Agenda a Phenderfyniadau
Lleoliad: Y Siambr - Y Senedd
Cyfryngau
Senedd.TV: Gweld y gweddarllediad
Amseriad disgwyliedig | Rhif | Eitem | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Cyllid a Busnes y Llywodraeth Bydd y Llywydd yn galw ar Lefarwyr y Pleidiau i ofyn
cwestiynau heb rybudd i’r Gweinidog ar ôl Cwestiwn 2. Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am
13.30 Gofynnwyd y 12
cwestiwn cyntaf. Cafodd cwestiynau 4 a 6 eu grwpio. Gwahoddodd y Llywydd
lefarwyr y pleidiau i ofyn cwestiynau i’r Gweinidog ar ôl cwestiwn 2. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Gwasanaethau Cyhoeddus Bydd y Llywydd yn galw ar Lefarwyr y Pleidiau i ofyn
cwestiynau heb rybudd i’r Gweinidog ar ôl Cwestiwn 2. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am
14.16 Atebwyd cwestiynau 1-4
a 6-12. Tynnwyd cwestiwn 5 yn ôl. Gwahoddodd y Llywydd lefarwyr y pleidiau i
ofyn cwestiynau i’r Gweinidog ar ôl cwestiwn 2. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(5 munud) |
Cynnig o dan Reol Sefydlog 17.3 i ethol eilyddion ar gyfer y Pwyllgor Safonau Ymddygiad NDM5810
Rosemary Butler (Gorllewin Casnewydd) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru, yn unol â Rheol
Sefydlog 17.3, yn ethol fel eilyddion o'r Pwyllgor Safonau Ymddygiad: Ann Jones (Llafur) ar gyfer Mick Antoniw (Llafur), Paul
Davies (Ceidwadwyr Cymreig) ar gyfer Mark Isherwood (Ceidwadwyr Cymreig), Elin
Jones (Plaid Cymru) ar gyfer Llyr Gruffydd (Plaid Cymru), ac Aled Roberts
(Democratiaid Rhyddfrydol Cymru) ar gyfer Eluned Parrott (Democratiaid
Rhyddfrydol Cymru). Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.01 NDM5810 Rosemary Butler (Gorllewin Casnewydd) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru, yn unol â Rheol Sefydlog 17.3, yn ethol fel eilyddion o'r
Pwyllgor Safonau Ymddygiad: Ann Jones (Llafur) ar gyfer Mick Antoniw (Llafur), Paul Davies (Ceidwadwyr Cymreig) ar gyfer
Mark Isherwood (Ceidwadwyr Cymreig), Elin Jones (Plaid Cymru) ar gyfer Llyr Gruffydd (Plaid Cymru), ac Aled Roberts (Democratiaid
Rhyddfrydol Cymru) ar gyfer Eluned Parrott
(Democratiaid Rhyddfrydol Cymru). |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl ar Adroddiad Blynyddol y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus NDM5800
Darren Millar (Gorllewin Clwyd) Mae Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn nodi Adroddiad Blynyddol y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus
ar gyfer 2014-15, a osodwyd yn y Swyddfa Gyflwyno ar 17 Mehefin 2015. Dogfennau Ategol Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.02 NDM5800 Darren Millar (Gorllewin Clwyd) Mae Cynulliad Cenedlaethol
Cymru: Yn nodi Adroddiad Blynyddol y
Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus ar gyfer 2014-15, a osodwyd yn y Swyddfa Gyflwyno
ar 17 Mehefin 2015. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl y Ceidwadwyr Cymreig NDM5801
Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi pwysigrwydd safon uchel o addysg ar gyfer
disgyblion yng Nghymru er mwyn cynyddu eu gallu i gystadlu yn genedlaethol ac
yn fyd-eang; 2. Yn credu bod Llywodraeth Cymru wedi cymryd gormod o
amser i ddatblygu mesurau i godi safonau ysgolion yng Nghymru; 3. Yn credu nad yw consortia rhanbarthol mor effeithiol
ag y mae angen iddynt fod o ran helpu i wella ysgolion; a 4. Yn credu bod polisi ieithoedd tramor modern
