%PDF-1.5
%âãÏÓ
1 0 obj<>>>
endobj
2 0 obj<>
endobj
3 0 obj<>
endobj
5 0 obj null
endobj
6 0 obj<>
endobj
7 0 obj<>
endobj
8 0 obj<>>>
endobj
9 0 obj<>
endobj
10 0 obj<>
endobj
11 0 obj<>
endobj
12 0 obj<>
endobj
13 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 0/Tabs/S>>
endobj
14 0 obj<>
endobj
15 0 obj[12 0 R 16 0 R 17 0 R 18 0 R 19 0 R 20 0 R 21 0 R 22 0 R 23 0 R]
endobj
16 0 obj<>
endobj
17 0 obj<>
endobj
18 0 obj<>
endobj
19 0 obj<>
endobj
20 0 obj<>
endobj
21 0 obj<>
endobj
22 0 obj<>
endobj
23 0 obj<>]/P 11 0 R/S/P/Pg 13 0 R>>
endobj
24 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 1/Tabs/S>>
endobj
25 0 obj[23 0 R 26 0 R 27 0 R 28 0 R 29 0 R 30 0 R 31 0 R 32 0 R 33 0 R 34 0 R 35 0 R 36 0 R 37 0 R 38 0 R]
endobj
26 0 obj<>
endobj
27 0 obj<>
endobj
28 0 obj<>
endobj
29 0 obj<>
endobj
30 0 obj<>
endobj
31 0 obj<>
endobj
32 0 obj<>
endobj
33 0 obj<>
endobj
34 0 obj<>
endobj
35 0 obj<>
endobj
36 0 obj<>
endobj
37 0 obj<>
endobj
38 0 obj<>
endobj
39 0 obj<>
endobj
40 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 2/Tabs/S>>
endobj
41 0 obj[39 0 R 42 0 R 43 0 R 44 0 R 45 0 R 46 0 R 47 0 R 48 0 R 49 0 R]
endobj
42 0 obj<>
endobj
43 0 obj<>
endobj
44 0 obj<>
endobj
45 0 obj<>
endobj
46 0 obj<>
endobj
47 0 obj<>
endobj
48 0 obj<>
endobj
49 0 obj<>
endobj
50 0 obj<>
endobj
51 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 3/Tabs/S>>
endobj
52 0 obj[50 0 R 53 0 R 54 0 R 55 0 R 56 0 R 57 0 R 58 0 R]
endobj
53 0 obj<>
endobj
54 0 obj<>
endobj
55 0 obj<>
endobj
56 0 obj<>
endobj
57 0 obj<>
endobj
58 0 obj<>]/P 11 0 R/S/P/Pg 51 0 R>>
endobj
59 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 4/Tabs/S>>
endobj
60 0 obj[58 0 R 61 0 R 62 0 R 63 0 R 64 0 R 65 0 R 66 0 R 67 0 R 68 0 R]
endobj
61 0 obj<>
endobj
62 0 obj<>
endobj
63 0 obj<>
endobj
64 0 obj<>
endobj
65 0 obj<>
endobj
66 0 obj<>
endobj
67 0 obj<>
endobj
68 0 obj<>
endobj
69 0 obj<>
endobj
70 0 obj<>
endobj
71 0 obj<>
endobj
72 0 obj<>
endobj
73 0 obj<>
endobj
74 0 obj<>/ProcSet[/PDF/Text]>>/StructParents 5/Tabs/S>>
endobj
75 0 obj[72 0 R 73 0 R 77 0 R 78 0 R 80 0 R 81 0 R 83 0 R 84 0 R 86 0 R 87 0 R 89 0 R 90 0 R 91 0 R 92 0 R 93 0 R]
endobj
76 0 obj<>
endobj
77 0 obj<>
endobj
78 0 obj<>
endobj
79 0 obj<>
endobj
80 0 obj<>
endobj
81 0 obj<>
endobj
82 0 obj<>
endobj
83 0 obj<>
endobj
84 0 obj<>
endobj
85 0 obj<>
endobj
86 0 obj<>
endobj
87 0 obj<>
endobj
88 0 obj<>
endobj
89 0 obj<>
endobj
90 0 obj<>
endobj
91 0 obj<>
endobj
92 0 obj<>
endobj
93 0 obj<>
endobj
94 0 obj<>
endobj
95 0 obj<>
endobj
96 0 obj<>
endobj
97 0 obj<>
endobj
98 0 obj<>
endobj
99 0 obj<>
endobj
100 0 obj 3502
endobj
101 0 obj<>stream
/P <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/TT0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 14 0 0 14 506.31 735.39798 Tm
(ELL 06-02\(p.3\))Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 699.59798 Tm
(Pwyllgor Addysg a Dysgu Gydol Oes)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 663.79797 Tm
(Papur Consortia Cymraeg i Oedolion Cymru ar gyfer Cynulliad Cenedlaethol\
Cymru. )Tj
0 -1.2 TD
(Adolygiad Polisi o'r Iaith Gymraeg mewn Addysg)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 610.81848 Tm
(Y mae gan faes dysgu Cymraeg i oedolion y potensial i drawsnewid y sefyl\
lfa ieithyddol yng )Tj
T*
(Nghymru. Un garfan bwysig o bobl yr ymwneir \342 nhw yw'r garfan honno o\
