisiwn, awgrymodd Suzy ychydig o
werthusiad drwy archwiliad mewnol ar effeithiolrwydd yr hyfforddiant a
ddatblygwyd i roi'r hyder i staff herio ymddygiad, a chytunodd y swyddogion i
ystyried hyn. 8.9 Mewn ymateb i bwyntiau a godwyd gan Aled p ran penderfyniadau gwleidyddol ynghylch diwygio'r Senedd, rhoddodd Siwan sicrwydd y byddai fframwaith cyfansoddiadol y DU, gan gynnwys materion fel y gostyngiad yn ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 8. |
|
Archwiliad beirniadol o un risg a nodwyd neu sy'n dod i'r amlwg - pontio i'r Chweched Senedd Eitem lafar Cofnodion: Y wybodaeth ddiweddaraf, ar
lafar 9.1
Gwahoddodd y Cadeirydd
Siwan i gyflwyno'r eitem hon, a chroesawodd Sulafa Thomas, Pennaeth Cymorth y
Comisiwn a’r Aelodau i'r cyfarfod. Atgoffodd Siwan y Pwyllgor fod y risg wedi'i
hychwanegu at y Gofrestr Risg Gorfforaethol i adlewyrchu effaith bosibl
pandemig y Coronafeirws a'r ansicrwydd ynghylch dyddiad yr etholiad, cyfnod y
diddymiad a phontio i’r Chweched Senedd. Dywedodd y byddai'r risg bellach yn
cael ei chau gyda risgiau gweddilliol o ran darparu a phontio parhaus yn cael
eu rheoli ar lefel gwasanaeth. 9.2
Disgrifiodd Siwan sut
roedd ymgysylltu effeithiol â chyrff a oedd yn cynnwys y Comisiwn, y Pwyllgor
Busnes a'r Bwrdd Taliadau wedi llywio'r gwaith o gynllunio senarios a
phenderfyniadau a chanllawiau ynghylch cyfnod yr etholiad a'r diddymiad.
Anfonwyd canllawiau wedi'u diweddaru at yr Aelodau a'r staff mewn modd
cydgysylltiedig ac amserol. 9.3
Amlinellodd Siwan sut
yr oedd y gwahanol elfennau o waith wedi'u cyflawni. Roedd hyn yn amrywio o
gynllunio ar gyfer diddymu; cyfathrebu ynghylch yr etholiad, yn enwedig ar
gyfer pobl ifanc 16 ac 17 oed a oedd yn pleidleisio am y tro cyntaf; darparu
canllawiau i Aelodau nad oeddynt yn dychwelyd a gwybodaeth gynefino ar gyfer
Aelodau newydd ac Aelodau a oedd yn dychwelyd; a chefnogi busnes cynnar y
Senedd. O ran llywodraethu, ychwanegodd Siwan fod cynllunio cynnar, sefydlu
gweithgorau a chynllunio senarios a chydgysylltydd penodol ar gyfer y prosiect
wedi bod yn ffactorau allweddol ar gyfer cyflawni'n llwyddiannus. Ychwanegodd
fod strwythurau llywodraethu presennol wedi'u defnyddio i gynnal asesiadau risg
ar gyfer gweithgareddau fel tyngu’r llw, a oedd wedi'u cynnal yn bersonol ac yn
rhithiol yn unol â dewisiadau'r Aelodau. 9.4
Er gwaethaf yr heriau
a ddaw yn sgil y pandemig, roedd y trefniadau i gefnogi busnes cynnar yn
llwyddiannus. Roedd hyn yn cynnwys Cyfarfod Llawn ar 12 Mai i benodi Llywydd,
Dirprwy Lywydd ac enwebu'r Prif Weinidog, yn ogystal â chymorth i Aelodau
gyflogi staff a chael trefn ar swyddfeydd. Roedd 100 y cant hefyd wedi cymryd
rhan mewn digwyddiadau cynefino Aelodau. Roedd y rhan fwyaf o'r adborth gan
Aelodau wedi bod yn gadarnhaol iawn ac roedd rhai gwelliannau wedi'u gwneud ar
unwaith mewn ymateb i faterion a nodwyd. 9.5
Roedd y gwaith o
bontio i'r Chweched Senedd yn parhau o ran penodi deiliaid swyddi, ffurfio
Pwyllgorau newydd y Senedd a chynlluniau ar gyfer yr agoriad Brenhinol.
