GWEINIDOGION Y DU SY'N GWEITHIO MEWN MEYSYDD DATGANOLEDIG 

 

 

Rheoliadau Lles Anifeiliaid (Diwygio) (Ymadael â'r UE) 2018

Dyddiad gosod yn Senedd y DU: 13 Tachwedd 2018

Sifftio

A fydd angen eu sifftio yn Senedd y DU?

Bydd

Gweithdrefn:

Negyddol arfaethedig

Dyddiad trafod gan Bwyllgor Offerynnau Statudol Ewropeaidd Tŷ'r Cyffredin

27 Tachwedd 20186

Dyddiad trafod gan Bwyllgor Craffu ar Is-ddeddfwriaeth Tŷ'r Arglwyddi

Yr wythnos yn dechrau 26 Tachwedd 2018

Y dyddiad y daw'r cyfnod sifftio i ben yn Senedd y DU

28 Tachwedd 2018

Datganiad ysgrifenedig o dan Reol Sefydlog 30C: 

Papur 24

Memorandwm Cydsyniad Offeryn Statudol o dan Reol Sefydlog 30A (oherwydd ei fod yn diwygio deddfwriaeth sylfaenol)

Dim angen 

Gweithdrefn graffu

Canlyniad y broses sifftio  

Anhysbys 

Y weithdrefn

Negyddol neu Gadarnhaol

Dyddiad trafod gan y Cyd-bwyllgor ar Offerynnau Statudol

Anhysbys

Dyddiad trafod gan Bwyllgor Offerynnau Statudol Tŷ'r Cyffredin

Anhysbys

Dyddiad trafod gan Bwyllgor Craffu ar Is-ddeddfwriaeth Tŷ'r Arglwyddi

Anhysbys

Sylwadau

 

Bwriedir i'r Rheoliadau hyn gael eu gwneud gan Lywodraeth y DU yn unol ag adran 8(1) o Ddeddf yr Undeb Ewropeaidd (Ymadael) 2018 (y Ddeddf), a pharagraff 21(b) o Atodlen 7 i'r Ddeddf.

 

Gwneir y Rheoliadau hyn er mwyn mynd i'r afael â methiannau gan ddeddfwriaeth uniongyrchol yr UE a gedwir i weithredu'n effeithiol a diffygion eraill sy'n deillio o ymadawiad y Deyrnas Unedig â'r Undeb Ewropeaidd.

 

Mae Cynghorwyr Cyfreithiol yn gwneud y sylwadau canlynol mewn perthynas â datganiad Llywodraeth Cymru dyddiedig 16 Tachwedd 2018 ynghylch effaith y Rheoliadau hyn. Mae paragraff olaf datganiad Llywodraeth Cymru yn nodi:

"Rhoddwyd cydsyniad i Lywodraeth y DU wneud y cywiriadau hyn o ran ac ar ran Cymru, am resymau’n ymwneud ag effeithlonrwydd, hwylustod ac oherwydd natur dechnegol y diwygiadau. Mae’r diwygiadau wedi cael eu hystyried yn llawn; ac nid oes unrhyw wahaniaeth o ran polisi".

Mae'r Memorandwm Esboniadol i'r Rheoliadau yn nodi bod y Rheoliadau yn gwneud newid polisi mewn perthynas â chydnabod tystysgrifau cymhwysedd i laddwyr. Mae paragraff 10.1 yn nodi:

 

“…this instrument makes mainly technical amendments…it does not change the substantive policy with the exception of the proposal to no longer recognise EU27 certificates of competence for slaughterers…”

 

Mae paragraff 2.17 yn disgrifio'r newid hwn yn fanylach:

 

“2.17 … As well as these technical changes to ensure operability of the regulation after exit, the instrument also introduces a policy change. Currently, certificates of competence, issued to slaughterers by other Member States, must be recognised in the UK. Certificates of competence are required by slaughterhouses in the EU to demonstrate that an individual has been trained and successfully assessed as DExEU/EM/7-2018.2 4 reaching a sufficient level of competence to undertake the animal handling, stunning and killing and related operations required of them. The amendments made to Article 21(4) of Council Regulation (EC) 1099/2009 removes this recognition requirement…”.

 

Mae paragraff 2.18 o Femorandwm Esboniadol Llywodraeth y DU yn nodi y gallai fod problem o ran gorfodaeth pe bai tystysgrifau'n parhau i gael eu cydnabod:

 

“2.18 Continued recognition of certificates issued in other Member States would open up potential enforcement issues as we would be unable to suspend or revoke a certificate issued in another Member State in the event a slaughterer breached the requirements of the retained EU legislation or domestic legislation. The European Commission has already confirmed that certificates of competence issued in the UK will not be recognised in other Member States after the UK has left the EU.”

 

Nid yw datganiad Llywodraeth Cymru yn esbonio faint o bobl yng Nghymru y bydd y ddarpariaeth hon yn effeithio arnynt, na'r rhesymeg dros benderfynu ei bod yn briodol i Lywodraeth y DU ddarparu ar gyfer y newid polisi hwn mewn offeryn statudol y DU.

 

Mae'r crynodeb uchod a chynnwys y Memorandwm Esboniadol i'r Rheoliadau hyn yn cadarnhau eu heffaith ac i ba raddau y byddai'r Rheoliadau hyn yn rhoi polisi newydd ar waith mewn meysydd datganoledig.

Mae Cynghorwyr Cyfreithiol yn tynnu sylw'r Pwyllgor at y mater y cyfeiriwyd ato uchod (parthed y cynnig i beidio â chydnabod tystysgrifau cymhwysedd UE27 ar gyfer lladdwyr) mewn perthynas â pharagraff 8 o'r Memorandwm ar Fil yr Undeb Ewropeaidd (Ymadael) a Sefydlu Fframweithiau Cyffredin. Noda paragraff 8, mewn perthynas â'r pwerau yng nghymalau 7, 8 a 9 o'r Ddeddf, “the powers will not be used to enact new policy in devolved areas; the primary purpose of using such powers will be administrative efficiency”.

 

Nid yw'r Cynghorwyr Cyfreithiol wedi nodi rheswm cyfreithiol i geisio cynnig cydsyniad o dan Reol Sefydlog 30A.10 mewn perthynas â'r Rheoliadau hyn.