'r boblogaeth sy'n )Tj
T*
(dylanwadu ar arferion ieithyddol y genhedlaeth iau, sef rhieni plant sy'\
n derbyn addysg )Tj
T*
(ddwyieithog yn ysgolion Cymru ar hyn o bryd. Gall oedolion ddod yn siara\
dwyr rhugl o fewn )Tj
T*
(cyfnod o ddwy i chwe blynedd. Er mwyn gwireddu'r potensial hwn y mae ang\
en gweithredu a )Tj
T*
(gobeithir y bydd yr adolygiad polisi o'r iaith Gymraeg mewn addysg yn gy\
frwng i greu )Tj
T*
(newidiadau. Rhaid gosod Cymraeg i Oedolion ynghanol unrhyw strategaeth i\
wrthdroi'r shifft )Tj
T*
(ieithyddol yng Nghymru.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 457.41849 Tm
(Honna rhai sydd eisoes wedi cyflwyno tystiolaeth gerbron Cynulliad Cened\
laethol Cymru bod )Tj
T*
(tua 90% o'r rhai sydd yn dechrau dysgu Cymraeg yn methu \342 chwblhau eu\
hastudiaethau. )Tj
T*
(Petai hyn yn wir, ac ni wyddys o ble y daw'r ffigur, byddai'n dal i olyg\
u bod maes Cymraeg i )Tj
T*
(Oedolion yn cynhyrchu dros 2,000 o siaradwyr Cymraeg yn flynyddol. Y gwi\
r yw mai yw'r ffigur )Tj
T*
(swyddogol a ddarparwyd gan ELWa ar gyfer myfyrwyr sydd yn cwblhau cyrsia\
u yw 82.4%. )Tj
T*
(Cymharer hyn \342'r ffigur 69.6%, sef canran y myfywyr sydd yn cwblhau c\
yrsiau Sbaeneg.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 337.99799 Tm
(Cefndir - Y Sefyllfa Bresennol)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 302.19798 Tm
(Consortia Cymraeg i Oedolion )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 266.01848 Tm
(Yn hanesyddol y mae clytwaith o ddarparwyr cyrsiau Cymraeg i Oedolion we\
di datblygu dros y )Tj
T*
(blynyddoedd: colegau addysg uwch, colegau addysg bellach, awdurdodau add\
ysg lleol a )Tj
T*
(Chymdeithas Addysg y Gweithwyr. Cydweithia'r rhain o fewn wyth Consortiw\
m Cymraeg i )Tj
T*
(Oedolion \(wedi'u seilio ar ffiniau'r hen siroedd\) i greu rhaglen integ\
redig ar gyfer yr ardal. Y )Tj
T*
(mae bodolaeth y Consortia yn sicrhau deialog gyson rhwng y gwahanol ddar\
parwyr ac yn fodd )Tj
T*
(o raeadru gwybodaeth gyflawn i drefnyddion, sefydliadau, tiwtoriaid a dy\
sgwyr. Y mae )Tj
T*
(cydweithio er budd yr iaith Gymreag felly yn nodwedd bwysig o'r maes hwn\
. Fel y dywed )Tj
T*
(adroddiad ESTYN yn eu dogfen )Tj
/TT2 1 Tf
(Astudiaeth Sector - Cymraeg I Oedolion)Tj
/TT1 1 Tf
(, "O ganlyniad i gyd-)Tj
0 -1.20148 TD
(gynllunio effeithiol rhwng darparwyr, llwyddwyd i gymryd camau breision \
tuag at sefydlu )Tj
0 -1.2 TD
(rhwydwaith cydgysylltiedig o gyrsiau Cymraeg. O'r herwydd, mae gan ddysg\
wyr bellach well )Tj
T*
(dewis o gyrsiau o wahanol ddwysedd, heb orfod teithio pellter arfesymol \
i fynychu dosbarth )Tj
T*
(addas".)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 45.39781 Tm
(Yn ddiweddar, ffurfiwyd rhwydwaith o Gonsortia Cymunedol dros Addysg a H\
yfforddiant sydd )Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
102 0 obj 3123
endobj
103 0 obj<>stream
/P <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/TT0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 14 0 0 14 10 754.01848 Tm
(\342 chyfrifoldeb am gydlynu addysg bellach yn gyffredinol o fewn eu har\
daloedd. Yn anffodus, )Tj
0 -1.2 TD
(nid oes peirianwaith ffurfiol ar gyfer cydgysylltu gwaith y Consortia Cy\
mraeg i Oedolion \342'r )Tj
T*
(Consortia Cymunedol Addysg a Hyfforddiant.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 684.99799 Tm
(Cyllid)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 648.81848 Tm
