GWEINIDOGION Y DU SY'N GWEITHIO MEWN MEYSYDD DATGANOLEDIG
|
|
74 - Rheoliadau Sylweddau sy’n Teneuo’r Osôn a Nwyon Tŷ Gwydr wedi’u Fflworeiddio a (Diwygiadau etc.) (Ymadael â’r UE) 2018 Gosodwyd yn Senedd y DU: XX Rhagfyr 2018 |
|
Sifftio |
|
A fydd angen eu sifftio yn Senedd y DU? |
Na fydd |
Gweithdrefn: |
Cadarnhaol |
Dyddiad trafod gan Bwyllgor Offerynnau Statudol Ewropeaidd Tŷ'r Cyffredin |
Amh. |
Dyddiad trafod gan Bwyllgor Craffu ar Is-ddeddfwriaeth Tŷ'r Arglwyddi |
|
Dyddiad y daw'r cyfnod sifftio i ben yn Senedd y DU |
Amh. |
Datganiad ysgrifenedig o dan Reol Sefydlog 30C: |
Papur 60 |
Memorandwm Cydsyniad Offeryn Statudol o dan Reol Sefydlog 30A (oherwydd ei fod yn diwygio deddfwriaeth sylfaenol) |
Ddim yn ofynnol |
Gweithdrefn graffu |
|
Canlyniad y broses sifftio |
Amh. |
Gweithdrefn |
Cadarnhaol |
Dyddiad trafod gan y Cyd-bwyllgor ar Offerynnau Statudol |
Ddim yn hysbys |
Dyddiad trafod gan Bwyllgor Offerynnau Statudol Tŷ'r Cyffredin |
Ddim yn hysbys |
Dyddiad trafod gan Bwyllgor Craffu ar Is-ddeddfwriaeth Tŷ'r Arglwyddi |
Ddim yn hysbys |
Sylwadau
Bwriedir i'r Rheoliadau hyn gael eu gwneud gan Lywodraeth y DU o dan adran 8 o Ddeddf yr Undeb Ewropeaidd (Ymadael) 2018, a pharagraff 21 o Atodlen 7 i'r Ddeddf.
Mae'r Rheoliadau hyn yn mynd i'r afael â diffygion yng nghyfraith yr UE a ddargedwir sy'n ymwneud â chyfyngiadau ar y defnydd o sylweddau sy'n teneuo'r osôn a nwyon tŷ gwydr wedi’u fflworeiddio i sicrhau bod y ddeddfwriaeth yn parhau i weithredu'n effeithiol pan fydd y DU yn gadael yr UE, oni cheir cytundeb ymadael.
Mae'r offeryn hwn yn trosglwyddo pwerau a swyddogaethau o'r Sefydliadau Ewropeaidd (gan gynnwys y Comisiwn Ewropeaidd ac Asiantaeth yr Amgylchedd Ewropeaidd) i'r Ysgrifennydd Gwladol, ac i Weinidogion datganoledig a chyrff rheoleiddio priodol y DU, fel bod y gofynion a nodir mewn Rheoliadau penodol yr UE sy'n ymwneud â sylweddau sy'n teneuo'r osôn a nwyon tŷ gwydr wedi’u fflworeiddio yn gallu parhau i weithredu yn y DU ar ôl iddi adael yr UE, oni cheir cytundeb ymadael.
Diben hyn yw cynnal yr un deilliannau amgylcheddol a lleihau'r aflonyddwch i fusnesau, trwy gadw gofynion rhai o Reoliadau'r UE sy'n ymwneud â sylweddau sy'n teneuo'r osôn a nwyon tŷ gwydr wedi’u fflworeiddio yng nghyfraith y DU wrth gywiro diffygion gweithredu. Bydd hefyd yn cynnal y cyfraniad y mae Rheoliadau'r UE yn ei wneud i fodloni cyllidebau carbon domestig y DU o dan Ddeddf Newid Hinsawdd y DU 2008.
Drwy gydsynio i Lywodraeth y DU wneud y Rheoliadau hyn yn y meysydd a ddatganolwyd i Gymru, ymddengys bod Llywodraeth Cymru yn caniatáu i gymhwysedd deddfwriaethol y Cynulliad gael ei gyfyngu yn y dyfodol. Yn ôl y datganiad a osodwyd gan Lywodraeth Cymru ar 21 Rhagfyr 2018: “Mae'r swyddogaethau a drosglwyddir i'r Ysgrifennydd Gwladol yn gyfystyr â swyddogaethau un o Weinidogion y Goron at ddibenion Atodlen 7B i Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006. Mae paragraff 11 o Atodlen 7B yn cyfyngu ar gymhwysedd y Cynulliad i ddileu neu addasu swyddogaethau Gweinidogion y Goron heb gydsyniad y Gweinidog perthnasol o Lywodraeth y DU, pan fo'r swyddogaeth yn swyddogaeth cymwys wedi'i ddatganoli sy'n cynnwys swyddogaeth y mae modd ei hymarfer ar y cyd/yn gydamserol i unrhyw raddau. Byddai hyn yn golygu bod unrhyw Fil gan y Cynulliad yn y dyfodol i geisio addasu (dileu neu newid) y swyddogaethau hyn, yn gallu golygu y bydd gofyn ymgynghori â Llywodraeth y DU.” O ystyried hynny, efallai y bydd yr Aelodau'n dymuno ystyried ysgrifennu at Bwyllgor Craffu ar Ddeddfwriaeth Sylfaenol Tŷ'r Arglwyddi i wneud sylwadau.
Mae'r Cynghorwyr Cyfreithiol yn cytuno â'r datganiad a osodwyd gan Lywodraeth Cymru dyddiedig 21 Rhagfyr 2018 ynghylch effaith y Rheoliadau hyn.
|