Llywodraeth Cymru o greu canolfannau rhagoriaeth yn annigonol i fynd i'r afael
â'r angen i godi safon y ddarpariaeth ieithoedd tramor modern mewn ysgolion yng
Nghymru. Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 – Elin Jones (Ceredigion) Dileu pwynt 2 a
rhoi yn ei le: Yn credu bod dull
Llywodraeth Cymru o ymdrin â gwella ysgolion wedi bod yn gymysglyd, gan arwain
at oedi ac anghysondeb. Gwelliant 2 – Elin Jones (Ceredigion) Dileu pwynt 4 a
rhoi yn ei le: Yn nodi'r canfyddiad
gan yr Athro Donaldson yn ei adolygiad y bydd 'y gallu i ddysgu ieithoedd
tramor modern yn cael ei hybu drwy ddatblygu'r Gymraeg yn gynharach'. Mae adolygiad yr
Athro Donaldson 'Dyfodol Llwyddiannus Adolygiad Annibynnol o'r Cwricwlwm a'r
Trefniadau Asesu yng Nghymru' ar gael yn: http://gov.wales/docs/dcells/publications/150317-successful-futures-cy.pdf [os derbynnir gwelliant 2, bydd gwelliant 3 yn
cael ei ddad-ddethol] Gwelliant 3 – Aled Roberts (Gogledd Cymru) Mewnosod ar
ddiwedd pwynt 4: 'ac yn galw ar
Lywodraeth Cymru i gyflwyno targedau a gaiff eu monitro'n agos ar gyfer y nifer
sy'n astudio ieithoedd tramor modern er mwyn atal y dirywiad yn y pynciau
hynny.' Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.29 Gohiriwyd
y bleidlais ar y Cynnig a’r Gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar
y Cynnig heb ei ddiwygio: NDM5801 Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi pwysigrwydd safon
uchel o addysg ar gyfer disgyblion yng Nghymru er mwyn cynyddu eu gallu i
gystadlu yn genedlaethol ac yn fyd-eang; 2. Yn credu bod Llywodraeth
Cymru wedi cymryd gormod o amser i ddatblygu mesurau i godi safonau ysgolion
yng Nghymru; 3. Yn credu nad yw consortia
rhanbarthol mor effeithiol ag y mae angen iddynt fod o ran helpu i wella
ysgolion; a 4. Yn credu bod polisi
ieithoedd tramor modern Llywodraeth Cymru o greu canolfannau rhagoriaeth yn
annigonol i fynd i'r afael â'r angen i godi safon y ddarpariaeth ieithoedd
tramor modern mewn ysgolion yng Nghymru.
Gwrthodwyd y Cynnig heb ei ddiwygio. Cyflwynwyd y Gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 – Elin Jones
(Ceredigion) Dileu pwynt 2 a rhoi yn ei le: Yn credu bod dull Llywodraeth Cymru o ymdrin â gwella ysgolion wedi bod
yn gymysglyd, gan arwain at oedi ac anghysondeb.
Gwrthodwyd Gwelliant 1. Gwelliant 2 – Elin Jones
(Ceredigion) Dileu pwynt 4 a rhoi yn ei le: Yn nodi'r canfyddiad gan yr Athro Donaldson yn ei adolygiad y bydd 'y
gallu i ddysgu ieithoedd tramor modern yn cael ei hybu drwy ddatblygu'r Gymraeg
yn gynharach'.
Derbyniwyd Gwelliant 2. Derbyniwyd gwelliant 2, felly cafodd gwelliant 3 ei ddad-ddethol. Cynhaliwyd
pleidlais ar y Cynnig wedi’i ddiwygio: NDM5801 Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: 1. Yn nodi pwysigrwydd safon
uchel o addysg ar gyfer disgyblion yng Nghymru er mwyn cynyddu eu gallu i
gystadlu yn genedlaethol ac yn fyd-eang; 2. Yn credu bod Llywodraeth
Cymru wedi cymryd gormod o amser i ddatblygu mesurau i godi safonau ysgolion
yng Nghymru; 3. Yn credu nad yw consortia
rhanbarthol mor effeithiol ag y mae angen iddynt fod o ran helpu i wella
ysgolion; a 4. Yn nodi'r canfyddiad gan yr
Athro Donaldson yn ei adolygiad y bydd 'y gallu i ddysgu ieithoedd tramor
modern yn cael ei hybu drwy ddatblygu'r Gymraeg yn gynharach'.