(Ariennir y ddarpariaeth gan y Cyngor Cenedlaethol dros Addysg a Hyffordd\
iant - ELWa, sy'n )Tj
T*
(talu \2433.1 miliwn i sefydliadau sy'n cynnig cyrsiau mewn gwahanol arda\
loedd yng Nghymru. )Tj
T*
(Daw'r cyllid trwy'r Dull Cyllido Rheolaidd sy'n cael ei adolygu ar hyn o\
bryd. 1.25 yw'r Pwysedd )Tj
T*
(Maes Rhaglen a rhaid gwario .05 o'r swm hwnnw ar weithgareddau'r Consort\
iwm.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 562.99799 Tm
(Cydlynu Cenedlaethol)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 526.81848 Tm
(Bwrdd yr Iaith Gymraeg sydd yn gyfrifol am y gorolwg strategol dros faes\
Cymraeg i Oedolion. )Tj
T*
(I'r perwyl hwn, cyflogir un swyddog llawn amser i ymgymryd \342'r gwaith\
. Y mae'r swyddog hwn )Tj
T*
(yn cydweithio'n agos ag ELWa i ddatblygu a monitro cynlluniau strategol \
yr wyth Consortiwm, )Tj
T*
(a datblyga agweddau ar waith Cymraeg yn y Gweithle, marchnata a nawdd, y\
mchwil, )Tj
T*
(hyfforddiant a chreu adnoddau.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 423.81848 Tm
(Ar ben hyn, cyflogir Swyddog Arholiadau Cymraeg i Oedolion o fewn Cyd-bw\
yllgor Addysg )Tj
T*
(Cymru. Swydd newydd ers Medi 2001 yw hon ac y mae'r swyddog wrthi'n datb\
lygu arholiadau )Tj
T*
(ar bum lefel o fewn Fframwaith Cymwysterau Ewrop, ac o dan ymbarel ALTE \
\(Association of )Tj
T*
(Language Testers in Europe\).)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 337.99799 Tm
(Ansawdd y Dysgu a Chyflawniad Myfyrwyr)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 301.81848 Tm
(Mewn arolygon diweddar gan ESTYN, y mae gwaith maes Cymraeg i Oedolion w\
edi derbyn )Tj
T*
(canmoliaeth hael. Derbyniodd nifer o sefydliadau radd 1 am eu gwaith. Ym\
hlith y rhain y mae:)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 249.21848 Tm
(Prifysgol Caerdydd Gradd 1 yn y chwe elfen yr aseswyd hwy arnynt)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 213.41849 Tm
(Coleg Pontypridd Gradd 1 yn y ddwy elfen yr aseswyd hwy arnynt)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 177.61848 Tm
(Coleg Gwent Gradd 1 yn y ddwy elfen yr aseswyd hwy arnynt)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 141.81848 Tm
(Prifysgol Abertawe 2 radd 1)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 106.01848 Tm
(Coleg y Drindod 2 radd 1)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 70.21848 Tm
(Y mae'r canlyniadau hyn yn dystiolaeth o'r gwaith caled a safonol a wnei\
r ledled Cymru. )Tj
T*
(Sicrheir hyn trwy drefniadaeth effeithiol a thiwtoriaid ymroddgar.)Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
104 0 obj 3438
endobj
105 0 obj<>stream
/P <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/TT0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 14 0 0 14 10 747.61848 Tm
(Nid yw'r ffigurau ar gyfer myfyrwyr sydd yn sefyll arholiadau Cymraeg i \
Oedolion yn uchel. Yn )Tj
0 -1.2 TD
(2001 safodd 362 o ymgeiswyr Defnyddio'r Gymraeg \(tua safon TGAU\), tra \
safodd 110 o )Tj
T*
(fyfyrwyr arholiad Defnyddio'r Gymraeg Uwch \(safon uwch\). Fodd bynnag, \
tra'n cydnabod )Tj
T*
(pwysigrwydd y gyfundrefn arholi ar gyfer gosod nod realistig ar gyfer ei\
n myfyrwyr, nid yw'r )Tj
T*
(rhan fwyaf ohonynt am sefyll arholiadau ffurfiol. Mynychant ddosbarthiad\
au er mwyn dod yn )Tj
T*
(siaradwyr. Ar gyfer dysgwyr nad ydynt eisiau tystiolaeth o'u cyrhaeddiad\
