Manylion y penderfyniad

Dadl: Adroddiad Blynyddol Estyn 2012-13

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad

Statws: Argymhellion a gymeradwywyd

Is AllweddolPenderfyniad?: Yes

Penderfyniad:

Dechreuodd yr eitem am 16.26

 

NDM5442 Lesley Griffiths (Wrecsam)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2012-13.

 

Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:

 

Gwelliant 1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn gresynu nad yw safonau addysg yng Nghymru wedi gwella, ar y cyfan, a bod:

 

a) y gyfran o ysgolion uwchradd sydd wedi cael eu brandio yn ‘anfoddhaol’ wedi cynyddu o 14% i 23%;

 

b) ysgolion rhagorol yn parhau i fod yn lleiafrif bychan; ac

 

c) bod angen cynnal arolygiadau dilynol ar ddwy ran o dair o ysgolion uwchradd, a hanner yr ysgolion cynradd.

 

Derbyniwyd gwelliant 1 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn credu bod yn rhaid i Lywodraeth Cymru wneud mwy i hybu morâl athrawon yn ysgolion Cymru.

Derbyniwyd gwelliant 2 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 3 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn croesawu argymhelliad Estyn y dylai mynd i’r afael ag effeithiau tlodi fod yn ganolog i gynllunio ysgol-gyfan a bod yn rhaid i’r holl staff ddeall y rôl sydd ganddynt i’w chwarae, ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i amlinellu'r camau y mae'n eu cymryd i wreiddio ymwybyddiaeth o'r Grant Amddifadedd Disgyblion ymhlith holl aelodau staff ysgolion i sicrhau y caiff y cyllid hwn ei ddefnyddio yn y modd mwyaf effeithiol i liniaru ar effaith tlodi mewn ysgolion.

Derbyniwyd gwelliant 3 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 4 - Aled Roberts (Gogledd Cymru)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn gresynu at ganfyddiadau Estyn nad yw ‘ysgolion prif ffrwd bob amser yn darparu gwybodaeth o ansawdd da na gwybodaeth amserol i’r UCDau am anghenion dysgu disgyblion’ ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu dulliau monitro mwy unigoledig er mwyn cael ‘darlun clir o alluoedd, anghenion a chynnydd blaenorol disgyblion’.

Derbyniwyd gwelliant 4 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 5 - Elin Jones (Ceredigion)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod ‘Llai na hanner ysgolion uwchradd yn dda neu’n well, ac mae’r gyfran sy’n anfoddhaol wedi cynyddu o un o bob saith ysgol i un o bob pedair’.

Derbyniwyd gwelliant 5 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 6 - Elin Jones (Ceredigion)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn credu mai arweinwyr ac athrawon rhagorol yw’r allwedd i godi safonau mewn ysgolion.

Derbyniwyd gwelliant 6 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Gwelliant 7 - Elin Jones (Ceredigion)

 

Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:

 

Yn credu bod safonau yn cael eu codi mewn modd mwy cynaliadwy pan fydd ysgolion yn cydweithio yn hytrach na chystadlu.

Derbyniwyd gwelliant 7 yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

 

Cynhaliwyd pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:

 

NDM5442 Lesley Griffiths (Wrecsam)

 

Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:

 

1. Yn nodi adroddiad blynyddol Prif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru ar gyfer 2012-13.

 

2. Yn gresynu nad yw safonau addysg yng Nghymru wedi gwella, ar y cyfan, a bod:

 

a) y gyfran o ysgolion uwchradd sydd wedi cael eu brandio yn ‘anfoddhaol’ wedi cynyddu o 14% i 23%;

 

b) ysgolion rhagorol yn parhau i fod yn lleiafrif bychan; ac

 

c) bod angen cynnal arolygiadau dilynol ar ddwy ran o dair o ysgolion uwchradd, a hanner yr ysgolion cynradd.

 

3. Yn credu bod yn rhaid i Lywodraeth Cymru wneud mwy i hybu morâl athrawon yn ysgolion Cymru.

 

4. Yn croesawu argymhelliad Estyn y dylai mynd i’r afael ag effeithiau tlodi fod yn ganolog i gynllunio ysgol-gyfan a bod yn rhaid i’r holl staff ddeall y rôl sydd ganddynt i’w chwarae, ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i amlinellu'r camau y mae'n eu cymryd i wreiddio ymwybyddiaeth o'r Grant Amddifadedd Disgyblion ymhlith holl aelodau staff ysgolion i sicrhau y caiff y cyllid hwn ei ddefnyddio yn y modd mwyaf effeithiol i liniaru ar effaith tlodi mewn ysgolion.

 

5. Yn gresynu at ganfyddiadau Estyn nad yw ‘ysgolion prif ffrwd bob amser yn darparu gwybodaeth o ansawdd da na gwybodaeth amserol i’r UCDau am anghenion dysgu disgyblion’ ac yn galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu dulliau monitro mwy unigoledig er mwyn cael ‘darlun clir o alluoedd, anghenion a chynnydd blaenorol disgyblion’.

 

6. Yn gresynu at ganfyddiad Estyn bod ‘Llai na hanner ysgolion uwchradd yn dda neu’n well, ac mae’r gyfran sy’n anfoddhaol wedi cynyddu o un o bob saith ysgol i un o bob pedair’.

 

7. Yn credu mai arweinwyr ac athrawon rhagorol yw’r allwedd i godi safonau mewn ysgolion.

 

8. Yn credu bod safonau yn cael eu codi mewn modd mwy cynaliadwy pan fydd ysgolion yn cydweithio yn hytrach na chystadlu.

 

Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio yn unol â Rheol Sefydlog 12.36.

Dyddiad cyhoeddi: 04/03/2014

Dyddiad y penderfyniad: 04/03/2014

Penderfynwyd yn y Cyfarfod: 04/03/2014 - Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad