Manylion y penderfyniad
Dadl Democratiaid Rhyddfrydol Cymru
Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad
Statws: Argymhellion a gymeradwywyd
Is AllweddolPenderfyniad?: Yes
Diben:
Dadleuon yw un o'r eitemau busnes a fydd yn digwydd amlaf
ar agenda'r Cyfarfod Llawn.
Cyflwynir sawl math o ddadl yn y Cyfarfod Llawn, gan gynnwys:
- dadleuon yr Wrthblaid am bwnc o'i dewis;
Y Pwyllgor Busnes a fydd yn pennu faint
o amser a neilltuir ar gyfer dadleuon nad ydynt yn ddadleuon y Llywodraeth a'r
pwyllgor hwnnw hefyd a fydd yn penderfynu pa mor aml y caiff y dadleuon hyn eu
cynnal.
Penderfyniad:
Dechreuodd yr eitem am 16.45
Gohiriwyd
y bleidlais ar y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais
ar y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM5228
Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn credu bod yn rhaid i gymorth i safonau ysgolion yng Nghymru yn y dyfodol
ganolbwyntio ar alluogi pob disgybl i gyrraedd ei lawn botensial a rhoi'r pwer
i ysgolion ysgogi cynnydd mewn safonau.
2.
Yn nodi bod dadansoddiad gan y Sefydliad Materion Cymreig yn pwysleisio y
gellir codi safonau mewn ysgolion ar sail disgyblion unigol pan fydd ysgolion
yn canolbwyntio ar drywydd eu disgyblion gymaint ag ar eu safon gyrhaeddiad
absoliwt, gyda'r defnydd priodol o werthuso a monitro mewnol.
3.
Yn croesawu'r ymrwymiad gan Lywodraeth Cymru i sicrhau bod Estyn yn cyflwyno
adroddiad ar ba mor effeithiol y mae'r Grant
Amddifadedd Disgyblion yn cael ei ddefnyddio gan ysgolion i leihau'r bwlch
cyrhaeddiad rhwng disgyblion o gefndir difreintiedig a disgyblion â chefndir
mwy cefnog.
4.
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i:
a)
datblygu rhaglen monitro disgyblion unigol i fesur
cynnydd disgyblion, gan alluogi ysgolion i dargedu ymdrechion at y disgyblion
hynny nad ydynt yn cyrraedd eu potensial;
b)
cynyddu'n sylweddol y cyllid ar gyfer y Grant
Amddifadedd Disgyblion a sicrhau bod ysgolion yn rhoi cyhoeddusrwydd i sut y
mae'r cyllid hwn wedi'i wario, i annog atebolrwydd, targedu effeithiol a rhannu
arfer gorau; ac
c)
diwygio'r system ar gyfer bandio ysgolion i sicrhau ei
bod yn mesur perfformiad ysgol o ran perfformiad disgyblion unigol, gan gynnwys
ailstrwythuro'r system i ddangos mor dda y mae ysgolion yn cyflawni wrth
gynorthwyo disgyblion i gyrraedd eu potensial eu hunain.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
4 |
0 |
44 |
48 |
Gwrthodwyd y cynnig heb ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant
1 - William Graham (Dwyrain De Cymru)
Ym
mhwynt 1, ar ôl ‘disgybl' cynnwys, ‘ni waeth beth fo'i gefndir na'i allu,’.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 1:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
50 |
0 |
0 |
50 |
Derbyniwyd gwelliant 1.
Gwelliant
2 - Jocelyn Davies (Dwyrain De Cymru)
Ym
mhwynt 1 ychwanegu ‘a chyrff addysgol’ ar ôl ‘rhoi pwer i ysgolion'
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 2:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
50 |
0 |
0 |
50 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gwelliant
3 - William Graham (Dwyrain De Cymru)
Dileu pwynt 3.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 3:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
12 |
0 |
38 |
50 |
Gwrthodwyd gwelliant 3.
Gwelliant 4
- Lesley Griffiths (Wrecsam)
Dileu pwynt 4.
Cynhaliwyd pleidlais
ar welliant 4:
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
26 |
0 |
24 |
50 |
Derbyniwyd gwelliant 4.
Gan
fod gwelliant 4 wedi’i dderbyn, cafodd gwelliannau 5, 6, 7, 8, 9 a 10 eu dad-ddethol.
Cynhaliwyd
pleidlais ar y cynnig wedi’i ddiwygio:
NDM5228
Aled Roberts (Gogledd Cymru)
Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1.
Yn credu bod yn rhaid i gymorth i safonau ysgolion yng Nghymru yn y dyfodol
ganolbwyntio ar alluogi pob disgybl ni waeth beth fo'i
gefndir na'i allu, i gyrraedd ei lawn botensial a rhoi'r pwer i ysgolion a
chyrff addysgol ysgogi cynnydd mewn safonau.
2.
Yn nodi bod dadansoddiad gan y Sefydliad Materion Cymreig yn pwysleisio y
gellir codi safonau mewn ysgolion ar sail disgyblion unigol pan fydd ysgolion
yn canolbwyntio ar drywydd eu disgyblion gymaint ag ar eu safon gyrhaeddiad
absoliwt, gyda'r defnydd priodol o werthuso a monitro mewnol.
3.
Yn croesawu'r ymrwymiad gan Lywodraeth Cymru i sicrhau bod Estyn yn cyflwyno
adroddiad ar ba mor effeithiol y mae'r Grant
Amddifadedd Disgyblion yn cael ei ddefnyddio gan ysgolion i leihau'r bwlch
cyrhaeddiad rhwng disgyblion o gefndir difreintiedig a disgyblion â chefndir
mwy cefnog.
O blaid |
Ymatal |
Yn erbyn |
Cyfanswm |
46 |
4 |
0 |
50 |
Derbyniwyd y cynnig wedi’i ddiwygio.
Dyddiad cyhoeddi: 02/05/2013
Dyddiad y penderfyniad: 01/05/2013
Penderfynwyd yn y Cyfarfod: 01/05/2013 - Y Cyfarfod Llawn - Y Pedwerydd Cynulliad