, ond eisiau rhyw )Tj
T*
(gofnod o'r hyn y maent wedi'i gyflawni, y mae cyfundrefn RhCA \(Rhwydwai\
th y Coleg Agored\) )Tj
T*
(ar gael. Gyda'r credydau hyn, gwobrwyir myfyrwyr am eu cyflawniad. Y ffi\
gur diweddaraf gan y )Tj
T*
(Cyrff Dyfarnu yw i o 20,542 o gredydau gael eu dyfarnu i fyfyrwyr Cymrae\
g i Oedolion yn y )Tj
T*
(flwyddyn academaidd ddiwethaf. )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 560.99799 Tm
( )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 525.19798 Tm
( )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 489.39798 Tm
(Twf)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 453.21848 Tm
(Gwelwyd twf cyson yn y nifer sy'n mynychu dosbarthiadau Cymraeg i oedoli\
on yn ystod y )Tj
T*
(blynyddoedd diwethaf, tan 2000-2001. Cymharer 15,894 o ymrestriadau yn 1\
994/5 \342 23,634 o )Tj
T*
(ymrestriadau yn 1990-2000. Cwympodd y nifer i 21,011 y llynedd ond diau \
bod argyfwng clwy'r )Tj
T*
(traed a'r genau a'r streic betrol yn rhannol resymol o leiaf am y cwymp \
hwn. Y mae'n rhy )Tj
T*
(gynnar i ddweud beth yw'r sefyllfa eleni. )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 350.21848 Tm
(Un maes sydd wedi cyfrannu at y cynnydd hwn yw cyrsiau Cymraeg yn y gwei\
thle. Y mae galw )Tj
T*
(cynyddol o du cyflogwyr ar gyfer darparu cyrsiau mewn gweithleoedd. Amry\
wia'r rhain o )Tj
T*
(gyrsiau cwrteisi byr er mwyn meithrin sgiliau penodol i gyrsiau magu hyd\
er ar lafar o fewn cyd-)Tj
T*
(destun galwedigaethol a chyrsiau gloywi Cymraeg ysgrifenedig.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 264.39798 Tm
(Creu cyfundrefn effeithiol - yr angen am broffesiynoli)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 228.59798 Tm
(Tiwtoriaid)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 192.41849 Tm
(Y mae maes Cymraeg i Oedolion yn dibynnu'n drwm iawn ar diwtoriaid rhan \
amser. Yn \364l )Tj
T*
(ffigurau diweddaraf Bwrdd yr Iaith, cyflogir llai na 60 o diwtoriaid lla\
wn amser o gymharu \342 700 )Tj
T*
(o diwtoriaid rhan amser. O dan y drefn bresennol, er cymaint o foddhad y\
caiff tiwtoriaid rhan )Tj
T*
(amser o'u gwaith yn dysgu oedolion, nid yw'n bosibl creu gyrfa iddynt eu\
hunain o fewn y )Tj
T*
(maes, ac o ganlyniad yr ydym yn colli llawer o diwtoriaid i feysydd erai\
ll. Y mae'r tiwtoriaid hyn )Tj
T*
(yn ymrwymedig ac yn weithgar ond ni ellir disgwyl yr un safonau proffesi\
ynol gan diwtoriaid )Tj
T*
(rhan amser \342 chan weithlu llawn amser. Ni all maes sydd mor bwysig o \
safbwynt adfer iaith )Tj
T*
(barhau i orddibynnu ar staff rhan amser. )Tj
/TT1 1 Tf
(Y mae angen creu swyddi a llwybrau gyrfa ar )Tj
T*
(gyfer tiwtoriaid llawn amser er mwyn codi statws y maes a'i broffesiynol\
i.)Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
106 0 obj 4077
endobj
107 0 obj<>stream
/P <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/TT0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 14 0 0 14 10 752.21848 Tm
(Dysgwyr)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 716.03899 Tm
(Os bydd dysgwyr yn dilyn llwybr dilyniant Cymraeg i Oedolion o safon 1 i\
safon 6, derbyniant )Tj
0 -1.2 TD
(rhwng 300 a 600 awr o hyfforddiant. Cymharer hyn \342'r dysgwyr yng Ngwl\
ad y Basg sydd yn )Tj
T*
(derbyn rhwng 1,500 a 1,800 o oriau o hyfforddiant, tua deg awr yr wythno\
s. Y mae disgwyl i'n )Tj
T*