Gwrthodwyd y Cynnig wedi’i ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl Plaid Cymru NDM5802
Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn credu y dylai'r system addysg alluogi'r gweithlu
addysg i arwain ar ddatblygiad proffesiynol a gwella safonau addysg; 2. Yn galw am godi safonau proffesiynol y gweithlu addysg
drwy wneud addysgu yn broffesiwn lefel Meistr a gwella datblygiad proffesiynol
parhaus ar gyfer y gweithlu cyfan; a 3. Yn galw am ddatganoli tâl ac amodau athrawon i Gymru. Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 – Aled Roberts (Gogledd Cymru) Mewnosod pwynt 2
newydd ac ailrifo yn unol â hynny: Yn credu y gall
corff cofrestru proffesiynol helpu gyda gwelliant parhaus staff a myfyrwyr
addysgu ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau cynrychiolaeth etholedig o
gyfoedion o'r proffesiwn addysgu i Gyngor y Gweithlu Addysg er mwyn sicrhau ei
fod yn atebol fel sy'n briodol. Gwelliant 2 – Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ym mhwynt 2,
dileu pob dim ar ôl 'Meistr' a rhoi yn ei le: 'ac yn galw am
well mynediad i ddatblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer y gweithlu cyfan, ni
waeth pwy yw'r cyflogwr; a' Gwelliant 3 – Jane Hutt (Bro Morgannwg) Dileu pwynt 3 a
rhoi yn ei le: Yn cydnabod y
manteision sydd ynghlwm wrth ddatganoli tâl ac amodau athrawon i Gymru cyn
belled â bod digon o adnoddau'n cael eu trosglwyddo. [os derbynnir gwelliant 3, bydd gwelliant 4 yn
cael ei ddad-ddethol] Gwelliant 4 – Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Dileu pwynt 3. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.23 Gohiriwyd
y bleidlais ar y Cynnig a’r Gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar
y Cynnig heb ei ddiwygio: NDM5802 Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: 1. Yn credu y dylai'r system
addysg alluogi'r gweithlu addysg i arwain ar ddatblygiad proffesiynol a gwella
safonau addysg; 2. Yn galw am godi safonau
proffesiynol y gweithlu addysg drwy wneud addysgu yn broffesiwn lefel Meistr a
gwella datblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer y gweithlu cyfan; a 3. Yn galw am ddatganoli tâl
ac amodau athrawon i Gymru.
Gwrthodwyd y Cynnig heb ei ddiwygio. Cyflwynwyd y Gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 – Aled Roberts (Gogledd
Cymru) Mewnosod pwynt 2 newydd ac ailrifo yn unol â hynny: Yn credu y gall corff cofrestru proffesiynol helpu gyda gwelliant
parhaus staff a myfyrwyr addysgu ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i sicrhau
cynrychiolaeth etholedig o gyfoedion o'r proffesiwn addysgu i Gyngor y Gweithlu
Addysg er mwyn sicrhau ei fod yn atebol fel sy'n briodol.
Gwrthodwyd Gwelliant 1. Gwelliant 2 – Paul Davies
(Preseli Sir Benfro) Ym mhwynt 2, dileu pob dim ar ôl 'Meistr' a rhoi yn ei le: 'ac yn galw am well mynediad i ddatblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer
y gweithlu cyfan, ni waeth pwy yw'r cyflogwr; a'
Derbyniwyd Gwelliant 2. Gwelliant 3 – Jane Hutt (Bro Morgannwg) Dileu pwynt 3 a rhoi yn ei le: Yn cydnabod y manteision sydd ynghlwm wrth ddatganoli tâl ac amodau
athrawon i Gymru cyn belled â bod digon o adnoddau'n cael eu trosglwyddo. Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 3:
Derbyniwyd Gwelliant 3. Derbyniwyd gwelliant 3, felly
cafodd gwelliant 4 ei ddad-ddethol. Cynhaliwyd
pleidlais ar y Cynnig wedi’i ddiwygio: NDM5802 Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: 1. Yn credu y dylai'r system
addysg alluogi'r gweithlu addysg i arwain ar ddatblygiad proffesiynol a gwella
safonau addysg; 2. Yn galw am godi safonau
proffesiynol y gweithlu addysg drwy wneud addysgu yn broffesiwn lefel Meistr ac yn galw
am well mynediad i ddatblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer y gweithlu cyfan,
ni waeth pwy yw'r cyflogwr; a 3. Yn cydnabod y manteision sydd
ynghlwm wrth ddatganoli tâl ac amodau athrawon i Gymru cyn belled â bod digon o
adnoddau'n cael eu trosglwyddo.
Derbyniwyd y Cynnig wedi’i ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cyfnod pleidleisio Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 17.13 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Crynodeb o Bleidleisiau Dogfennau ategol: |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Dadl Fer NDM5794
Mohammad Asghar (Dwyrain De Cymru) Y bygythiad o radicaleiddio Islamaidd: Sut y gallwn fynd
i'r afael ag eithafiaeth drwy gydweithio. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 17.17 NDM5794 Mohammad Asghar (Dwyrain De Cymru) Y bygythiad o radicaleiddio Islamaidd: Sut y gallwn
fynd i'r afael ag eithafiaeth drwy gydweithio. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cofnod y Trafodion Dogfennau ategol: |