Cynigiodd Siwan rannu adroddiadau cau, a fyddai'n cynnwys manylion y gwersi a
ddysgwyd, gyda'r Pwyllgor maes o law. Byddai'r rhain yn ystyried adolygiad
arfaethedig gan y Comisiwn Etholiadol. 9.6 Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cadeirydd am gynllunio ar gyfer adalw'r Senedd a'i Phwyllgorau yn ystod cyfnod yr etholiad, amlinellodd Siwan sut yr oedd swyddogion wedi gweithio gyda'r Pwyllgor Busnes, y Comisiwn a Llywodraeth Cymru i sefydlu meini prawf clir ar gyfer y sefyllfa hon. Roedd yn amlwg mai'r unig amgylchiadau lle byddai hyn yn angenrheidiol fyddai ar gyfer materion yn ymwneud â Covid ac unrhyw oedi i ddyddiad yr etholiad. Rhoddwyd eglurder hefyd ynghylch rheolau o ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 9. |
|
Adroddiad Blynyddol y Pwyllgor i'r Comisiwn a'r Swyddog Cyfrifyddu Cofnodion: ARAC (03-21) Papur 7 – Adroddiad Blynyddol ARAC 10.1
Cyflwynodd y Cadeirydd
yr eitem hon drwy ddiolch i Kathryn Hughes am ei gwaith rhagorol wrth
ddrafftio'r adroddiad. Ei brif feysydd ffocws wrth gyflwyno i'r Comisiwn ym mis
Gorffennaf fyddai ymateb rhyfeddol y sefydliad i'r pandemig, yn enwedig
gwydnwch y rhai a oedd yn rhan ohono ac ymagwedd y Comisiwn tuag at
seiberddiogelwch. 10.2
Teimlai Ann y dylid
dathlu’r ffaith bod urddas a pharch wedi’u cynnwys yn y Cod Ymddygiad
diwygiedig ar gyfer Aelodau'r Senedd, a nododd y gallai hyn gael ei gynnwys yn
adroddiad blynyddol Pwyllgor Cynghori'r Comisiwn ar Gydnabyddiaeth, Ymgysylltu
a'r Gweithlu. 10.3
Cymeradwyodd y
Pwyllgor yr adroddiad i'w gyflwyno i'r Comisiwn a diolchodd i'r tîm clercio am
ddrafftio adroddiad mor gynhwysfawr ar weithgarwch. |
|
Y flaenraglen waith Cofnodion: ARAC (03-21) – Papur 16 – Blaenraglen waith 11.1
Anogodd y Cadeirydd
aelodau'r Pwyllgor i awgrymu eitemau i’r agenda ar gyfer cyfarfodydd yn y
dyfodol. Yng nghyfarfod mis Gorffennaf, byddai
Fframwaith Sicrwydd wedi'i ddiweddaru yn cael ei gyflwyno yn ogystal ag eitem i
drafod ymgysylltu â'r Comisiwn newydd i benderfynu ar eu teimladau o ran risg. 11.2
Awgrymodd aelodau'r
Pwyllgor y dylid ystyried ymgysylltu â'r canlynol, gan gynnwys yr opsiwn o
bresenoldeb posibl mewn cyfarfodydd yn y dyfodol: ·
Archwilydd Cyffredinol
Cymru ·
Y Comisiynydd Safonau ·
Cadeirydd y Bwrdd
Taliadau ·
Arbenigwyr mewn
seiberddiogelwch a seilwaith TG. Awgrymwyd hefyd y
dylid rhannu gwybodaeth am y gwaith cynnal a chadw arfaethedig ar yr ystâd yn
ogystal â'r strategaeth llety yn y dyfodol gyda'r Pwyllgor, gan gynnwys y
trafodaethau sydd ar y gweill ar brydles Tŷ Hywel. |
|
Unrhyw fater arall Eitem lafar Cofnodion: Eitem lafar 12.1
Ni chodwyd unrhyw
fater arall.
|