(myfyrwyr ni gyrraedd safonau uchel mewn amser cymharol fyr a phob clod i\
ddynt am wneud. )Tj
T*
(Byddai eu safon cymaint yn well pe gallem gynnig rhagor o oriau. Yr hyn \
sydd yn bwysig i'n )Tj
T*
(myfyrwyr ni yw eu bod yn cael amodau teg ar gyfer dysgu. Nid yw'n bosib \
rheoli hyn pan fydd )Tj
T*
(myfyrwyr yn mynychu cyrsiau o'u gwirfodd yn y gymuned. Fodd bynnag, pan \
)Tj
/TT0 1 Tf
(fydd myfyrwyr )Tj
0 -1.22711 TD
(yn)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT0 1 Tf
(dysgu)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT0 1 Tf
(fel rhan o'u gwaith,)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT0 1 Tf
(dylai fod yn amod eu bod yn cael eu rhyddhau o'u gwaith )Tj
0 -1.2271 TD
(yn ystod eu horiau arferol ac yn cael baich gwaith ysgafnach)Tj
/TT1 1 Tf
(, )Tj
/TT0 1 Tf
(lle bo hynny'n ymarferol )Tj
0 -1.2 TD
(bosibl. Dylai hyfforddiant yn y Gymraeg rannu'r un statws \342 meysydd h\
yfforddi eraill. Y )Tj
T*
(mae angen cyllid penodol i ryddhau staff i fynychu cyrsiau a bydd yn bos\
ibl mesur eu )Tj
0 -1.22711 TD
(cyrhaeddiad trwy'r gyfundrefn arholi bum lefel)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT0 1 Tf
(newydd)Tj
/TT1 1 Tf
(. Gall cyrff fel y Cynulliad )Tj
T*
(Cenedlaethol arwain yn hyn o beth.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 477.121 Tm
(Rhaid cynllunio hefyd ar gyfer y garfan honno o bobl ifainc a fydd yn ga\
dael ein hysgolion ar \364l )Tj
0 -1.2 TD
(astudio'r Gymraeg hyd at 16 oed. Bydd hyn yn digwydd erbyn 2003 a dyma'r\
tro cyntaf yn )Tj
T*
(hanes yr iaith i'r fath sefyllfa godi. Bydd yn gyfle ac yn her yn y blyn\
yddoedd i ddod, i adeiladu )Tj
T*
(ar y sylfaen hon ac ar faes Cymraeg i Oedolion y bydd y gwaith yn disgyn\
)Tj
/TT0 1 Tf
(. Bydd yn rhaid )Tj
T*
(wrth staff proffesiynol amser llawn i ddatblygu a chanolbwyntio ar y gwa\
ith o ddysgu )Tj
0 -1.22711 TD
(pobl ifainc 16 oed a bydd angen iddynt gael)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT0 1 Tf
(cyflenwad o adnoddau addas)Tj
/TT1 1 Tf
(. Oni wneir hyn, )Tj
0 -1.2271 TD
(bydd yr holl adnoddau a fuddsoddwyd yn addysg ein plant yn mynd yn ofer.\
)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 340.14149 Tm
(Cymraeg at Anghenion Penodol)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 303.96201 Tm
(Fel y dywedir uchod, y mae twf mawr wedi bod ym maes Cymraeg yn y Gweith\
le. Yn sgil hyn y )Tj
0 -1.2 TD
(mae Bwrdd yr Iaith Gymraeg wedi cyhoeddi )Tj
/TT2 1 Tf
(Canllawiau ar gyfer)Tj
/TT1 1 Tf
( )Tj
/TT2 1 Tf
(Cyflogwyr )Tj
/TT1 1 Tf
(ac y mae prosiect )Tj
0 -1.20148 TD
(ar y gweill i ddenu arian Amcan 1/3 i ddatblygu Cymraeg yn y Gweithle yn\
y sector breifat )Tj
0 -1.2 TD
(ledled Cymru. Un peth sydd wedi'i amlygu dros y blynyddoedd diwethaf yw \
er mwyn cwrdd ag )Tj
T*
(union anghenion cyflogwyr, y mae angen teilwra manwl a gofalus. Gofynna \
hyn am waith )Tj
T*
(ymchwil yn y lle cyntaf, ac wedyn gwaith llunio deunyddiau pwrpasol. Dym\
a'r math o waith y )Tj
T*
(mae darparwyr yn ei chael yn anodd ymgymryd ag ef ar y funud oherwydd di\
ffyg staff llawn )Tj
T*
(amser. Yn aml iawn y mae gan staff sydd yn gweithio'n llawn amser yn y m\
aes feichiau )Tj
T*
(gweinyddol a/neu ddysgu trwm iawn sydd yn llesteirio gwaith pwysig ym ma\
es llunio )Tj
T*
(deunyddiau arbenigol.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 117.32083 Tm
(Cyllid)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 81.14133 Tm
(Y mae anghydraddoldeb yn bodoli yn y modd y cyllidir dysgu'r Gymraeg i O\
edolion a dysgu'r )Tj
T*
(Saesneg i Oedolion. 1.25 yw Pwysedd Maes Rhaglen Cymraeg i Oedolion. Der\
bynia maes )Tj
T*
(Saesneg i Oedolion Bwysedd Maes Rhaglen o 1.5. Dylai dysgu Cymraeg i Oed\
olion fod yn )Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
108 0 obj 3676
endobj
109 0 obj<>stream
/P <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/TT0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 14 0 0 14 10 754.01848 Tm
(gyfartal o leiaf. )Tj
/TT1 1 Tf
(Gelwir ar y Cynulliad i sicrhau ariannu teg i'r maes yn sgil yr arolwg )Tj
0 -1.22711 TD
(presennol o'r Dull Cyllido Rheolaidd ac yn y cyfamser, codi'r)Tj
/TT0 1 Tf
( )Tj
/TT1 1 Tf
(pwysedd i 1.5 o gychwyn y )Tj
0 -1.2271 TD
(flwyddyn ariannol nesaf)Tj
/TT0 1 Tf
(. Fel mesur tymor byr, byddai hyn yn mynd peth o'r ffordd i sicrhau )Tj
0 -1.22711 TD
(rhagor o diwtoriaid llawn amser ac i fedru rhyddhau staff o feichiau dys\
gu trymion i )Tj
0 -1.2 TD
(broffesiynoli maes Cymraeg yn y Gweithle trwy greu deunyddiau pwrpasol. \
Fodd bynnag, ateb )Tj
T*
(tymor byr yw hwn. Yr hyn y mae gwir ei angen yw costio rhaglen gynhwysfa\
wr o gyflogi staff )Tj
T*
(llawn amser.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 616.65948 Tm
(Cymhathu Dysgwyr)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 580.48 Tm
(G\360yr pobl ei bod yn bosibl dysgu'r Gymraeg bellach. Ni fu hynny bob a\
mser yn wir. Yr her )Tj
T*
(nawr yw dysgu mwy o bobl ond hefyd sicrhau'r cyfleoedd i bobl ddefnydddi\
o eu Cymraeg - )Tj
T*
(boed yn eu cartrefi, yn eu gweithleoedd, wrth ymdrin \342 chyrff cyhoedd\
us, neu yn gymdeithasol. )Tj
T*
(Bach iawn yw'r adnoddau a fuddsoddir yn y gwaith pwysig hwn. )Tj
/TT1 1 Tf
(Y mae angen i faes Cymraeg )Tj
T*
(i Oedolion a CYD gydweithio \342 ffrynt eang o fudiadau a chyrff i sicrh\
au mynediad i )Tj
0 -1.22711 TD
(ddysgwyr i ddefnyddio eu hiaith)Tj
/TT0 1 Tf
( )Tj
/TT1 1 Tf
(newydd. Y mae angen cynnal ymgyrchoedd )Tj
0 -1.2271 TD
(ymwybyddiaeth ymhlith siaradwyr)Tj
/TT0 1 Tf
( )Tj
/TT1 1 Tf
(Cymraeg, yn ogystal \342 dysgwyr)Tj
/TT0 1 Tf
(. Oni ddigwydd y cam )Tj
0 -1.22711 TD
(hwn, i ba bwrpas y ceir dysgu o'r safon uchaf mewn dosbarthiadau? Nid me\
wn dosbarth yn )Tj
0 -1.2 TD
(unig y bydd person yn meistroli iaith.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 409.14149 Tm
( )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 373.34149 Tm
(Yr ydym yn ffyddiog y gallwn gwrdd \342'r her o ddysgu'r Gymraeg yn effe\
ithiol i oedolion o gael y )Tj
T*
(cyfle i wneud y gwaith gydag adnoddau digonol y tu \364l i ni.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 321.121 Tm
(Cydlynu Cenedlaethol)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 284.9415 Tm
(Ers mis Medi 2001, cymerwyd camau breision ym maes arholi. Y mae manyleb\
au a phapurau )Tj
T*
(enghreifftiol wedi'u llunio ar bum lefel o fewn Fframwaith Cymwysterau E\
wrop ac yn cael eu )Tj
T*
(hachredu gan ACCAC ar hyn o bryd. Y mae hyn wedi digwydd oherwydd i swyd\
dog gael ei )Tj
T*
(benodi a all ganolbwyntio ei holl amser ar y gwaith hwn. Dyma'r tro cynt\
af i hyn ddigwydd yn )Tj
T*
(hanes Cymraeg i Oedolion. Y drefn arferol yw bod Swyddog Cenedlaethol yn\
gyfrifol am holl )Tj
T*
(rychwant y maes ac o'r herwydd yn methu ag arbenigo mewn meysydd penodol\
.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 165.14149 Tm
(Ar hyn o bryd, prosiectau a ariennir gan ELWa yw'r Swyddog Arholi a'r Sw\
yddog Cenedlaethol )Tj
T*
(a leolir o fewn Bwrdd yr Iaith Gymraeg. Dengys hyn unwaith eto y diffyg \
buddsoddi yn y maes - )Tj
T*
(y tro hwn ar raddfa genedlaethol. \243100,000 yw'r swm a werir ar waith \
cenedlaethol ar hyn o )Tj
T*
(bryd. Cymharer hyn unwaith eto \342'r sefyllfa yng Ngwlad y Basg. Y mae'\
r llywodraeth yn )Tj
T*
(dyrannu \24321-\24324 miliwn Ewro yn flynyddol ar gyfer prosiectau cened\
laethol.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 62.14149 Tm
(Y mae angen arbenigwyr ar raddfa genedlaethol yn y meysydd canlynol:)Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
110 0 obj<>
endobj
111 0 obj<>
endobj
112 0 obj 2876
endobj
113 0 obj<>stream
/Lbl <>BDC
q
0 0 612 792 re
W* n
0 0 0 rg
0 i
BT
/T1_0 1 Tf
0 Tc 0 Tw 0 Ts 100 Tz 0 Tr 7 0 0 7 35.713 754.01848 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 754.01848 Tm
(marchnata a chyhoeddusrwydd )Tj
ET
EMC
/Lbl <>BDC
BT
/T1_0 1 Tf
7 0 0 7 35.713 737.21848 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 737.21848 Tm
(datblygu andoddau dysgu ac addysgu, gan gynnwys adnoddau e-ddysgu )Tj
ET
EMC
/Lbl <>BDC
BT
/T1_0 1 Tf
7 0 0 7 35.713 720.41849 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 720.41849 Tm
(ymchwil )Tj
ET
EMC
/Lbl <>BDC
BT
/T1_0 1 Tf
7 0 0 7 35.713 703.61848 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 703.61848 Tm
(hyfforddi )Tj
ET
EMC
/Lbl <>BDC
BT
/T1_0 1 Tf
7 0 0 7 35.713 686.81848 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 686.81848 Tm
(datblygu darpariaeth Cymraeg yn y Gweithle )Tj
ET
EMC
/Lbl <>BDC
BT
/T1_0 1 Tf
7 0 0 7 35.713 670.01848 Tm
(l)Tj
/T1_1 1 Tf
( )Tj
ET
EMC
/LBody <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 50 670.01848 Tm
(cynnal a rheoli prosiectau arbennig)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT1 1 Tf
14 0 0 14 10 634.59798 Tm
(Gellid cyflawni'r gwaith o gydlynu a datblygu cenedlaethol effeithiol tr\
wy sefydlu )Tj
0 -1.2 TD
(Canolfan Rithwir a fyddai'n datblygu'r sectorau cyfrwng Cymraeg a dwyiei\
thog \364l 16 a )Tj
T*
(Chymraeg i Oedolion. Ystyr Canolfan Rithwir yn y cyd-destun hwn yw y byd\
dai modd )Tj
0 -1.22711 TD
(cael adrannau gwahanol)Tj
/TT0 1 Tf
( )Tj
/TT1 1 Tf
(wedi'u lleoli mewn rhannau gwahanol o Gymru)Tj
/TT0 1 Tf
(. Yn ogystal \342'r )Tj
0 -1.2271 TD
(meysydd penodol a restrir uchod byddai'r ganolfan yn gyfrifol am gynllun\
io strategol yn y )Tj
0 -1.2 TD
(gwahanol sectorau. Dylid rhyddhau arian creiddiol i gyflogi staff llawn \
amser a chanddynt )Tj
T*
(gytundebau parhaol ynghyd ag arian prosiect i dalu am gynhyrchu adnoddau\
dysgu ac )Tj
T*
(addysgu, marchnata a chyhoeddusrwydd, a threfnu hyfforddiant i staff.)Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 480.43898 Tm
( )Tj
ET
EMC
/P <>BDC
BT
/TT0 1 Tf
14 0 0 14 10 444.63899 Tm
(Un o amcanion Cynulliad Cenedlaethol Cymru yw creu cyfleoedd i bobl ddod\
yn ddwyieithog. )Tj
T*
(Y mae maes Cymraeg i Oedolion yn un o'r cyfryngau ar gyfer gwireddu'r dy\
head hwn. Fel y )Tj
T*
(dengys y papur hwn, y mae angen buddsoddi. Y mae angen creu sefydlogrwyd\
d ar gyfer staff )Tj
T*
(ac amodau dysgu teg ar gyfer dysgwyr. Y mae angen proffesiynoli. Rhaid p\
roffesiynoli os yw )Tj
T*
(Cymraeg i Oedolion yn mynd i chwarae ei ran yn sicrhau bod y Gymraeg a d\
wyieithrwydd ar )Tj
T*
(gynnydd yng Nghymru ac nid ar drai.)Tj
ET
EMC
Q
endstream
endobj
114 0 obj(Y mae gan faes dysgu Cymraeg I oedolion y potensial I drawsnewid y sefyllfa ieithyddol yng Nghymru)
endobj
115 0 obj<>
endobj
116 0 obj<>
endobj
117 0 obj<>>>
endobj
118 0 obj<>
endobj
119 0 obj<>/JF<>/CTF<>/CSF<>/KF<>/MM 1>>
endobj
120 0 obj[116 0 R]
endobj
121 0 obj(file:///D|/Dev/test/tempconv/3C91C92E000238B400005AFD00000000.html)
endobj
122 0 obj(¨Ã]ªY]ñ¥úIrŒ™“Š)
endobj
123 0 obj<>
endobj
124 0 obj<>
endobj
125 0 obj(ÁŽf˃l¿/{3ɽä\n³:)
endobj
126 0 obj<>
endobj
127 0 obj<>
endobj
128 0 obj<>
endobj
129 0 obj<>
endobj
130 0 obj<>
endobj
131 0 obj<>stream
Y mae gan faes dysgu Cymraeg I oedolion y potensial I drawsnewid y sefyllfa ieithyddol yng Nghymru
endstream
endobj
xref
0 132
0000000004 65535 f
0000000016 00000 n
0000000192 00000 n
0000000278 00000 n
0000000000 00001 f
0000000496 00000 n
0000000516 00000 n
0000000584 00000 n
0000000699 00000 n
0000000743 00000 n
0000000846 00000 n
0000000894 00000 n
0000001296 00000 n
0000001343 00000 n
0000001542 00000 n
0000001622 00000 n
0000001702 00000 n
0000001749 00000 n
0000001796 00000 n
0000001843 00000 n
0000001890 00000 n
0000001937 00000 n
0000001984 00000 n
0000002031 00000 n
0000002109 00000 n
0000002297 00000 n
0000002412 00000 n
0000002459 00000 n
0000002506 00000 n
0000002553 00000 n
0000002600 00000 n
0000002647 00000 n
0000002694 00000 n
0000002741 00000 n
0000002788 00000 n
0000002835 00000 n
0000002883 00000 n
0000002931 00000 n
0000002979 00000 n
0000003027 00000 n
0000003074 00000 n
0000003262 00000 n
0000003342 00000 n
0000003389 00000 n
0000003436 00000 n
0000003483 00000 n
0000003530 00000 n
0000003577 00000 n
0000003624 00000 n
0000003671 00000 n
0000003718 00000 n
0000003765 00000 n
0000003964 00000 n
0000004030 00000 n
0000004077 00000 n
0000004124 00000 n
0000004171 00000 n
0000004218 00000 n
0000004265 00000 n
0000004343 00000 n
0000004531 00000 n
0000004611 00000 n
0000004658 00000 n
0000004705 00000 n
0000004752 00000 n
0000004799 00000 n
0000004846 00000 n
0000004893 00000 n
0000004940 00000 n
0000004987 00000 n
0000005075 00000 n
0000005121 00000 n
0000005172 00000 n
0000005221 00000 n
0000005272 00000 n
0000005486 00000 n
0000005608 00000 n
0000005659 00000 n
0000005708 00000 n
0000005759 00000 n
0000005810 00000 n
0000005859 00000 n
0000005910 00000 n
0000005961 00000 n
0000006010 00000 n
0000006061 00000 n
0000006112 00000 n
0000006161 00000 n
0000006212 00000 n
0000006263 00000 n
0000006313 00000 n
0000006365 00000 n
0000006413 00000 n
0000006461 00000 n
0000006509 00000 n
0000007686 00000 n
0000007860 00000 n
0000009033 00000 n
0000009201 00000 n
0000010381 00000 n
0000010556 00000 n
0000010578 00000 n
0000014135 00000 n
0000014157 00000 n
0000017335 00000 n
0000017357 00000 n
0000020850 00000 n
0000020872 00000 n
0000025004 00000 n
0000025026 00000 n
0000028757 00000 n
0000028824 00000 n
0000028915 00000 n
0000028937 00000 n
0000031868 00000 n
0000031985 00000 n
0000032023 00000 n
0000032126 00000 n
0000032190 00000 n
0000032305 00000 n
0000032640 00000 n
0000032666 00000 n
0000032751 00000 n
0000032786 00000 n
0000032937 00000 n
0000032990 00000 n
0000033026 00000 n
0000033072 00000 n
0000033116 00000 n
0000033160 00000 n
0000033247 00000 n
0000033427 00000 n
trailer
<]>>
startxref
36815
%%EOF